Nội dung
Sau nhiều năm đi chữa vô sinh, cặp vợ chồng một bệnh nhân ở Hà Nội mới có cơ hội có thai nhờ bốc thuốc của thầy lang kê cho. Họ không biết rằng đó chỉ là khối u buồng trứng.

Sáng ngày 4/7, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tiến hành ca phẫu thuật đặc biệt cho bệnh nhân mang thai tưởng tượng. 

Theo người nhà nữ bệnh nhân, vợ chồng chị đã đi chữa vô sinh từ 9 năm nay. Khoảng 9 tháng trước, thầy lang bốc thuốc cho biết chị đã có thai. Do lâu ngày chữa vô sinh mới có thai nên bệnh nhân rất kỹ tính, lại được thầy lang dặn trong quá trình mang thai không được khám thai hay siêu âm.

Tin lời thầy lang, bệnh nhân không đi khám thai. Bụng ngày càng to hơn. TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết trước thời điểm phẫu thuật, vòng bụng bệnh nhân lên tới 124cm, chiều cao tử cung là 71cm, tương đương với người sinh ba.

Tưởng mang thai sinh 3 hóa khối u khủng nặng hơn 7 kg

Hình ảnh khối u của bệnh nhân trước khi mổ. Ảnh BV Phụ sản Trung ương

Bác sĩ Quyết người thực hiện ca mổ trực tiếp nhớ rằng gia đình bệnh nhân có niềm tin là mang thai rất lớn. Khi cơ thể có biểu hiện khác, người bệnh không nằm, ngồi, sinh hoạt được như bình thường, nhưng bệnh nhân và gia đình cũng không cho phép bác sĩ phẫu thuật.

Trước tình hình đó, bác sĩ Quyết cho biết nếu cứ để khối u to dần thì nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân. Ông và ê kíp đã phải mời người họ hàng của bệnh nhân cùng làm bác sĩ phụ sản đến thuyết phục người bệnh cùng gia đình. Các bác sĩ tư vấn và giải thích trong hơn một giờ đồng hồ gia đình mới đồng ý cho làm phẫu thuật. Sau gần 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy trong ổ bụng bệnh nhân khối u nặng 7,3 kg, cùng 16 lít dịch.

Ca mổ thành công tốt đẹp, bác sĩ Quyết cho biết đây khối u buồng trứng lớn nhất ông từng gặp trong hơn 30 năm làm bác sĩ phụ sản chuyên môn ung phụ.

Bệnh nhân vẫn khao khát có con, ê kíp phẫu thuật vẫn giữ bên buồng trứng và vòi trứng còn lại của bệnh nhân. Sau ca phẫu thuật lần này, bệnh nhân có thể chờ bình phục và đi điều trị vô sinh bằng biện pháp khác như thụ tinh trong ống nghiệm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm