Nội dung

Theo TMZ, hãng thời trang New Balance vừa đâm đơn kiện giám đốc sáng tạo của hãng chanel vì "copy" thiết kế giày. Ngoại trừ logo khác biệt, New Balance khẳng định sự tương đồng giữa hai mẫu sản phẩm có thể khiến cho khách hàng nhầm lẫn khi mua đồ. Bên cạnh đó, công ty này cũng khẳng định họ đã sử dụng thiết kế này từ những năm 1970.

Giám đốc sáng tạo của chanel bị tố copy thiết kế giày

New Balance khẳng định sản phẩm của Karl Lagerfeld (phải) sao chép thiết kế giày của hãng (trái), chỉ khác nhau ở logo. Ảnh: EOnline.

New Balance viết, họ đâm đơn kiện nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. "Dù không thể tiết lộ chi tiết về vụ kiện lần này nhưng chúng tôi tin rằng hành động của mình mang tính sống còn để bảo vệ thương hiệu một cách tích cực và mạnh mẽ nhất", đại diện công ty nói thêm.

karl lagerfeld được coi là người kế thừa sáng giá của hãng thời trang Pháp sau khi Coco Chanel qua đời. Mỗi thiết kế ông giới thiệu trên sàn diễn đều tạo nên "cơn sốt" cho làng thời trang thế giới. Năm nay, Karl Lagerfeld tích cực lăng xê cho những đôi giày sneaker. Thậm chí, trong show couture xuân hè mới đây, ông đã cho người mẫu diện hàng loạt mẫu váy áo cao cấp cùng giày đế mềm đính ren và pha lê lấp lánh.

Giá bán mẫu giày của Karl Lagerfeld là 360 USD (hơn 7,5 triệu đồng) trong khi sản phẩm của New Balance chỉ có giá 112 USD (hơn 2 triệu đồng).

Hiện tại, Karl Lagerfeld vẫn chưa bình luận gì về việc này.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục