Nội dung

Vô tâm

Điều này khá phổ biến ở những cặp đôi đang yêu, khi yêu đối phương luôn mong muốn mình là tâm điểm được chú ý, quan tâm hỏi han điều này khiến bản thân bạn và người ấy có cảm giác không còn một mình, được lo lắng và cảm thấy mình quan trọng trong mắt của đối phương.

Nếu bạn là một người không giỏi quan tâm, một người không biết cách thể hiện hay là một người bận rộn thì hãy cố gắng dành ít thời gian làm một điều gì đó hay là một lời nói, dù nó nhỏ nhặt nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho tình cảm của bạn và tăng thêm điểm cộng trong mắt người mà bạn yêu. Nhưng cũng đừng vì thế mà quan tâm thái quá sẽ khiến bạn và người yêu khó thở đấy.

6 sai lầm dễ vấp phải khi yêu

Hứa hẹn

Khi yêu người ta thường cho trao nhau những lời nói có cánh, vẽ ra viễn cảnh tương lai tươi đẹp một cuộc trong mơ và hoàn mỹ... Đến khi tình yêu kết thúc thì giấc mộng vỡ tan, dù đang yêu cũng nên thực tế một chút, bạn phải lường trước đến những hậu quả sau này vì con đường dẫn đến hôn hân nó không hề dễ dàng, gắn bó với một người đến cuối đời là cả một vấn đề lớn bạn cần suy xét thật kĩ. Chính vì thế khi yêu đừng nên hứa hẹn với nhau quá nhiều để tránh phải hối tiếc vì những lời đã nói.

Đa nghi

Đây là vấn đề dễ bóp chết tình yêu của bạn nhất, không ai lại thích mình bị nghi ngờ và kiểm soát, tất nhiên khi yêu ai cũng muốn chia sẻ với nhau tất cả những gì mình có nhưng không phải là mọi thứ; ai cũng cần một góc nhỏ để cất giấu những bí mật, trải lòng sau những lúc mệt mỏi với cuộc sống. Vì thế nếu yêu phải một anh chàng hay một cô nàng có máu hoạn thư bạn hãy nói chuyện nhẹ nhàng, từ tốn để người ấy hiểu rõ vấn đề tránh phải trường hợp cãi nhau dẫn đến tình yêu tan vỡ. Còn nếu bạn là một người hay đa nghi thì hãy tập giảm bớt suy nghĩ tiêu cực, nhìn vào hành động của người yêu mình thể hiện với mình mà suy nghĩ; điều cần thiết nhất ở mọi mối quan hệ đó là chính là sự tin tưởng.

Cái tôi quá lớn

Ông bà ta có câu " Một điều nhịn,chín điều lành ", nhường nhịn là điều cần phải có nhất là trong tình yêu và cả hôn nhân. Tại sao lại như vậy? Khi tranh luận một vấn đề bạn luôn cho là mình đúng mà không lắng nghe chính kiến của đối phương thì đó là một sai lầm tai hại. Yêu là để cảm thông, sẻ chia và chỗ dựa cho nhau. Nhường nhau một chút bạn cũng không thiệt thòi gì hết, cứ đặt nặng bản thân lên trên thì sẽ làm bạn mất đi người yêu thương nhất. Hãy nghĩ đến những thời gian bạn và người ấy đã có những kỉ niệm đẹp và giây phút vui vẻ khi ở bên nhau bạn đâu muốn đánh mất nó phải không nào?! Nếu yêu thương nhau thì đừng vì một phút nóng giận mà đánh mất chính mình và cả người mình yêu nhé bạn.

6 sai lầm dễ vấp phải khi yêu

Quan trọng hoá vấn đề

Khi yêu vấn đề của bạn cũng chính là vấn đề của đối phương nhưng đừng vì thế mà quan trọng hoá nó để biến mình thành trung tâm của vũ trụ điều đó sẽ làm cả bạn và đối phương mệt mỏi vì những suy nghĩ tiêu cực của chính bạn. Khi gặp rắc rối hãy cùng nhau từ từ phân tích tháo gỡ khúc mắc và cùng giải quyết với nhau một cách êm đẹp nhất có thể.

Cho đi tình cảm quá nhiều

Thể hiện tình cảm với người bạn yêu là một điều tốt nhưng không phải là thể hiện quá nhiều, nếu thường xuyên thể hiện sẽ tạo cho đối phương một thói quen không tốt. Nếu như một ngày bạn không thể cho thêm được nữa đối phương sẽ suy nghĩ đến những điều tiêu cực như là: Bạn không còn yêu họ? Bạn đã yêu người khác? Bạn đã thay đổi?...v...v... Hi sinh là điều đáng làm nhưng không phải lúc nào cũng vậy, cái gì cũng thế nhiều quá thì không tốt.

Đôi khi tạo ra một thói quen dễ làm người ta lầm tưởng đó là trách nhiệm mà bạn phải làm cho họ mà họ không còn nghĩ rằng đó là xuất phát từ tình cảm mà ra; cái gì cũng có cái giá của nó, cho đi vừa đủ để không phải nhận lấy cái giá của sự hụt hẫng, dằn vặt bạn nhé.

Tan Biến -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Trái tim thần thời gian

Lời dẫn: Vị thần Thời Gian đã vì cô gái mình yêu phạm vào điều cấm kỵ: quay ngược thời gian, thay đổi số mệnh! Thế nhưng, lúc kim đồng hồ xoay...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm