Nội dung
Cà tím thổi bay nám tàn nhang
Trị nám tàn nhang nhờ thực phẩm từ thiên nhiên

Cà tím có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và được rất nhiều bà nội chợ yêu thích.

Ngoài ra, cà tím còn có thể dùng để chế biến thành thuốc trị nám tàn nhang hiệu quả. Cách làm như sau: cắt cà tím thành những lát mỏng và đắp lên vùng da bị nám và tàn nhang. Sau đó dùng tay xoa những miếng cà đó chuyển động theo hình tròn. Chú ý vào những vùng da nhiều tàn nhang, bạn sẽ có kết quả rõ rệt khi thực hiện kiên trì..

Bí đao trị nám da hiệu quả

Có rất nhiều cách trị nám da bằng bí đao, chị em có thể tham khảo 2 cách dưới đây.

1. Trị nám da bằng bí đao và đường phèn: Các bạn cần chuẩn bị 600g bí đao, 50g đường phèn và 50g đường bát.

Cách làm: Bbí đao để nguyên vỏ cắt hạt lựu rồi ướp chung với 2 loại đường trên vào một cái nồi. Khi đường đã tan hết chúng ta bắc nồi lên bếp đun lửa vừa, thỉnh thoảng đảo đều. Cứ thế đun cho đến khi đường chuyển qua màu nâu óng thì tắt bếp để nguội.

Cho hỗn hợp trên vào lọ để xài dần. Các bạn có thể sử dụng hỗn hợp trên đắp trực tiếp lên da hoặc pha thêm ít nước uống đều có công dụng trị nám da mặt hiệu quả.

2. Trị nám da bằng bí đao và mật ong:
Trị nám tàn nhang nhờ thực phẩm từ thiên nhiên

Chuẩn bị: 500g bí đao bỏ vỏ và ruột, 1,5 lít rượu trắng, 1 lít nước, 0,5kg mật ong

Cách làm: Bí đao xắt miếng rồi cho lên bếp đun chung với hỗn hợp nước và rượu đến khi cạn còn một bát nước. Chúng ta đợi nguội rồi đem nghiền nhỏ và lọc qua vải mành cho mịn. Ta tiếp tục đun hỗn hợp vừa lọc được với lượng mật ong kể trên. Nhớ khuấy đều tay nhé. Đun đến khi nào hỗn hợp keo lại không dính tay là được. Bạn đợi hỗn hợp nguội rồi cho vào hũ xài dần nhé.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm