Nội dung

Là một trong những thiết kế độc đáo nhất của năm 2017, iPhone X không chỉ có vẻ ngoài. Bên trong lớp vỏ bóng bẩy, viền mỏng và màn hình OLED đỉnh, iPhone X có những tính năng rất đặc biệt mà người dùng sẽ yêu ngay sau cái nhìn đầu tiên.

Notification chỉ dành cho bạn

Các smartphone ngày nay sử dụng màn hình chờ để hiển thị hàng loạt thông tin, từ cuộc gọi nhỡ, tin nhắn mới, email, cập nhật Messenger… và bạn có thể xem ngay bằng một thao tác đơn giản. Tuy nhiên, Apple chú trọng vào việc bảo mật những thông tin này, bởi nội dung của một tin nhắn có thể dễ dàng bị lộ nếu ai đó “táy máy” với smartphone của bạn.

5 tính năng độc đáo của iphone x mà bạn sẽ thíchNội dung của notification bị che giấu nếu bạn không nhìn thẳng vào màn hình.

Nếu sử dụng iPhone X, điều này sẽ không xảy ra. Nếu nhìn vào màn hình, bạn sẽ vẫn thấy được các notification, nhưng nội dung cụ thể của chúng hoàn toàn bị che giấu. Nội dung thực sự của các notification đó chỉ hiện ra khi camera FaceID của máy nhận ra rằng bạn chứ không phải ai khác đang nhìn vào màn hình.

Hiện tại, chưa một smartphone Android nào có khả năng này, nhưng Qualcomm đang cập nhật tính năng quét khuôn mặt vào tất cả những điện thoại sử dụng chipset Snapdragon 845, và tính năng tương tự có thể sẽ xuất hiện trên Android trong tương lai.

FaceID tiết kiệm thời gian đăng nhập

Dù không hoàn toàn đáng tin cậy 100%, FaceID có thể giúp bạn giảm bớt rất nhiều thao tác đăng nhập phiền phức như mật khẩu, mã xác nhận, email… Nó hoạt động giống hệt như đăng nhập bằng vân tay trên các iPhone cũ hơn hoặc Android, nhưng tiện dụng hơn nhiều bởi bạn không cần phải động một ngón tay theo đúng nghĩa đen.

Tuy nhiên đây là một tính năng mà bạn cần kích hoạt để sử dụng, và có thể không phù hợp nếu bạn muốn kiểm soát mật khẩu và tài khoản của mình một cách chặt chẽ.

Camera selfie thời thượng

Cả iPhone 8 Plus và iPhone X đều đem lại những tính năng chụp ảnh chân dung mới với những hiệu ứng thú vị. Chỉ cần chuyển sang chế độ selfie, chọn Portrait và bạn sẽ có thể làm mờ phông nền để làm nổi bật khuôn mặt của mình. Nhiều hiệu ứng ánh sáng như Natural, Studio, Contour, Stage… cũng giúp bạn đạt được những bức ảnh chân dung đẹp “long lanh” theo ý thích.

5 tính năng độc đáo của iphone x mà bạn sẽ thíchBạn có thể selfie với hiệu ứng xóa background bằng camera trước.

Tuy nhiên, chế độ Portrait của camera selfie được thực hiện bằng 1 ống kính và phần mềm, vì thế nó không thể so sánh với ảnh Portrait được chụp bằng hai camera sau về mặt chất lượng.

Chuyển app dễ dàng

Nếu muốn chuyển ứng dụng trên iPhone X, bạn có thể dùng cách bình thường là vuốt từ dưới lên cho đến khi danh sách ứng dụng xuất hiện, rồi vuốt sang phải để chuyển qua các ứng dụng.

5 tính năng độc đáo của iphone x mà bạn sẽ thíchThành thạo các thao tác mới sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Nhưng nếu bạn cần mở lại ứng dụng ngay trước đó, một cách khác nhanh hơn hẳn là đặt ngón tay ở cạnh dưới màn hình rồi kéo sang phải. Động tác này sẽ lập tức mở ứng dụng gần đây nhất ở chế độ toàn màn hình thay vì phải lựa chọn trong một danh sách những app đang chạy nền trên máy hiện tại.

Chạm để mở máy

Bạn có thể chạm nhẹ vào màn hình để xem lock screen của iPhone X, một tính năng được Apple học hỏi từ một số Android. Nếu đang đặt máy trên bàn, bạn có thể dùng động tác này để xem dung lượng pin, tình trạng Wi-Fi hay liếc qua các notification mà không cần phải nhấc máy lên trước mặt.

Có gì hấp dẫn trong bản Beta iOS 11.3 vừa được ra mắt?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm