Nội dung

Sở dĩ gọi cuộc đua tăng độ phân giải cho cảm biến của những mẫu máy ảnh compact là "vô nghĩa" vì thông số này hoàn toàn không mang lại chất lượng cao hơn cho bức ảnh như nhiều người vẫn lầm tưởng. Độ phân giải cao chỉ giúp người chụp có thể in ra những bức ảnh cỡ lớn hơn mà không sợ bị rạn, hoặc cho phép cắt cúp dễ dàng hơn trên máy tính.

Tuy nhiên, có vẻ như một chiếc máy ảnh nhiều "chấm" vẫn có sức hấp dẫn nhất định đối với một bộ phận khách hàng. Bằng chứng là từ đầu năm đến nay, hết Sony với Cyber-shot W300 (13,6 Megapixel) lại đến Samsung và Panasonic tung ra những mẫu máy mới phá vỡ kỷ lục của năm ngoái là 12 Megapixel. Giờ đây, kỷ lục mới đang là 14,7 Megapixel, thuộc quyền nắm giữ của Samsung NV100HD và Panasonic Lumix FX180.

Sau đây là danh sách 5 mẫu máy ảnh du lịch có độ phân giải cao được đánh giá cao nhất hiện nay.

1. Panasonic Lumix DMC-FX180 (14,7 Megapixel)

5 máy ảnh compact độ phân giải siêu cao

Panasonic Lumix FX180 là một trong hai mẫu máy ảnh du lịch có độ phân giải cao nhất hiện nay. Ảnh: Cnet.

Nhắm tới mục tiêu 13% thị phần máy ảnh thế giới trong năm nay để vươn lên thành một trong những nhà sản xuất lớn nhất trên thị trường, Panasonic liên tục tung ra những sản phẩm gây ấn tượng mạnh kể từ đầu năm đến nay, với các thông số kỹ thuật cao cấp như ống kính góc siêu rộng 25mm (FX36), màn hình cảm ứng (FX520), và giờ là FX180 với cảm biến có độ phân giải 14,7 Megapixel.

Ngoài một loạt tính năng quen thuộc như chụp tự động thông minh iA (Intelligent Auto) hay ổn định ảnh quang học, Panasonic Lumix FX180 còn hỗ trợ định dạng ảnh RAW và cung cấp cho người dùng nhiều tính năng tùy chỉnh. Đáng tiếc là chiếc máy ảnh này chỉ có ống kính zoom quang học 3,6x và màn hình LCD 2,7 inch.

2. Samsung NV100HD (14,7 Megapixel)

5 máy ảnh compact độ phân giải siêu cao

Samsung NV100HD là thế hệ kế tiếp của NV24HD. Ảnh: Letsgodigital.

Đầu năm, bằng việc ra mắt NV24HD, Samsung đã gây chấn động mạnh trên thị trường máy ảnh thế giới, với ống kính có góc chụp siêu rộng 24 mm và khả năng quay video độ phân giải cao. Tuy nhiên, với NV100HD, có vẻ như sức hút mà hãng máy ảnh Hàn Quốc tạo ra còn lớn hơn nữa.

Cùng với Panasonic Lumix FX180, Samsung NV100HD đang là mẫu máy ảnh du lịch có độ phân giải cao nhất trên thị trường (14,7 Megapixel). Bên cạnh đó, NV100HD còn được Samsung trang bị cho màn hình LCD rộng 3 inch, giao diện cảm ứng Smart Touch 2.0 cải tiến hơn so với những model NV ra đời trước. Chiếc máy ảnh này cũng sở hữu hệ thống ổn định ảnh quang học, nhận diện nụ cười, cảnh báo nháy mắt... Đáng tiếc là Samsung NV100HD chỉ được tích hợp ống kính 28mm.

3. Sony Cyber-shot DSC-W300 (13,6 Megapixel)

5 máy ảnh compact độ phân giải siêu cao

Sony Cyber-shot W300 có vỏ máy được mạ titan. Ảnh: Letsgodigital.

Điểm mạnh: cảm biến có độ phân giải 13,6 Megapixel, vỏ máy mạ titan có khả năng chịu lực và chống trầy xước, được trang bị các tính năng nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười, ổn định ảnh quang học, ảnh chụp ở ISO cao không bị nhiễu nhiều.

Điểm yếu: khả năng chụp rộng của ống kính bị hạn chế, tốc độ khởi động chậm, chỉ hỗ trợ giải pháp lưu trữ duy nhất là thẻ nhớ Memory Stick Duo, giá bán khá cao.

Kết luận: Tính năng và chất lượng ảnh của Sony W300 được đánh giá cao, nhưng nếu có thêm ống kính góc rộng, đây chắc chắn sẽ là một mẫu máy ảnh du lịch cao cấp được nhiều người lựa chọn.

4. Fujifilm FinePix F100fd (12 Megapixel)

5 máy ảnh compact độ phân giải siêu cao

Fujifilm FinePix F100fd được đánh giá cao cả về tính năng, tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh. Ảnh: Cnet.

Điểm mạnh: ISO tối đa lên tới 12.800, dải tương phản rộng, tính năng nhận diện khuôn mặt hoạt động hiệu quả và chuẩn xác, tốc độ hoạt động nhanh, được trang bị ống kính góc rộng 28mm có zoom quang 5x, mang lại chất lượng ảnh rất cao.

Điểm yếu: Thân máy khá nặng, vị trí đèn flash không hợp lý, dễ bị các ngón tay che lấp trong khi cầm máy, thiếu tính năng chỉnh tay.

Kết luận: Với chất lượng ảnh đẹp và sự đa dạng về mặt tính năng, Fujifilm FinePix F100fd sẽ không làm người dùng thất vọng.

5. Canon Digital IXUS 960 IS (12 Megapixel)

5 máy ảnh compact độ phân giải siêu cao

Canon IXUS 960 IS là một trong những mẫu máy ảnh 12 Megapixel tốt nhất hiện nay. Ảnh: Ifa-show.

Canon IXUS 960 IS là gương mặt cũ kỹ nhất trong top 5 sản phẩm có tên trong danh sách, bởi nó được ra mắt từ cuối năm 2007, nhưng vẫn được vinh danh bởi đây đang được xem là một trong những mẫu máy ảnh 12 chấm tốt nhất hiện nay. Bên trong thân hình mảnh mai, gợi cảm, IXUS 960 IS sở hữu một ống kính có zoom quang 3,6x và một loạt tính năng cao cấp, có thể làm hài lòng cả những tay máy chuyên nghiệp. Đáng tiếc là Canon chỉ trang bị cho chiếc máy này màn hình LCD 2,5 inch.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Fujifilm thêm máy ảnh siêu zoom và 4 model giá rẻ

Fujifilm vừa âm thầm tung ra thị trường thêm 5 mẫu máy ảnh mới, trong đó có chiếc S2000hd được trang bị ống kính zoom quang 15x có khả năng quay video độ phân giải cao 720p và bốn model mới thuộc dòng J giá rẻ là J150w, J110w, J100 và J15.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Pentax trình làng bộ đôi Optio M60 và E60

Hãng máy ảnh kỳ cựu Pentax giới thiệu tới thị trường hai mẫu máy du lịch mới mang tên M60 và E60, đều được trang bị cảm biến 10 Megapixel và nhiều công nghệ thân thiện với người dùng nghiệp dư.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Fujifilm S8100fd - máy DSLR thu nhỏ

Đây là chiếc máy ảnh compact độ phân giải 10 Megapixel nhưng siêu zoom, ống kính với hệ số 18x hoàn hảo cho việc kéo gần các hoạt động xa như thể thao, hòa nhạc.

Xem thêm  

Máy ảnh ‘Chelsea’

Không chỉ in thương hiệu trên áo đấu của CLB bóng đá Chelsea, Samsung mới đây còn trình làng hai mẫu máy ảnh đặc biệt dành riêng cho cổ động viên của đội bóng này, với logo CLB in trên bề mặt máy.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm