Nội dung

6 điều tuyệt vời của một cô gái sống nội tâm

1. Lắng nghe nhiều hơn là nói.

Chính vì thế họ nắm bắt được tâm lý của mọi người xung quanh. Họ biết điểm mạnh của từng người, họ biết kết nối những câu chuyện mà họ nghe kể và biết cách tạo ra mối liên kết với những người mà họ yêu thương.

Điều hay của người hướng nội: Những người sống nội tâm thường có xu hướng muốn chia sẻ cảm xúc với người khác và xem đó là món quà quý giá trong cuộc sống.

2. Biết rõ khi nào cần nghỉ ngơi và chắc chắc sẽ làm như thế. 

Họ biết cách chăm sóc bản thân và thực hiện điều đó một cách nghiêm túc, không cảm ơn, không xin lỗi, không viện cớ, cũng không quanh co. 

Điều hay của người hướng nội: Thế giới xoay chuyển rất nhanh, tìm được sự bình yên trong guồng quay đó là một kỹ năng tuyệt vời.

6 điều tuyệt vời của một cô gái sống nội tâm

3. Luôn là chính mình. 

Họ thích cảm giác được ở một mình để nạp lại năng lượng rồi sau đó trở lại với cuộc vui. Yêu thích mọi người nhưng thỉnh thoảng họ cũng cần khoảng lặng cho riêng mình, dù chỉ là 20-30 giây hoặc có thể đến 40 giây chẳng hạn. 

Điều hay của người hướng nội: Họ hiểu cách ở một mình mà không để rơi vào trạng thái cô đơn.

4. Thận trọng trong lựa chọn các mối quan hệ. 

Những kẻ lười nhác, không thân thiện, thích “nhận nhiều hơn cho” sẽ bị họ xóa khỏi danh sách bạn bè một cách nhanh chóng. Họ biết rõ khi nào cần cắt đứt một mối quan hệ. Không do dự, họ sẵn sàng buông bỏ những điều vô nghĩa. 

Điều hay của người hướng nội: Có được bạn tốt không những là nấc thang cho sự phát triển bản thân, mà đó còn là món quà mà ai trong chúng ta cũng đều xứng đáng nhận được.

6 điều tuyệt vời của một cô gái sống nội tâm

5. Nhạy cảm với cảm nhận của người khác. 

Mà theo tác giả Lindsey Mead gọi đây là khả năng thấu cảm. Họ rất nhạy cảm với những gì người khác sẽ cảm thấy. Đây cũng chính là lí do vì sao những người hướng nội lại thường được nhiều người chọn làm nơi tin tưởng để chia sẻ. Cơ bản, họ hiểu được những gì đối phương thật sự cảm thấy, không cần phải miêu tả bằng câu từ. 

Điều hay của người hướng nội: Thế giới này đầy rẫy những nỗi khổ, của người lớn, trẻ con; đầy rẫy những bất công, hiểu lầm và cuộc sống không như mong muốn. Nhưng giữa những điều phiền muộn ấy, biết đồng cảm, thấu cảm cho nhau đúng sẽ giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.

6. Thường xuyên nhìn lại chính mình. 

Họ đối thoại với bản thân rất nhiều. Não của họ được kích hoạt để nảy sinh vô số ý tưởng, và sáng kiến. Chính vì họ tập trung cao độ mỗi khi một mình hơn là ở chốn đông người, nên mỗi lời họ nói ra đều đã được suy nghĩ thấu đáo.

Điều hay của người hướng nội: Họ chỉ nói những điều đáng nói

6 điều tuyệt vời của một cô gái sống nội tâm

Giống như hầu hết những tính cách khác, có những người rơi vào “khoảng giữa” của hướng nội và hướng ngoại. Căn cứ vào những hành vi mà bạn thường thể hiện, nó nghiêng về bên nào hơn thì bạn thuộc kiểu tính cách ấy nhiều hơn.

Tuy nhiên, muốn làm gì, trở thành ai – tất cả đều do chính bản thân bạn quyết định đúng không nào? Thế thì bạn thích là người hướng nội hay hướng ngoại?

Jet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm  

Trái tim thần thời gian

Lời dẫn: Vị thần Thời Gian đã vì cô gái mình yêu phạm vào điều cấm kỵ: quay ngược thời gian, thay đổi số mệnh! Thế nhưng, lúc kim đồng hồ xoay...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm