Nội dung
Có nhiều nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị trễ hẹn. Nếu loại trừ nguyên nhân bệnh lý thì phái đẹp có thể điều chỉnh chu kỳ “đèn đỏ” bằng mẹo sau đây.

 

1. “Trợ thủ” giấm táo

Uống 1, 2 thìa canh dấm táo hòa với nước trước bữa ăn mỗi ngày một lần sẽ giúp bạn điều hòa kinh nguyệt một cách tự nhiên. Dấm táo giúp giảm hàm lượng insulin và đường huyết trong cơ thể sẽ giúp kinh nguyệt đều dặn hơn.

2. Năng tập luyện thể dục thể thao

 

6 cách điều hòa kinh nguyệt hiệu quả bất ngờ

 

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt. (Ảnh minh họa)

Những bạn gái thừa cân, béo phì rất dễ thấy chu kỳ kinh nguyệt bị biến động vì tình trạng thừa cân, béo phì sẽ làm ức chế quá trình sản sinh một số hormone của cơ thể, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Vì vậy, chị em phụ nữ phải năng vận động bằng cách đi bộ, đi bơi, khiêu vũ… 30 phút mỗi ngày.

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp tăng tuần hoàn máu và giảm insulin - một trong những nguyên nhân khiến kinh nguyệt không ổn định.

3. Tránh căng thẳng

Có thể nhiều chị em không biết rằng căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt trễ hẹn. Trên thực tế, phụ nữ gặp quá nhiều căng thẳng có thể gây ra sự gián đoạn trong quá trình sản xuất hormone cortisol, từ đó tác động đến hormone estrogen và progesterone - hai hormone chịu trách nhiệm chính về việc điều hòa kinh nguyệt.

Để kinh nguyệt không bị gián đoạn bởi căng thẳng, chị em nên tập thói quen lấy lại sự cân bằng cho tinh thần vào cuối mỗi ngày làm việc bằng cách thực hiện các bài tập làm giảm căng thẳng như thiền định, hít thở sâu, tâm sự với bạn bè để giải tỏa muộn phiền...

4. Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe không chỉ có lợi cho cơ thể nói chung mà còn giúp ổn định chu kỳ “đèn đỏ”. Thay vì ăn vặt bằng những đồ không tốt cho sức khỏe và thức ăn nhanh, hãy bổ sung thật nhiều trái cây tươi, rau củ, nước ép trái cây vào chế độ ăn hàng ngày. Các loại vitamin, khoáng chất có trong trái cây, rau củ có tác động rất tốt đến việc điều hòa kinh nguyệt của chị em bạn gái. Đặc biệt, bạn gái nên hạn chế tiêu thụ carbohydrate tinh chế và caffeine có trong trà, cà-phê vì chúng cũng là những chất gây nhiễu chu kỳ hành kinh của bạn.

5. Cầu viện thảo dược

 

6 cách điều hòa kinh nguyệt hiệu quả bất ngờ

 

Phụ nữ kinh nguyệt không đều nên ăn nha đam. (Ảnh minh họa)

Một số loại thảo mộc có thể giúp cân bằng các nội tiết tố trong cơ thể giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt cho chị em phụ nữ. Các loại thảo được thường được kể đến đó là lô hội (nha đam), gừng, cam thảo. Thông thường, phụ nữ nên bổ sung các loại thảo dược này trước ngày hành kinh khoảng hai tuần. Bạn có thể sử dụng lô hội để làm nước ép, còn gừng và cam thảo thì có thể pha trà để uống hàng ngày.

6. Đi khám phụ khoa định kỳ

Nên đi khám sức khỏe phụ khoa tư 6 tháng - 1 năm lần kể từ khi dậy thì để sớm phát hiện những bất thường ở cơ quan sinh dục. Khi bạn thăm khám phụ khoa thường xuyên, các bác sĩ sẽ rà soát xem tình trạng rối loạn kinh nguyệt của bạn là do nguyên nhân gì gây ra, có nghiêm trọng không và hướng dẫn cách điều chỉnh “đúng người đúng bệnh”.

 

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm