Nội dung
Thu đến, là mùa đẹp nhất Hà Nội, với gió se se lạnh cùng nhau thường thức những món ăn đặc trưng trời thu Hà Nội như: Bún ốc, ốc luộc, các món nướng, phở vịt- ngan, nem chua rán là 5 món ăn luôn thu hút khách đến thưởng thức.

Bún ốc

5 món ăn trời thu hà nội hấp dẫn nhất
Bún ốc - 5 món ăn trời thu hà nội hấp dẫn nhất​

Là món ăn dân dã đặc trưng của miền Bắc, một bát bún ốc nóng hổi với vị ngọt đậm của nước hầm xương, vị béo ngậy, giòn giòn của ốc, thơm bùi của đậu rán và hơi cay của ớt sẽ hấp dẫn bất cứ ai. Bún ốc thường được dùng kèm với tía tô, rau húng thì mới chuẩn chỉnh là ngon.

Ốc luộc

5 món ăn trời thu hà nội hấp dẫn nhất

Ốc luộc​

Khi kể đến những món ăn hấp dẫn giữa trời thu Hà Nội thì chúng ta không thể không kể đến món ốc luộc. Những bát ốc thơm nức mùi gừng, sả và lá chanh đang bốc khói nghi ngút, bạn sẽ khó lòng cưỡng lại sự hấp dẫn này.

Điều quan trọng để món ốc luộc trở lên hấp dẫn đó là nước chấm phải ngon. Những con ốc thơm ngon, bùi bùi chấm cùng nước chấm cay cay, thơm mùi xả và lá chanh rồi cùng chút vị chua chát của sung muối khiến bạn không thể chối từ.

Phở vịt , ngan

5 món ăn trời thu hà nội hấp dẫn nhất
Phở vịt (ngan) ​

Món ăn làm hài lòng thực khách bởi nước dùng đậm đà, thịt vịt, thịt ngan thơm, mềm và ngọt cùng chút vị chua chua của măng muối.

Người ta có thể dùng thịt vịt, thịt ngan luộc hoặc quay để làm phở. Và tất nhiên để được một bát phở hoàn chỉnh thì không thể thiếu rau thơm bên cạnh.

Các món nướng

5 món ăn trời thu hà nội hấp dẫn nhất

Các món nướng​

Trong thời tiết se se lạnh, không còn gì thích hơn khi được ngồi trước bếp than hoa và thưởng thức những món nướng tuyệt hảo. Chúng ta có thể kể đến những món nổi tiếng như bạch tuộc nước, thịt xiên nướng là những món đắt khách nhất.

Sau khi tẩm ướp gia vị, bạn chỉ cần cho lên bếp rồi nướng lên, chỉ ít phút sau là bạn sẽ có ngay món nướng màu vàng ươm, tỏa mùi thơm đầy mời gọi.

Nem chua rán, nướng

5 món ăn trời thu hà nội hấp dẫn nhất
Nem chua rán​

Món ăn này chắc không còn quá xa lạ với bạn, đặc biệt là sinh viên, học sinh. Vào những hôm trời thu Hà Nội các quán bán nem chua rán, nướng trở lên đắt khách hẳn, có quán còn không kịp làm để phục vụ.

Nem ở đây được xay từ thịt và bì lợn, trộn cùng ít bột và nặn thành hình, khi nào khách yêu cầu, chủ hàng mới rán. Nem không ủ nên cũng không có vị chua đậm đà như nem thanh hóa nhưng lại béo ngậy và thơm ngon.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phở cuốn làng Ngũ Xã

Cũng thịt bò, bánh phở, rau thơm... nhưng không phải thái sợi bánh nhỏ ra chan với nước dùng mà để miếng vuông cuốn lại như nem. Người từ nơi xa đến biết tiếng phở cuốn thế nào cũng phải ghé qua nếm thử.

Xem thêm  

8 món hủ tiếu hấp dẫn của Sài Gòn

Hủ tiếu bột lọc, hủ tiếu cá, hủ tiếu sườn, hủ tiếu hồ... là những biến tấu khác nhau của hủ tiếu mê hoặc thực khách. Hủ tiếu cá ​ Hủ tiếu cá hấp dẫn thực khách với những cọng bánh...

Xem thêm  

Quán cuối tuần: Chả cá Hà Nội

Quán khá ấn tượng với bảng hiệu làm từ tấm gỗ hình một con cá. Nội thất được trang trí với những bức tranh sơn dầu phố phường Hà Nội. Thực khách đến đây còn được nghe văng vẳng giai điệu ả đào.

Xem thêm  

Những món ăn ngon ở Tân Định

Ở Sài Gòn, muốn thưởng thức các món ăn ngon như bánh canh bò viên, cháo sườn non, các món ăn Huế, mì xào giòn hay là các món ăn miền tây thì các bạn nên ghé khu Tân Định, nới đây như một phố ẩm...

Xem thêm  

Trám - đặc sản dân dã

Trám có vào mùa cuối tháng 7 đầu tháng 8. Trám có thể nhồi thịt, kho cá hoặc đem om cũng vẫn giữ vị bùi, béo. Bát cơm gạo mới trắng tinh có mấy miếng trám đen kho cá là cả một bữa tiệc đồng quê.

Xem thêm  

Khám phá ẩm thực quanh chợ Bến Thành

Với sự góp mặt của đầy đủ các món ăn từ khắp mọi miền đất nước, ẩm thực chợ Bến Thành là sự kết hợp khéo léo và tinh tế của những nét văn hóa ẩm thực vùng miền. Đây là một trong những...

Xem thêm  

Tứ xứ bánh canh

Bánh canh được làm chủ yếu từ bột gạo, một số nơi ở miền nam có thêm bánh canh làm bằng bột lọc. Tại Huế có hai loại là bánh canh Nam Phổ và bánh canh cá tràu, tức cá lóc. Cách làm sợi bánh cũng như nước dùng của hai loại này khác nhau nhiều.

Xem thêm