Nội dung

Trong ngành thời trang thế giới người ta nhắc nhiều đến Gucci và Prada. Còn trong thế giới máy ảnh, bạn có các tên tuổi như Canon Ixus và Sony Cybershot.

Các bài liên quan

Trong khi đa số người dùng thường bị cuốn hút bởi các tính năng nâng cao như hệ thống ổn định ảnh quang học và mức nhạy sáng ISO cao thì đối với người dùng ăn mặc sành điệu, một thiết bị công nghệ có thiết kế đẹp có uy lực lớn với họ. Dưới đây là 5 mẫu máy ảnh số có thiết kế bắt mắt nhất phù hợp với người dùng chuộng hình thức.

Sony Cyber-shot DSC-T100 (450 USD)

5 máy ảnh số gợi cảm nhất

T100 có màn hình 3" sáng đẹp lộng lẫy. Ảnh: Detail.zol.

Thế mạnh của T100 là khả năng chụp ảnh khá nhanh, cho ảnh đẹp, bộ tính năng cao hơn hẳn các model cùng dòng với ống kính zoom quang 5x và khả năng tự động lấy nét 9 điểm vốn chỉ có trong máy bán chuyên và chuyên. Nếu bỏ qua thiếu sót bàn phím hơi nhỏ và hệ thống ngắm quang học, T100 là một lựa chọn hoàn hảo cho nhánh máy ảnh thời trang bỏ túi.

Điểm đánh giá: 8,2/10.

Canon Digital Ixus 75 (375 USD)

5 máy ảnh số gợi cảm nhất

Ixus 75 có thiết kế gợi nhớ dòng máy ảnh phim Elph của Canon. Ảnh: PChome.

Thiết kế đẹp, chất lượng ảnh ở các mức nhạy sáng cao hoàn hảo, thực thi tương đối nhanh, chất lượng video trên trung bình, trong khi tính năng nhận diện khuôn mặt làm việc hiệu quả là những chi tiết được cộng điểm ở Ixus 75. Tuy nhiên, nó bị trừ điểm ở hiện tượng quầng tím còn xuất hiện trong ảnh cũng như việc thiếu hệ thống ngắm quang học. Tóm lại, kế thừa thiết kế hấp dẫn của dòng họ, Canon Ixus 75 tiêu biểu cho khẩu ngữ "hậu sinh khả úy" so với các phiên bản tiền nhiệm về màn hình lớn và chất lượng ảnh/video.

Điểm đánh giá: 7,8/10.

Sony Cybershot Dsc-G1 (600 USD)

5 máy ảnh số gợi cảm nhất

G1 có nắp ống kính trượt độc đáo, hỗ trợ Wi-Fi, màn hình 3,5" và bộ nhớ trong 2 GB. Ảnh: Detail.zol.

Cybershot G1 được ca ngợi về cách hỗ trợ khai thác sử dụng kết nối Wi-Fi khá thú vị, bộ nhớ trong lên tới 2 GB; chất lượng ảnh tươm tất và màn hình 3,5 inch lớn nhất làng máy ảnh ngắm và chụp (point and shot). Điểm yếu của sản phẩm là hơi nặng so với cac máy ảnh point and shoot khác, có chức năng chơi nhạc nhưng âm thanh chỉ ở mức tạm được, trong khi đó các nút bấm quá nhỏ để nhường chỗ cho màn hình lớn. Tóm lại, Cybershot G1 là máy ảnh thời trang thú vị với thiết kế trượt lạ mắt và nhiều tính năng hấp dẫn mà không phải máy ảnh số nào cũng có.

Điểm đánh giá: 7,8/10.

Sony Cyber-shot DSC-W80 (349 USD)

5 máy ảnh số gợi cảm nhất

W80 có giao diện menu thú vị giống như máy chơi game cầm tay PSP. Ảnh: Detail.zol.

W80 có màn hình mới sáng đẹp với giao diện menu thú vị, thực thi nhanh và cho ảnh đẹp. Nó chỉ bị phàn nàn về các nút bấm hơi nhỏ thỉnh thoảng tỏ ra vụng về. Tóm lại, với menu cải tiến mới thực thi nhanh và ảnh tươm tất, Dsc-W80 được coi là đầu bảng trong tầng máy ảnh tiết kiệm ngân sách.

Điểm đánh giá: 7,6/10.

Canon PowerShot TX1 (575 USD)

5 máy ảnh số gợi cảm nhất

TX1 vừa là một máy ảnh 7 chấm vừa là một máy quay video độ nét cao. Ảnh: Cnet.

Thế mạnh của TX1 là ống kính zoom quang 10x; hệ thống ổn định ảnh quang học, có thể quay video độ nét cao 1.280 x 720, tốc độ 30 hình/giây, và chụp nét cực gần với chế độ SuperMacro. Điểm yếu của sản phẩm là thiết kế hơi vụng về, chất lượng ảnh tĩnh chỉ vậy vậy, thực thi chậm chạp, nhiễu ở các mức ISO cao. Tóm lại, nhìn vào bộ tính năng và thiết kế độc đáo của TX-1 rõ ràng bạn sẽ rất ưng ý, mặc dù sự vụng về trong khi sử và chất lượng ảnh tĩnh khiến nó bị coi là sự nóng vội của Canon.

Tuy nhiên, với phái đẹp Powershot TX1 vẫn là một món quà tốt, một sản phẩm 2 trong 1 mà cả chức năng quay video và chụp đều có vẻ "chuyên". Nhất là khi họ đang phân vân không biết sắm một chiếc máy ảnh hay máy quay.

Điểm đánh giá: 6/10.

T.B. (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chụp hình một mình một kiểu

Những chiếc máy ảnh dưới đây sẽ giúp bạn có được những tấm ảnh đặc biệt hơn, bởi vì chúng được thiết kế thêm thắt những tính năng, công nghệ mà những chiếc máy ảnh bình thường không có.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm