Nội dung
Tuy nhiên, nếu tuân theo những dẫn ăn uống đơn giản và hết sức hiệu quả, bạn có thể "giữ gìn đôi mắt" dựa vào thực phẩm lành mạnh. Đây là một tóm tắt của một số các loại thực phẩm tốt nhất để đôi mắt khỏe mạnh và thị lực tốt hơn:
1. Cà-rốt:
Cà-rốt là một trong những thực phẩm đứng hàng đầu trong danh sách thực phẩm tốt cho mắt. Những rau củ màu cam đều chứa Beta-caroten và đây là chất chống ô-xy hóa giúp chống lại các bệnh thoái hóa mắt như đục thủy tinh và bệnh thoái hóa hoàng điểm.
6 loại thực phẩm giúp tăng cường thị lực

 

Cà-rốt rất dễ dàng để thêm vào món ăn hay salad, nhưng nếu bạn không thích nó dạng củ, thì nước ép cà-rốt sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Hơn nữa, hầu hết các thực phẩm bổ sung hoặc thức uống dành cho trẻ em đều có nước ép cà rốt như là một thành phần chính. 
Rất dễ để các bà nội trợ tăng cường cà rốt vào thực đơn hàng ngày. Cà-rốt có thể là một thành phần tốt cho canh, món hầm hay bất kỳ nước sốt nào khác, có thể là món khai vị, nước sốt gia vị hoặc các món nghiền. Thậm chi` bạn có thể nhúng nó vào salad, nước sốt, bơ đậu phộng để thêm hương vị.
2. Ớt chuông:
6 loại thực phẩm giúp tăng cường thị lực
Ảnh minh họa 
Ớt chuông rất giàu vitamin C, một yếu tố quan trọng để giữ cho thị lực khỏe mạnh. Ngoài ra, nó cũng rất giàu chất chống ô-xy hóa và các vitamin khác để bảo vệ đôi mắt của bạn.
Ớt chuông vừa có thể trang trí thêm màu sắc cho món ăn cũng như tăng thêm dinh dưỡng. Ngoài ra, có thể hấp, nướng và dùng nguyên liệu trong món xào, dùng trong món mì ống.
3. Các loại thịt gia cầm như gà tây, gà, đà điểu:
Dù thịt đà điểu có thể khó kiếm, nhưng nó chứa nhiều kẽm, kali, protein và sắt. Đây là những yếu tố để có thị lực tuyệt vời. Kẽm là một khoáng chất quan trọng tìm thấy trong võng mạc và nó giúp sản xuất enzyme duy trì đôi mắt khỏe mạnh.
Thịt gà tây và gà cũng chứa hàm lượng kẽm cao, nhưng thêm vào đó, nó cũng rất giàu các loại vitamin như Vitamin B, Vitamin B3 và Vitamin E. Đây cũng là những chất giúp chống lại đục thủy tinh thể và các bệnh về suy nhược về mắt khác.
Những loại thịt này vô cùng dễ chế biến, là một thành phần chủ yếu trong nhiều món ăn. Bạn có thể ăn chúng với ớt, nướng, nấu canh, các món hầm hoặc salad ít chất béo.
4. Rau chân vịt:
6 loại thực phẩm giúp tăng cường thị lực

 

Rau bina (rau chân vịt) chứa hầu hết các loại vitamin, nhưng thành phần chính của nó là Vitamin C, lutein, zeaxanthin và beta-carotene. Ngoài ra, rau bina có hàm lượng cao chất chống oxy hóa sẽ giúp chống thoái hóa điểm vàng. Zeaxanthin và lutein tăng mật độ sắc tố ở các khu vực điểm vàng, có tác dụng như kem chống nắng tự nhiên cho đôi mắt, hấp thụ 40-90% của các tia quang phổ ánh sáng màu xanh nguy hiểm. Rau bina có thể hầm, luộc, trộn với món salad hoặc làm nước sốt cho mì ống.
5. Khoai lang:
Khoai lang cũng một loại thức ăn chứa hàm lượng beta-carotene cao rất tốt cho thị lực. Thịt màu cam sáng của loại rau củ này chứa rất nhiều yếu tố quan trọng, đặc biệt tốt cho mắt. Ngoài tốt cho mắt, nó còn là thực phẩm tốt cho người ăn kiêng, người bị bệnh dạ dày. Khoai lang thực sự là món ăn tuyệt vời dành cho bạn khi muốn giữ một sức khỏe tốt.
6. Cá hồi và cá mòi:
6 loại thực phẩm giúp tăng cường thị lực

Cá là thực phẩm giàu omega-3, nhưng cá hồi và cá mòi chứa lượng chất béo omega-3 cao hơn, sẽ đảm bảo tầm nhìn khỏe mạnh. Chất béo omega-3 có tác dụng bảo vệ các mạch máu nhỏ bao quanh và nằm sâu trong nhãn cầu. Cố gắng ăn ít nhất 175g cá hồi tự nhiên hoặc cá mòi mỗi ngày chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Hải vân (Theo Health.com)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm