Nội dung
1. Quá luộm thuộm

Bạn nghĩ rằng tính cách mới là quan trọng hình thức chỉ là thứ bên ngoài và với suy nghĩ ấy, không mấy khi bạn trau chuốt cho hình ảnh của mình. Ra thường ra ngoài cùng mái tóc bù xù, quần áo nhếch nhác, khuôn mặt mệt mỏi, ánh mắt lờ đờ, da mặt nhăn nheo… thì bạn đã mất điểm gần như tuyệt đối trong mắt các chàng rồi đấy!

Vẫn biết bề ngoài chỉ là lớp sơn nhưng khi bạn quá xuề xòa trong cách ăn mặc cũng khó để có được người yêu khi các chàng thời nay luôn muốn người yêu của mình lúc nào cũng đẹp nhất. “Không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Tút tát lại ngoại hình của mình khiến bạn trở nên đẹp, tự tin hơn, không chỉ riêng bạn cảm thấy vui hơn mà cánh mày râu cũng thấy bạn trở nên năng động và trẻ trung hơn.
2. Thiếu tự tin
Bạn khá nhút nhát? Bạn ít giao tiếp với người xung quanh? Bạn sống khép kín và không mấy khi mở lòng? Bạn sợ người ta nhìn ra điểm yếu của mình và bạn cảm thấy thiếu tự tin khi thể hiện mình trước nhiều người. 

Đó cũng chính là lí do bạn vẫn cô đơn cho đến tận bây giờ và bị "cộp" mác gái già đấy. Một cô gái nhút nhát không mấy khi bộc lộ những ưu, nhược điểm của mình cho người khác thấy và nếu không có gì đặc biệt thì các chàng sẽ không bao giờ mất công đi tìm hiểu, không chỉ thế họ cũng nghĩ rằng bạn khó tiếp cận và nhạt nhẽo. Vì vậy, để yêu được người khác, trước hết hãy học cách yêu chính bản thân mình. Đừng sống mãi trong cái vỏ bọc của chính mình nhé!

6 lí do khiến bạn bị cộp mác gái già cô đơn

3. Ham mê quyền lực

Bạn luôn thể hiện mình là một người quyền lực, người ta cảm thấy vừa sợ vừa nể bạn và họ chỉ dám đặt mối quan hệ ở mức bình thường mà không dám tiến xa hơn. Đó cũng chính là một lí do khiến bạn trở thành "gái già" vừa cô đơn, vừa lẻ loi.

Một cô gái có quá nhiều quyền lực và luôn thể hiện mình hơn người bằng những gì mình có sẽ khiến các chàng cảm thấy không thoải mái khi ở gần vì họ sợ rằng nếu có thể tiến xa hơn nữa họ cũng chỉ là một “con rối” bị giật dây mà thôi, trong khi đó cánh mày râu thì không bao giờ muốn trở thành con rối trong mắt phụ nữ.
4. Nói quá nhiều
Một cô nàng chỗ nào cũng có thể tám chuyện, là cái máy nói, là trung tâm cho những lời đồn thổi rất dễ có nguy cơ trở thành nàng gái già cô đơn. Không ai thích là người yêu của một cô gái nói nhiều, nói vô tội vạ, miệng lúc nào cũng huyên thuyên, thích đưa chuyện, tọc mạch, tò mò chuyện của người khác và chuyện gì cũng có thể “tám” sôi nổi.

Nói nhiều mang đến cho bạn những phiền phức khó chịu vì . Đặt mình vào vị trí của đối phương, bạn sẽ hiểu tại sao phải hạn chế lại cách nói chuyện của mình. 

6 lí do khiến bạn bị cộp mác gái già cô đơn

5. Hy vọng quá cao

Bạn muốn tìm một anh chàng thật hoàn hảo, vừa bảnh bao vừa có học thức, gia đình giàu có, có nhiều tài lẻ, galant và biết chiều…  Bạn vẽ ra viễn cảnh huy hoàng bằng một loại tiêu chuẩn và kỳ vọng về người yêu lý tưởng. Đơn giản chẳng có gì là lý tưởng, họ có điểm mạnh họ cũng sẽ có điểm yếu thay vì than vãn rằng mình không tìm được chàng bạch mã nào như ý muốn thì hãy tự dạy bản thân học cách yêu thương một người không hoàn hảo bằng suy nghĩ thực tế và chuẩn bị tinh thần để yêu một người… không hoàn hảo! Bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều khi cứ cố công kì vọng vào chàng hoàng tử chỉ có trong giấc mơ của mình đấy!

Bạn sẽ thực sự cảm thấy hạnh phúc vì khi đã yêu những điểm xấu của người ta vẫn luôn hoàn hảo trong mắt bạn cơ mà!
6 lí do khiến bạn bị cộp mác gái già cô đơn
6. Và sợ yêu…
Đó là những cô nàng vẫn còn lưu luyến tình cũ hay sợ bị ràng buộc. Những mối tình tan vỡ khiến bạn cảm thấy sợ rằng lại sẽ đổ vỡ và tổn thương, hình ảnh của người ấy vẫn còn trong tâm trí bạn và bạn thấy không công bằng khi bạn yêu chỉ để thay thế. 

Bạn thích cuộc sống độc thân và không bị ai kiểm soát, sợ yêu, sợ đổ vỡ, sợ trách nhiệm cũng là một căn bệnh khó chữa cho các cô nàng gái già độc thân thời nay.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Hà Lê / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm