Nội dung

1. Cho quần áo vào chậu trước khi đổ nước

Hãy suy nghĩ về việc giặt giũ cũng như là bạn đang mang quần áo của mình đi tắm. Cũng giống như bạn sẽ không bao giờ bước vào một chiếc bồn tắm trống rỗng rồi mới xả nước, bạn không nên cho áo len vào chậu giặt trước khi pha nước và xà phòng.

 5 sai lầm các mẹ thường mắc phải khi giặt quần áo bằng tay

Áp lực của nước xối lên vải có thể làm biến dạng kết cấu các sợi vải. Ngoài ra, các chất tẩy rửa sẽ khó giặt sạch hơn nếu đổ trực tiếp lên trên quần áo. Do vậy, hãy xả nước đầy vào chậu giặt (nước ấm hoặc lạnh tùy theo hướng dẫn trên quần áo) rồi pha loãng nước giặt. Sau khi xà phòng tan hoàn toàn mới nhẹ nhàng cho quần áo vào trong chậu.

2. Vò mạnh các vết bẩn

Chà xát quá mạnh có thể làm hỏng vải, đặc biệt là những loại vải mỏng, vải tự nhiên. Nếu quần áo bị dính bẩn, nhẹ nhàng dùng ngón tay thoa đều các chất tẩy đặc trị lên trên vị trí cần làm sạch. Sau khi chất tẩy thấm vào thớ vải, nhẹ nhàng bóp nước qua nhiều lần. Hầu hết quần áo sẽ sạch sau khoảng 15 phút. Một số loại vải và các vết bẩn khác cần ngâm lâu hơn.

 5 sai lầm các mẹ thường mắc phải khi giặt quần áo bằng tay

3. Giặt dưới vòi nước

Miếng vải bị căng lên dưới vòi nước có thể bị kéo dãn mà mất đi hình dạng vốn có. Vì vậy, bạn nên giặt xả trong chậu, bồn rửa. Đổ đầy nước mát, sạch vào trong chậu rồi nhẹ nhàng ngâm từng món quần áo dính xà phòng vào trong, nhẹ nhàng giũ nhẹ cho lớp bọt trôi ra khỏi từng thớ vải. Trong suốt quá trình xả vải, bạn chú ý làm nhẹ nhàng và luôn đỡ quần áo bằng hai tay để không bị bai, dão.

 5 sai lầm các mẹ thường mắc phải khi giặt quần áo bằng tay

4. Vắt kiệt nước

Rất nhiều chị em có thói quen xoắn và vặt kiệt nước khỏi quần áo. Điều này chắc chắn gây hại nhiều hơn lợi. Cách tốt nhất là sau khi nhấc quần áo ra khỏi chậu bằng cả hai tay thì nhẹ nhàng bóp nước ra nhiều nhất có thể. Sau đó, trải quần áo lên trên chiếc khăn rồi cuộn chặt cả hai lại để ép nước.

 5 sai lầm các mẹ thường mắc phải khi giặt quần áo bằng tay

5. Giũ mạnh rồi phơi quần áo

Chính vì vắt nước bằng cách xoắn quần áo nên trước khi phơi chị em lại phải giũ mạnh để quần áo căng ra, không nhăn nhúm sau khi khô. Tuy vậy, nước cùng lực mạnh sẽ làm vải bị chảy xuống dẫn đến hỏng phom dáng quần áo.

Để đảm bảo rằng đồ nhạy cảm, đặc biệt là vải dệt kim, không biến dạng, luôn đặt chúng trên mặt phẳng để phơi khô. Đặt áo len hoặc áo lót trên một chiếc khăn khô rồi đặt ở bàn ngoài trời cho nắng và gió từ từ rút sạch nước trong thớ vải. Tránh không phơi áo sũng nước ở dây phơi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm