Nội dung
1. Đánh con dằn mặt chồng

Đây được xem là điều tối kị khi giận hờn với chồng. Có nhiều bà vợ mỗi khi cãi nhau với chồng lại lôi con ra đánh cho hả giận. Lúc đó, tình thương con bị chi phối bởi cơn nóng giận chồng không kiềm chế được. Nhưng đánh xong, các bà vợ sẽ phải đối diện nhiều vấn đề khác nảy sinh, cũng đau đầu không kém khi cãi nhau với chồng.

5 điều chị em cần tuyệt đối tránh khi giận hờn chàng

Thứ nhất, thấy con khóc và những vết lằn trên người con, chắc chắn bà mẹ nào cũng sẽ đau lòng và hối hận. Không chỉ thế, đứa trẻ sau khi bị đòn vì những lỗi không đáng sẽ sinh ra sợ và tránh xa mẹ mình. Mà điều này thì không bà mẹ nào muốn hết.

Thứ hai, chồng dù giận vợ nhưng vẫn rất yêu thương con mình. Thấy vợ đánh con để dằn mặt mình chắc chắn sẽ càng tức giận hơn. Khi đó, chẳng ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. Nhẹ thì chồng bỏ đi, nặng thì vợ sẽ phải hứng đòn lại từ chồng. 

Cuộc tranh cãi cuối cùng chẳng đem lại kết quả hòa giải gì mà con gây thêm căng thẳng cho 2 người và cả con trẻ. Việc vợ đánh con dằn mặt chồng được xem như hành động đổ dầu vào lửa của các bà vợ kém thông minh khi ứng xử với chồng con.
2. Bỏ đi ra ngoài khi đang tranh cãi
Việc các bà vợ bỏ đi ra ngoài khi đang tranh cãi sẽ giống như hành động xem thường chồng. Đừng nghĩ rằng mình bỏ đi là tạo cơ hội để cả 2 bình tĩnh hơn. Như vậy là sai lầm. Nếu bà vợ bỏ đi giữa chừng, người chồng càng dễ điên tiết hơn. Không chỉ thế, nó tạo ra hàng loạt nghi ngờ từ các ông chồng. Dù bà vợ đi đâu, nhưng khi trở về chắc chắn sẽ phải trả lời hàng tá câu hỏi đại loại như “Cô đi đâu trong khi đang cãi nhau?”, “Có phải cô tìm đến thằng người yêu cũ khi đang cãi nhau với tôi không?”…Và các bà vợ, dù giải  thích như thế nào cũng khó lấy lại được lòng tin từ chồng.

5 điều chị em cần tuyệt đối tránh khi giận hờn chàng

Ngoài ra, việc giận hờn chồng mà xách xe đi bất kể giờ giấc, thời tiết còn tạo ra tính xấu cho chính các bà vợ. Nó sẽ trở thành một thói quen khó bỏ, và thói quen đó sẽ gây ra những rạn nứt đáng kể cho cuộc hôn nhân.

3. Đi mua sắm điên cuồng

Đây là cách mà đa số các bà vợ làm khi giận hờn chồng. Họ cho rằng làm như vậy sẽ giúp giải tỏa tâm lí và đúng thật như vậy. Nhưng hậu quả để lại cũng chẳng nhỏ tí nào.

Việc tiêu tiền trong lúc nóng giận, bản thân không kiêm chế được rất nguy hiểm. Các bà vợ sẵn sàng tiêu vào tiền dành cho con cái, tiền ăn của cả tháng, hoặc thậm chí tiền dành dụm bấy lâu của 2 vợ chồng với suy nghĩ “Tôi tiêu cho anh sáng mắt ra.” Nhưng sau khi mua sắm điên cuồng xong, các bà vợ hạ hỏa và bắt đầu hối hận. 

5 điều chị em cần tuyệt đối tránh khi giận hờn chàng

Đặc biệt, khi số tiền đã tiêu hoang quá nhiều, các bà vợ sẽ hoang mang không biết tìm đâu mà ‘đắp vào”. Rồi việc đối mặt với những câu hỏi của chồng xoay quanh tiền bạc, hay túng thiếu tiền ăn, tiền mua sữa cho con sẽ làm các bà vợ đau đầu.

Thậm chí, việc tiêu hoang khi giận hờn chồng sẽ châm ngòi cho một cuộc tranh cãi nảy lửa tiếp theo xoay quanh vấn đề tiền bạc, điều đó, chắc chẳng bà vợ nào muốn.
4. Khóc lóc với người yêu cũ
Khi giận chồng, hay bất mãn về một tật xấu nào đó của chồng, các bà vợ hay đem chồng so sánh với người yêu cũ. Một số người còn cố tìm cách liên lạc hay tìm gặp người cũ để khóc lóc, kể xấu chồng. Điều này có thể giúp họ giải tỏa được tâm lí ức chế bấy giờ, nhưng sau đó là một loạt hệ quả xấu xảy ra.

Trường hợp 1: chồng chưa biết chuyện. Dù thế, người vợ vẫn sẽ cảm thấy day dứt , có lỗi với chồng khi cố bới móc những tật xấu của chồng cho người khác biết.

5 điều chị em cần tuyệt đối tránh khi giận hờn chàng

Trường hợp 2: chồng biết. Khi đó, chắc chắn, chiến tranh sẽ tiếp tục bùng nổ giữa hai vợ chồng. Và khi ấy, dù bà vợ có nói gì, giải thích gì thì cũng khó có được sự tin tưởng của chồng. Chưa kể, việc mất sĩ diện với người cũ của vợ còn khiến các ông chồng hết sức tức giận. Và trong cuộc tranh cãi này, dù lí do là gì, các bà vợ vẫn cứ là người sai.

Vì thế, khi giận hờn chồng, không nên tìm đến người cũ để kể lể, nếu không muốn gia đình tiếp tục lục đục.

5. Đá thúng đụng nia

Giận chồng, nhiều bà vợ hành động theo kiểu đá thúng đụng nia là sai lầm. Có bà thì rửa chén bát kêu ầm ầm, có bà đụng gì ném đó, chạm gì đạp đó, có bà làm gì cũng mạnh tựa Thạch Sanh… Những điều đó càng tăng thêm sự bực tức trong cả 2 người. Đối với người chồng, vợ như vậy là không tôn trọng chồng, còn đối với người vợ, càng làm vậy, khí nóng càng bốc lên, dễ dẫn đến không kiềm chế được mình.

5 điều chị em cần tuyệt đối tránh khi giận hờn chàng

Đồng thời, việc đá thúng đụng nia còn tạo thành thói quen. Và đây không hề là thói quen tốt mà cần bỏ đi gấp. Nếu không chỉ chồng mà người ngoài thấy cảnh này, các bà vợ cũng xấu hổ không biết để đâu cho hết.

Vì vậy, hỡi các bà vợ thông minh, giận hay tranh cãi với chồng là điều không thể thiếu trong cuộc sống gia đình. Nhưng hãy giải tỏa tâm lí bằng những cách thông minh, tránh trường hợp càng khiến mọi chuyện rối tung và chuốc lấy phần lỗi về mình.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo M.H / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm