Nội dung
Nói về lốp xe máy 2 bánh mà chúng ta sử dụng hằng ngày, điều mà chúng ta sẽ quan tâm và hay nói đến khi chuẩn bị mua 1 cặp lốp là "độ bám" và "độ bền", thực tế thì 2 khái niệm này hoàn toàn đối nghịch nhau. Và thông thường lốp xe được chia làm 5 loại với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, hãy cùng tham khảo dưới đây nhé.

5 loại lốp xe phổ biến phù hợp với từng nhu cầu sử dụng
5 loại lốp xe phổ biến phù hợp với từng nhu cầu sử dụng

5 loại lốp xe phổ biến phù hợp với từng nhu cầu sử dụng
1. Lốp trơn
Lốp trơn là loại lốp chứa hợp chất cao su bám đường nhất hiện nay, sở hữu kết cấu cao su mềm và thực tế bề mặt lốp không có rãnh gai nào cả, khiến diện tích lốp xe tiếp xúc với mặt đường nhiều nhất có thể. Cộng với việc vành lốp được thiết kế khá cao nên chiếc xe có thể nghiêng hết cỡ khi vào cua. Do đó lốp trơn chỉ sử dụng trên các mẫu xe đua.

5 loại lốp xe phổ biến phù hợp với từng nhu cầu sử dụng

Tuy nhiên khi nói về độ bền, lốp trơn chỉ sử dụng khoảng 300km là cần thay mới, hoặc nếu cố gắng có thể sử dụng tối đa 400km cho 1 lần thay. Loại lốp trơn không phù hợp cho việc sử dụng trên đường công cộng lẫn thời tiết xấu như trời mưa. Bởi vì lốp cần được làm nóng tới nhiệt độ thích hợp trước khi sử dụng và cực kỳ nhạy cảm với nhiệt độ môi trường xung quanh.
2. Lốp DOT
Lốp DOT sở hữu kết cấu cao su mềm tương tự lốp trơn vừa kể trên, ngay cả hình dạng và chiều cao của hông lốp cũng có cùng kích thước.

5 loại lốp xe phổ biến phù hợp với từng nhu cầu sử dụng

Lốp DOT đủ điều kiện sử dụng trên đường đua thay cho lốp trơn khi trong điều kiện trời mưa, vì bề mặt lốp được thiết kế rãnh gai giúp thoát nước. Người dùng vẫn có thể sử dụng cho đường phố, nhưng vì tính chất cao su mềm nên tuổi thọ khá ngắn.
3. Lốp Sport Touring
Lốp Sport Touring có thể nói là khá phù hợp cho mục đích sử dụng hằng ngày, vì kết cấu cao su không quá mềm, tuổi thọ lốp có thể lên đến 10.000-20.000 km do tỷ lệ hao mòn thấp, đặc biệt thiết kế rãnh gai chiếm đến 30-40% bề mặt lốp, nên người sử dụng không phải lo ngại khi đi trời mưa.

5 loại lốp xe phổ biến phù hợp với từng nhu cầu sử dụng

Tuy nhiên khi kết cấu cao su cứng, độ bám của lốp Sport Touring lại kém hơn so với 2 loại lốp vừa kể trên. Được biết tâm lốp Touring có kết cấu cao su cứng để giảm độ hao mòn, trong khi phần viền bên ngoài lốp là thành phần cao su mềm giúp hỗ trợ cho việc ôm cua theo mục đích của người sử dụng.
4. Lốp Touring
Lốp Touring được thiết kế để sử dụng với nhiều loại xe, do đó loại lốp này đủ hỗ trợ với trọng lượng của một chiếc Cruiser hoặc Touring với trọng lượng khoảng 250kg trở lên. Thiết kế và thành phần tạo lốp đủ chắc chắn để chịu tải trọng lớn.

5 loại lốp xe phổ biến phù hợp với từng nhu cầu sử dụng

Tuy nhiên độ bám của lốp Touring chỉ ở mức chấp nhận được và phù hợp với mục đích sử dụng để đi phượt hóng gió, ngắm cảnh. Không phù hợp với dòng xe đòi hỏi sử dụng tốc độ cao thường xuyên.
5. Lốp HyperSport
Bề ngoài lốp HyperSport có thể hơi giống với lốp DOT, nhưng đặc điểm của nó chỉ phù hợp với sử dụng ở những chiếc mô tô PKL khi sử dụng trên đường phố.

5 loại lốp xe phổ biến phù hợp với từng nhu cầu sử dụng

Do đó lốp HyperSport sử dụng đặc tính cao su dẻo dai và bền bỉ cùng thời gian, để hỗ trợ hiệu suất cấp hàng đầu của dòng mô tô PKL. Đồng thời nếu muốn sử dụng loại lốp này cho phương tiện sử dụng hằng ngày, chủ xe cũng phải chi ra một số tiền khá lớn để sử dụng loại này.

5 loại lốp xe phổ biến phù hợp với từng nhu cầu sử dụng

Ngoài ra còn một loại lốp địa hình hoặc bán địa hình được thiết kế đặc biệt dành cho việc sử dụng đường đất, điều kiện khắc nghiệt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Haojue XCR 300 2022 chính thức có giá bán

Haojue Motorcycle chính thức giới thiệu chiếc naked-bike với thiết kế vô cùng hiện đại vào giữa tháng 9 năm 2021. Và hiện tại Haojue XCR 300 2022 đã bắt đầu được bán ra thị trường Trung Quốc với 5 tùy...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm