Nội dung

Việc thay đổi chế độ chăm sóc da thích ứng từng mùa là vô cùng quan trọng, nó giúp làn da đủ khỏe mạnh để chống chọi với thay đổi thời tiết. Khi sang hè, bạn cần chọn đồ trang điểm không thấm nước, chứa SPF chống nắng... Dưới đây là những nguyên tắc đơn giản để chăm sóc da vào mùa nóng:

5 mẹo thay đổi cách dưỡng da khi hè sang

Chọn các sản phẩm chứa SPF để bảo vệ làn da dưới nắng.

1. Dùng các sản phẩm chứa SPF

Nếu bạn phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, đừng bỏ qua kem chống nắng. Chọn SPF dựa trên màu da của bạn (ít nhất là 15) và nên chuyển qua đồ trang điểm, mỹ phẩm có chứa thành phần chống nắng. Sử dụng kem chống nắng trên mặt, cổ, ngực và mọi nơi làn da có thể tiếp xúc với bức xạ tia cực tím, bao gồm cả vùng da sau tai.

2. Chọn mỹ phẩm không thấm nước

Một mẹo làm đẹp mùa hè là bạn nên chuyển qua mỹ phẩm không thấm nước để mồ hôi không làm hỏng vẻ ngoài của bạn. Mascara, phấn mắt, bút kẻ mắt và thậm chí cả kem che khuyết điểm cũng nên chọn loại không thấm nước. Nên thoa son môi nhiều lớp khác nhau, dùng dạng lỏng nhẹ để giữ màu lâu.

5 mẹo thay đổi cách dưỡng da khi hè sang

Mỹ phẩm không thấm nước phù hợp với các hoạt động trong mùa hè.

3. Tăng cường độ ẩm

Sau khi ở ngoài trời một thời gian dài, đặc biệt là lúc từ bãi biển, hồ bơi trở về, làn da của bạn dễ mất nước và khô. Nếu muốn giữ ẩm cho da nhiều nhất, hãy thoa kem dưỡng ngay và dùng tay massage để kem thẩm thấu. Ngoài ra, dùng khăn ấm phủ lên mặt, nhiệt độ sẽ giúp hoạt chất trong kem dưỡng ẩm ngấm vào da tốt hơn.

4. Đổi sữa rửa mặt

Vào mùa hè, nên thay đổi kem nền sang dạng nhẹ hơn, đổi loại sữa rửa mặt phù hợp. Tìm loại sữa nhẹ nhàng, làm sạch da nhanh chóng và thoa thêm lotion hoặc kem không dầu sau khi rửa.

5 mẹo thay đổi cách dưỡng da khi hè sang

Các loại mỹ phẩm trang điểm nên chuyển qua dạng nhẹ hơn, bám bề mặt mà không gây khó chịu cho da.

5. Tăng cường tẩy da chết

Vì làn da thường xuyên đổ mồ hôi nên vi khuẩn phát triển nhanh hơn. Nếu không tẩy da chết, mùa hè nóng có thể khiến mụn xuất hiện. Tăng cường tẩy da chết thường xuyên là cách tốt nhất giúp da luôn sạch sẽ.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục