Nội dung

Ban công vừa đẹp lại vừa có mùi thơm - một ý tưởng tưởng chừng như mới lạ nhưng đã và đang được trở thành hiện thực nhờ những loài hoa trồng ban công có mùi thơm. Những loài hoa đua nhau khoe sắc, sẽ vừa giúp cho ban công trở nên đẹp hơn, lại vừa mang lại mùi thơm ngào ngạt.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng hay còn gọi là cẩm chướng, có mùi thơm hoa nhẹ, màu sắc tươi tắn, chịu rét tốt, có thể trồng ngoài đường vào mùa đông nhưng loài hoa này sợ ẩm ướt nên cần tiết chế tưới nước. Hoa cẩm chướng rất thích ánh sáng mặt trời, vì vậy nên bảo dưỡng ở nơi có ánh nắng vừa đủ, như vậy hoa sẽ nở nhiều và thơm hơn.

Vào thời kỳ hoa cẩm chướng có thể bón thúc 10 ngày 1 lần, bón thúc phân hữu cơ chủ yếu là lân và phân kali. Khi hoa cẩm chướng phát triển đến một mức độ nhất định, chúng cần được cắt tỉa thích hợp để tránh những cành quá dài hoặc mọc chéo, thời gian cắt tỉa thường là vào mùa xuân hoặc mùa thu.

5 loại nước hoa tự nhiên này nếu đặt một chậu trong nhà nở ra vừa thơm vừa đẹp

Hoa linh lan

Hoa linh lan là một loài hoa thuộc giống hoa huệ, màu sắc và hình dáng vô cùng tinh tế. Không những vậy, loài hoa này còn có một mùi thơm ngây ngất, giúp không gian tràn ngập mùi hương say mê. Những bông hoa linh lan rủ xuống như những chiếc chuông nhỏ, giúp cho không gian ban công vừa đẹp ấn tượng lại vừa tạo mùi thơm đặc biệt. 

Hoa ngâu

Milan còn được gọi là hoa ngâu bốn mùa, bởi nó có thể phát triển không ngừng và nở hoa không gián đoạn miễn là nhiệt độ trên 15 độ và cung cấp đủ ánh sáng. Vì vậy, nó được gọi là hoa ngâu bốn mùa. Hoa tuy không to lắm nhưng giống như những hạt gạo nhỏ, khi nở ra hoa có mùi rất thơm rất nồng, không hăng, hương thơm không chỉ khiến người ta sảng khoái mà còn giúp ngủ ngon. Vì vậy, có rất nhiều người mua về trồng.

5 loại nước hoa tự nhiên này nếu đặt một chậu trong nhà nở ra vừa thơm vừa đẹp

Cây dành dành

Hoa dành dành hay còn gọi là hoa bạch thiên hương có hương thơm thanh lịch. Đẹp vượt thời gian, những đóa hoa giản dị thanh tao chứa đựng sự kiên trung và lương thiện của cuộc đời. Cây dành dành là loại cây ưa sáng, chúng ta phải đặt ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời, ba mùa xuân hạ thu đông phải có đủ ánh nắng, mùa hè che nắng bớt cho cây.

5 loại nước hoa tự nhiên này nếu đặt một chậu trong nhà nở ra vừa thơm vừa đẹp

Hoa phong lữ

Hoa phong lữ có nhiều màu sắc, bao gồm trắng, đỏ, hồng phớt,... rất thích hợp để tạo ấn tượng cho ban công ngôi nhà. Hơn nữa, khi nở loài hoa này thường tỏa hương rộng nên có thể giúp cho cả không gian nhà bạn tràn ngập hương thơm. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm