Nội dung

So với máy tính truyền thống, máy tính bảng có nhiều lợi điểm như thiết kế nhỏ gọn giúp mang theo lên giảng đường, thư viện giúp tra cứu thông tin hay cập nhật tin tức. Hầu hết các sản phẩm cũng đều có tùy chọn 3G giúp kết nối Internet mọi nơi thay vì chỉ dùng Wi-Fi hay cắm thêm USB 3G khá bất tiện.

Ngoài ra, với sự phát triển của kho phần mềm trong vài năm trở lại đây, các tập tin văn bản như Word, Excel, Powerpoint hay thậm chí là từ Photoshop cũng có thể mở được trên các tablet chạy Android hoặc iOS. Đây cũng chính là cơ sở để tablet tiến gần hơn đến mục đích phục vụ học tập thay vì chỉ giải trí như trước đây.

Điểm qua 5 mẫu tablet hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên:

Samsung Galaxy Tab 3 8.0

5 máy tính bảng hấp dẫn cho sinh viên
Samsung Galaxy Tab 3 8.0.

Galaxy Tab 3 8.0 là model sáng giá nhất trong dòng Galaxy Tab mới ra mắt của Samsung. Máy có kiểu dáng gọn nhẹ, viền màn hình mỏng nên giúp người dùng mang theo khá tiện lợi cũng nhưcầm trên tay lâu mà không gây mỏi. Sở hữu màn hình lớn 8 inch để tiện theo dõi, tra cứu thông tin, Galaxy Tab 3 8.0 còn không thua kém một chiếc điện thoại khi có thể nhắn tin và gọi điện cũng như truy cập Internet qua kết nối không dây 3G. Đáng chú ý là máy có loa thoại trong nên người dùng có thể ốp máy vào tai để nghe gọi thay vì phải dùng tai nghe Bluetooth bất tiện. 

Tab 3 8.0 chạy hệ điều hành rất mới là Android 4.2.2 cùng giao diện TouchWiz thửa riêng từ Samsung. Máy có màn hình kích thước 8 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Cấu hình ở mức tầm trung với chip Exynos 4212 lõi kép tốc độ 1,5 GHz, bộ nhớ RAM 1,5 GB và bộ nhớ trong dung lượng 16 hoặc 32 GB (phiên bản bán tại Việt Nam có dung lượng 16 GB). Ngoài ra người dùng cũng có thể lắp thêm thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ.

Giá bán tham khảo máy ở thị trường Việt Nam là khoảng 9 triệu đồng. 

Google Nexus 7

5 máy tính bảng hấp dẫn cho sinh viên
Google Nexus 7.

Không có kiểu dáng bắt mắt nhưng Nexus 7 lại đang giữ ngôi vị tablet có màn hình nét nhất hiện nay trong khi mức giá không quá đắt, chỉ khoảng 7 triệu đồng. Do mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam và chưa được phân phối chính hãng nên mức giá không ổn định. Hơn nữa, sản phẩm cũng chưa có kết nối 3G, tính năng quan trọng khi muốn tra cứu thông tin hay học tập trên giảng đường hay thư viện. 

Nexus 7 thế hệ sử dụng cấu hình với chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snadragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, màn hình 7 inch với độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel cho mật độ điểm ảnh là 323 ppi. Nexus 7 chạy giao diện gốc và là sản phẩm của Google nên có lợi điểm được cập nhật hệ điều hành Android nhanh hơn các đối thủ. 

Asus MemoPad HD 7

5 máy tính bảng hấp dẫn cho sinh viên
Asus MemoPad HD 7.

Cùng chạy hệ điều hành Android, nhưng nếu không có nhiều chi phí để sở hữu chiếc Tab 3 8.0, các bạn sinh viên có thể lựa chọn một model khác là MemoPad HD 7. Đây là một trong những chiếc tablet Android giá rẻ hấp dẫn nhất trên thị trường. Thiết kế của máy cũng khá gọn, màn hình đẹp và cảm ứng nhạy hơn hẳn phiên bản đầu tiên. Đáng tiếc là sản phẩm không có kết nối 3G như Galaxy Tab 3 8.0. 

Một ưu điểm khác là Memo Pad HD 7 có nhiều màu sắc để lựa chọn nên dễ dàng thu hút được người dùng trẻ trung, năng động. Máy cũng có khe cắm thẻ nhớ rời và nhiều phần mềm tiện ích của Asus được cài đặt sẵn. 

Giá bán tham khảo của máy là khoảng 3,9 triệu đồng. 

Microsoft Surface RT

5 máy tính bảng hấp dẫn cho sinh viên
Microsoft Surface RT.

Dù không được coi là sản phẩm thành công của Microsoft nhưng với mức giá đã giảm khá nhiều, Surface RT rất thích hợp là một chiếc tablet cho nhu cầu học tập và giải trí. Máy cài sẵn các chương trình Office khá tiện dụng, cảm ứng mượt mà, truy cập web nhanh để tìm kiém thông tin. Đặc biệt là giao diện Windows RT tương tự Windows 8 nên rất dễ dàng làm quen. 

Microsoft Surface RT hiện có giá trên thị trường xách tay chỉ khoảng 7 đến 8 triệu đồng. Tuy nhiên máy không có kết nối 3G. 

iPad Mini

5 máy tính bảng hấp dẫn cho sinh viên
iPad Mini.

Có mức giá rẻ hơn và nhỏ gọn hơn so với bản iPad tiêu chuẩn, iPad Mini là lựa chọn sáng giá để vừa giải trí cũng như tìm kiếm thông tin. Ưu điểm của sản phẩm chính là khả năng hoạt động ổn định và phần mềm phong phú của hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, việc sao chép dữ liệu không đơn giản và dễ sử dụng như các tablet chạy hệ điều hành Android. 

Tuy không có màn hình đạt chuẩn Retina như phiên bản tiêu chuẩn nhưng kích thước gọn nhẹ là chìa khóa khiến dòng sản phẩm này đạt được nhiều thành công trong năm qua. 

iPad Mini có mức giá từ 7,6 triệu đồng cho bản kết nối Wi-Fi và 10,4 triệu đồng cho phiên bản kết nối 3G. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm