Nội dung

Cuối mùa thu khiến nhiều người làm vườn bắt đầu khó nghĩ, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc, để tìm một cây hoa rực rỡ mà vẫn chống chọi được giá lạnh mùa đông. Dưới đây là một số cây hoa kiên cường trước giá rét thích hợp cho gia đình.

1. Hoa Tử Linh Lan

Trong các loài hoa trồng trong nhà đặc trưng cho mùa đông thì Tử La Lan (hay còn gọi là Violet châu Phi) siêu dễ trồng, thích hợp cả trong nhà có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi. Tử Linh Lan sống tốt trong môi trường ẩm ướt và sáng sủa (ánh sáng gián tiếp). Nhiều chị em chia sẻ họ không cần tưới nước hàng ngày mà để chậu trồng trên một chiếc đĩa hoặc khay đầy nước. Các màu được yêu thích nhất là tím, hồng hoặc trắng.

 5 loài hoa nở bung rực rỡ khi đông sang

2. Hoa lan huệ

Vài năm trở lại đây, lan huệ ngày càng được yêu thích vì có nhiều giống hoa với màu sắc bắt mắt đã được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam. Một củ lan huệ luôn cho bốn bông hoa mọc bốn hướng khác nhau nên còn có cái tên là lan tứ diện. Tuy có cái tên dễ nhầm lẫn nhưng thực tế chúng cùng họ với loa kèn với những đài hoa dài từ 12-20cm. Mùa đông, một chậu lan huệ màu đỏ và cam sẽ xua tan cái âm u, ảm đạm của tiết trời giá rét. Ngoài ra, hoa lan huệ còn có nhiều màu sắc khác như hồng, trắng, hồng cam, vàng mơ hay picotee (cánh hoa có hai màu). 

 5 loài hoa nở bung rực rỡ khi đông sang

3. Hoa thu hải đường

Thu hải đường đẹp dễ chăm sóc và thưởng cho người trồng những bông hoa đầy màu sắc đáng yêu. Nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng từ 18 – 25oC vì thế mùa đông hoàn toàn có thể trồng cây trong phòng, tiếp xúc với ánh đèn huỳnh quang. Còn mùa hè cây vẫn ra hoa trong bóng râm có điều kiện thoáng gió tốt. Khi chăm thu hải đường cần nhớ tránh tưới nước quá tay vì chúng ưa đất khô.

 5 loài hoa nở bung rực rỡ khi đông sang

4. Lan càng cua

Hoa lan càng cua (hay có tên khác là tiểu quỳnh, xương rồng Giáng Sinh) cho hoa màu đỏ hồng nhiều và to ở đầu cành. Theo quan niệm dân gian, hoa nở càng dày thì vận may càng đến gần giúp thay đổi vận số. Mùa đông để chậu lan càng cua trong nhà có thể tiêu trừ nhiều độc tố có hại trong không khí như hydro sunfua, phenol, ete,... Về đêm, cây hấp thu nhiều khí cacbonic, thải ra khí oxy.

 5 loài hoa nở bung rực rỡ khi đông sang

5. Phong lữ thảo

Hoa phong lữ ngày càng được trồng nhiều trong các gia đình ở những nơi có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hoa phong lữ được yêu thích vì chúng có nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với sở thích của từng người. Phong lữ sẫm màu tượng trưng cho sự bí ẩn thì phong lữ đỏ hoặc hồng, với hương thơm ngát, tượng trưng cho tình yêu thương. Hiện nay, ở Việt Nam, phong lữ thảo rất được các chị em ưa thích trồng ở ban công đem lại vẻ rực rỡ cho mùa đông lạnh giá. 

 5 loài hoa nở bung rực rỡ khi đông sang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm