Nội dung

Với nhiều lý do khác nhau, người ta sẽ chọn đà lạt là điểm đến cho hành trình xê dịch của mình, nhưng với 5 điều đặc biệt dưới đây, thành phố hoàn toàn có thể khiến bạn quay trở lại lần thứ 2 với những nhung nhớ.

Không có đèn giao thông

Nếu như tình hình tắc nghẽn giao thông ở Sài Gòn và Hà Nội khiến bạn cảm thấy khó chịu đôi lúc thì ở Đà Lạt, bạn sẽ thoải mái lái xe mà chẳng sợ gặp phải tình trạng này. Hiện tại, thành phố không có bất kỳ cột đèn giao thông nào, từ ngã 3 cho đến ngã tư. Chính vì thế, du khách sẽ được dịp nhàn nhã phóng xe trên các con đường.

5 điều đặc biệt ở đà lạt khiến du khách nhớ mãi

Đường phố Đà Lạt tuy không có cột đèn giao thông, lưu lượng xe cộ vẫn diễn ra bình thường, không kẹt xe. Ảnh: Phong Vinh.

Để giải thích cho chuyện này, người ta cho rằng địa hình thành phố là đồi núi, nhiều dốc quanh co nên việc dừng xe ở các ngã tư hay vòng xoay rất bất tiện và đôi khi còn gây nguy hiểm. Và số lượng xe cộ trong thành phố cũng tương đối ít nên việc gắn đèn giao thông sẽ lãng phí.

Bốn mùa trong một ngày

Với khí hậu ôn đới, Đà Lạt luôn có bầu không khí mát mẻ, dễ chịu. Ngay cả ngày nóng nhất trong năm cũng chỉ khoảng 31 độ C, nhiệt độ thấp nhất trong năm thì có khi xuống tới 5 độ C. Thế nên đôi khi, lý do du lịch Đà Lạt của rất nhiều người là trốn cơn nóng của miền xuôi.

Nếu buổi sáng tiết trời lành lạnh và có chút sương giăng như mùa xuân thì buổi trưa mặt trời lên cao và phủ nắng khắp mọi nơi. Không khí lúc ấy có chút nóng ấm của mùa hè.

5 điều đặc biệt ở đà lạt khiến du khách nhớ mãi

Chiều xuống thì nắng không còn gắt lắm, bầu trời có màu ghi cùng với những cơn gió trời mát lộng tạo nên không khí mùa thu lơ đễnh. Ảnh: Phong Vinh.

Khi mặt trời bắt đầu xuống núi, những cơn gió buốt lạnh hơn. Đến nửa đêm, thành phố chìm trong màn đêm tĩnh mịch, nền nhiệt độ cũng xuống thấp nhất khiến nơi này như đang trong mùa đông lạnh giá.

Ở đây, mùa mưa kéo dài từ tháng năm đến cuối tháng mười, còn lại là mùa khô. Tuy Đà Lạt quanh năm chỉ có hai mùa nhưng bù lại, người ta được cảm nhận đủ thời tiết đủ bốn mùa trong một ngày.

Rừng lá phong

Không cần sang tận Nhật Bản để ngắm loài cây này, giờ đây bạn có thể khám phá nó ở cánh rừng sâu trong Hồ Tuyền Lâm. Đoạn đường để tìm thấy nó không ít khó khăn, nhưng nếu thật sự quyết tâm, bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy cây lá phong ở ngay Đà Lạt.

5 điều đặc biệt ở đà lạt khiến du khách nhớ mãi

Cây lá phong đang chuyển mình trong tiết trời mùa thu Đà Lạt. Ảnh: Ngô Anh Tuấn.

Muốn tìm thấy cây lá phong, du khách phải chèo thuyền qua hồ Tuyền Lâm rồi đi bộ một đoạn sâu vào bên trong rừng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm người dân địa phương hay những ai từng đi để hướng dẫn.

Nếu là người yêu thiên nhiên và có tâm hồn bay bổng, việc ngắm nhìn những chiếc lá phong lấp lánh dưới ánh nắng sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ.

Cánh đồng hoa oải hương

Du khách sẽ không khó để bắt gặp những loài hoa đẹp ở đây, ngay cả oải hương - loài hoa nổi tiếng của nước Pháp.

5 điều đặc biệt ở đà lạt khiến du khách nhớ mãi

Hoa oải hương hay còn được gọi còn gọi là lavender, nổi tiếng bởi hương thơm đặc trưng, dễ dàng quyến rũ bất cứ phụ nữ nào. Ảnh: Ngô Anh Tuấn

Thông thường, bạn sẽ chỉ nhìn thấy loài hoa này trên mạng hay bó hoa khô đã qua xử lý được mang từ nước ngoài về, hoặc khi có dịp du lịch sang châu Âu. Nhưng bây giờ, bạn có thể tìm đến làng hoa Vạn Thành để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thật sự của oải hương trong khu vườn rộng khoảng 1.000 mét vuông.

“Kho báu” này thuộc sở hữu của anh Lê Tiến Thành, một người địa phương đã nhiều lần thất bại trước khi tìm ra cách thích nghi cho loài hoa này với tiết trời Đà Lạt.

Oải hương là một loại hoa lâu năm, chính vì vậy bạn có thể ghé thăm nó bất kỳ thời gian nào. Nhưng hãy cẩn thận và lịch sự khi tham quan, để tránh làm dập nát hoa.

Vườn bí ngô khổng lồ

5 điều đặc biệt ở đà lạt khiến du khách nhớ mãi

Những trải bí ngô hệt như trong câu chuyện cổ tích của nàng lọ lem. Ảnh: baogialai.

Vườn bí ngô của ông Lê Hữu Phan là một trong những địa điểm thú vị ở Đà Lạt. Vào mùa thu hoạch, trái to nhất nặng đến 60 kg và nhỏ nhất là 30 kg. Nhiều du khách đến đây tỏ ra "sửng sốt" khi tận mắt chiêm ngưỡng những trái bí ôm cả vòng tay cũng không hết. Cây bí phát triển khá nhanh, thân cây to khoảng 3 ngón tay người lớn.

Khu vườn nhà ông Phan rộng khoảng 4.000 mét vuông, trong số đó, giống bí ngô này được trồng trên diện tích khoảng 200 mét vuông. Nông trại nhà ông Phan nằm ở đường Hồ Xuân Hương, ngoài trái bí 'khủng' được nhiều du khách tò mò, nơi đây còn có những loại rau củ quả khác như: cà chua đen, rau cải, hành tây... 1.000 mét vuông được ông chăm chút ươm trồng những giống cây lạ.

Xem thêm: Vườn hoa tam giác mạch nở rộ ở Đà Lạt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm