Nội dung

Lãnh thổ phía bắc (Northern Territory) được biết đến là nơi giàu truyền thống lịch sử, văn hóa của thổ dân cùng vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, khiến nhiều du khách từng lạc lối. Ngoài thành phố Darwin sôi động, rừng mưa rộng lớn và nghệ thuật vẽ trên đá của thổ dân nổi tiếng, bắc australia vẫn còn những điều bất ngờ mà nhiều người vẫn còn lầm tưởng.

Vùng đất arnhem land không có thật

Không chỉ riêng du khách, có đến 9,7% người dân xứ sở chuột túi tin rằng vùng đất Arnhem Land chỉ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích của trẻ con.

Arnhem Land hoàn toàn có thật, nó nằm ngay cạnh công viên quốc gia Kakadu, biển Arafura, vịnh Carpentaria và là vùng đất rộng lớn, thiên nhiên vẫn còn hoang sơ và có nền văn hóa của thổ dân rất phong phú.

Người Yolngu là chủ nhân của vùng đất nhiều người xếp vào danh sách huyền thoại này từ nhiều thế kỷ nay.

5 lầm tưởng hoang đường về lãnh thổ bắc australia

Vùng đất Arnhem Land hoàn toàn có thật.

Đó chỉ là vùng đất sa mạc

72% những người được hỏi tin rằng lãnh thổ phía bắc đất đai khô cằn chẳng khác gì sa mạc sahara . Sự thật nơi đây sở hữu những con sông dài như The Victoria hay Daly, những vùng thảo nguyên rộng lớn và hệ sinh thái nhiệt đới.

5 lầm tưởng hoang đường về lãnh thổ bắc australia

Bắc Australia không hề quá khô cằn.

Cá sấu nhiều hơn người

Cứ 10 người Australia thì có tới 6 người tin rằng cá sấu nơi đây nhiều hơn dân cư. Sự thật thì cá sấu không quá nhiều như người ta vẫn đồn đại.

5 lầm tưởng hoang đường về lãnh thổ bắc australia

Những con cá sấu ở vùng bắc Australia là những kẻ đáng sợ.

Mất nhiều thời gian để tới thăm

27% người được hỏi cho hay họ nghĩ sẽ mất 6h để bay từ lãnh thổ phía bắc đến Sydney. Thực tế, bạn chỉ mất 3h để đến Alice Springs - "trái tim" của bắc Australia.

5 lầm tưởng hoang đường về lãnh thổ bắc australia

Bay tới bắc Australia nhanh hơn nhiều người nghĩ.

Nơi này chẳng có gì để chơi

Bắc Australia có hai lễ hội lớn, đó là Henley on Todd - một cuộc đua thuyền buồm và chèo thuyền hàng năm. Đây là một cuộc thi đặc biệt vì nó diễn ra trên một lòng sông khô cạn ở Alice Springs và là sự kiện hoạt động lâu đời nhất ở vùng lãnh thổ phía bắc. Cuộc thi diễn ra vào tháng 8 hàng năm.

Lễ hội thứ hai là Lasseters Camel Cup, cũng được tổ chức ở Alice Springs vào tháng 7 hàng năm. Cung đường đua là những nơi xa xôi, hẻo lánh và bụi mù nhưng nhiều người rất thích thú khi tham gia chơi.

5 lầm tưởng hoang đường về lãnh thổ bắc australia

Đua lạc đà là một trong những lễ hội hấp dẫn, thu hút nhiều du khách ở bắc Australia.

Giữa các cuộc đua, du khách có thể tham gia trong các cuộc đua xe kéo tay hoặc tranh tài để trở người thời trang nhất trong cuộc thi quý ông và quý bà Camel Cup. Những vũ công múa bụng, quầy hàng ăn và quán bar cùng tăng thêm không khí cho lễ hội.

Vài nét về bắc Australia:

Bắc Australia là vùng đất liên bang, bao phủ phần lớn vùng trung tâm lục địa cũng như các khu vực phía bắc. Phía tây giáp với tây Australia, phía nam giáp nam Australia, phía đông giáp Queensland và phía bắc là biển Timor, Arafura và vịnh Carpentaria.

Diện tích của vùng lãnh thổ này hơn 1.300.000 km2, lớn thứ ba ở Australia nhưng dân số rất thưa thớt, chỉ hơn 200.000 người.

Bắc Australia có đường bay thẳng từ các vùng khác trong lãnh thổ, và du khách có thể sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Qantas, Tiger và Jetstar.

Ngoài ra du khách cũng có thể bắt tàu hỏa để đi từ Adelaide (nam Australia) tới Darwin - thủ phủ của bắc Australia.

Anh Minh (Theo News)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm