Nội dung
6 điều nên rũ bỏ để sẵn sàng bước vào năm mới

Khí trời bắt đầu se lạnh báo hiệu một năm mới nữa lại sắp đến. Để tận hưởng trọn vẹn niềm vui, chúng ta cần nhìn lại năm cũ xem bản thân mình đã làm tốt hay chưa và cần khắc phục những gì cho một năm mới "hoành tráng" hơn.

1. Từ bỏ những mối quan hệ không đâu

Hãy bỏ lại sau lưng hoặc dành ít thời gian hơn cho những mối quan hệ mà bạn cho rằng họ không tôn trọng và thật sự tốt với mình. Bên cạnh đó, hãy quan tâm nhiều hơn đến gia đình, bạn bè thân thiết và những người quan trọng trong cuộc sống của bạn. 

2. Ngừng chạy theo xu hướng

Bạn bè trên facebook của bạn đều đồng loạt đổi ảnh đại diện ủng hộ hôn nhân đồng tính hay thể hiện niềm xót thương cho những nạn nhân trong vụ xả súng ở Paris. Họ viết những dòng trạng thái dài lê thê để chỉ trích “màn kịch vụng về” của Miss Universe 2015… Nhưng không có nghĩa là bạn cũng “phải” gia nhập để chứng tỏ rằng ta đây bắt kịp tình hình thế giới. Đừng gồng mình chạy theo xu hướng mà bạn không cảm thấy thú vị nhé!

 6 điều nên rũ bỏ để sẵn sàng bước vào năm mới

3. Vượt qua nỗi sợ

Ai cũng có nỗi sợ cho riêng mình. Có người sợ độ cao, sợ nhìn thấy máu, sợ rắn, cũng có người sợ cô đơn, sợ vật nhọn… Bạn nên nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ nhận ra giới hạn bản thân là ở đâu khi bạn chưa thật sự trút bỏ nỗi sợ hãi của riêng mình và chấp nhận rủi ro. Tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại, thế nên hãy dũng cảm làm tất cả những gì mình có thể bạn nhé!

6 điều nên rũ bỏ để sẵn sàng bước vào năm mới

4. Ngừng nói: “Tôi không biết”

Có lẽ bạn không đủ “tinh tế” để nhận ra chứ thật sự bạn thông minh hơn mình tưởng đấy! Đôi khi ba chữ “ Tôi không biết” sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng chần chừ và hoang mang. Khi không chắc chắn về vấn đề gì đó, hãy hỏi “bác” Google hoặc những người mà bạn tin tưởng nhé! Tránh lặp đi lặp lại ba chữ: “Tôi không biết” các bạn nhé vì nó sẽ khiến bạn lười suy nghĩ và động não mất.

 6 điều nên rũ bỏ để sẵn sàng bước vào năm mới

5. Trút bỏ những suy nghĩ giới hạn

Hãy mở rộng lối suy nghĩ, cố gắng nhìn nhận vấn đề đa chiều. Bạn sẽ tập quen được dần với sự logic, đầu óc sẽ được mở mang và trở nên chín chắn, trưởng thành hơn.

6. Và...hãy thôi chán ghét bản thân

Hãy ngừng nhìn vào gương và không hài lòng với những điểm không được hoàn hảo của cơ thể như trán rộng, chân to hay thân hình hơi “mũm mĩm”. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những thứ mà bạn hài lòng về mình và học cách chấp nhận những điều chưa hoàn hảo. Bản thân bạn sinh ra đã là một sự diệu kì và bạn nên trân trọng điều đó.

 6 điều nên rũ bỏ để sẵn sàng bước vào năm mới

Nguồn: Huffingtonpost

Theo Thiên Thanh- Infonet.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm