Nội dung
Cao huyết áp được coi là kẻ giết người thầm lặng, hãy phòng ngừa bằng cách hiệu quả nhất.

Cao huyết áp được xem là một trong những “kẻ giết người thầm lặng”. Vì vậy hãy thực hiện những thay đổi về chế độ ăn và lối sống để bảo vệ sức khoẻ và phòng ngừa cao huyết áp.

1. Giảm muối

Hạn chế lượng muối trong chế độ ăn có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát tình trạng cao huyết áp. WHO khuyến cáo người trưởng thành nên tiêu thụ dưới 2.000 miligam natri/ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên thận trọng với lượng muối trong thực phẩm chế biến sẵn.

6 cách hiệu quả phòng ngừa cao huyết áp

Hạn chế lượng muối trong chế độ ăn có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát tình trạng cao huyết áp.

2. Tăng lượng kali

Kali giúp hạ huyết áp,WHO khuyến nghị nên tiêu thụ 3.510 milligram kali/ngày. Một số thực phẩm chứa kali là lạc, đậu, các loại rau như rau bina, cải bắp, hoa quả như chuối, đu đủ và chà là.

3. Chế độ ăn phù hợp

Bạn nên ăn ít nhất 5 phần hoa quả và rau mỗi ngày, đồng thời hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều mỡ, đồ rán và các thực phẩm chứa nhiều muối. Ưu tiên hoa quả và rau vì chúng chứa ít natri và giàu kali giúp giảm huyết áp.

6 cách hiệu quả phòng ngừa cao huyết áp

Hãy sử dụng rượu ở mức vừa phải để không làm ảnh hưởng đến huyết áp. (Ảnh minh họa)

4. Kiểm soát cân nặng

Thừa cân có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp. Vì vậy hãy kiểm soát và duy trì trọng lượng cơ thể lành mạnh.

5. Tập luyện

Đối mặt với những tình huống căng thẳng hoặc stress có thể làm tăng huyết áp tạm thời. Hãy ngủ đủ, tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày, tập các kỹ thuật thở, thiền hoặc yoga để giảm stress và duy trì mức huyết áp ổn định.

6. Tránh uống nhiều rượu

Sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn có thể làm tăng huyết áp, đặc biệt là với những người uống rượu trong thời gian dài. Vì vậy, hãy sử dụng rượu ở mức vừa phải để không làm ảnh hưởng đến huyết áp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Khốn đốn vì vợ dị ứng tinh trùng

Cặp đôi cùng 35 tuổi tự xưng là Jeff và Clara đã trúng “tiếng sét ái tình” ngay lần gặp đầu tiên. Họ quyết định tổ chức lễ cưới và mơ về một đời sống vợ chồng trọn vẹn, êm đềm cho đến "đêm động phòng"...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm