Nội dung
Nước Anh được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp cổ kính cùng những nét văn hóa đặc sắc. Nhắc đến xứ sở sương mù người ta nghĩ đến ngay các tác phẩm như Harry Potter, The Hobbit… với các chuyến phiêu lưu kì bí, đầy thử thách. Dưới đây là top 5 địa điểm thú vị với vẻ đẹp huyền bí như trong các câu chuyện cổ.
Đồi Tintagel
5 địa danh đẹp huyền bí ở xứ sương mù anh quốc
 
 Một trong những huyền bí và kì diệu nhất ở Anh  đó chính là cảnh sắc đầy mê hoặc của đồi Tintagel với lâu đài lộng gió, được xây dựng một mũi đá ở Đại Tây Dương thuộc đất liền bởi một eo đất hẹp. Tại đó, lâu đài Tintagel là nơi nổi tiếng, lưu truyền rằng vua Arthur đã được sinh ra ở đây - một thủ lĩnh huyền thoại, người đã bảo vệ nước Anh chống lại sự xâm lăng của người Saxon thời đầu thế kỷ thứ 6.
Đảo Glastonbury
 
5 địa danh đẹp huyền bí ở xứ sương mù anh quốc
 

Glastonbury là một trong những nơi nổi tiếng để tổ chức lễ hội hằng năm ở nước Anh. Glastonbury cũng được xem là một hòn đảo huyền thoại và huyền bí của Avalon - nơi vua Author yên nghỉ. Hằng năm, đặc biệt là mùa lễ hội, thị trấn nhộn nhịp này thu hút rất nhiều du khách đến tham quan bởi vẻ đẹp lãng mạn, trong lành nhưng cũng không kém phần náo nhiệt của chúng.

Bãi đá Stonehenge
5 địa danh đẹp huyền bí ở xứ sương mù anh quốc
 

Trong suốt hàng thập kỷ qua, người ta vẫn không ngừng thắc mắc và tò mò vì sao Stonehenge được xây dựng. Công trình này bao gồm các khối cự thạch khổng lồ, cao hơn 9m và nặng đến 25 tấn. Những kết luận khảo cổ gần đây nhất cho rằng Stonehenge là nơi yên nghỉ của tầng lớp quý tộc Anh vào những năm thuộc thế kỷ 19, và cũng là nơi diễn ra nghi thức hỏa táng lâu đời. Thế nhưng, vẫn chưa có ai hình dung được có bao nhiêu tảng đá, được sắp đặt như thế nào và nhằm mục đích gì.

Hẻm núi Cheddar Gorge
5 địa danh đẹp huyền bí ở xứ sương mù anh quốc
 

Đây là hẻm núi đá vôi đồ sộ, cheo leo, với rêu xanh non và địa y bao phủ, một khung cảnh rất tuyệt vời của nước Anh, và đó cũng là nơi bộ xương người lâu đời nhất của nước Anh (trước Công Nguyên) được phát hiện vào năm 1903. Dưới Cheddar Gorge là cả hang động sâu 100m và dài 2km, thu hút nhiều khách du lịch đến đây thưởng ngoạn.

Thung lũng St.Nectan’s Glen
5 địa danh đẹp huyền bí ở xứ sương mù anh quốc
 

Thuộc quần thể khu rừng gỗ nguyên sinh, thung lũng Saint Nectan's Glen thuộc Trethevy gần với Titagel phía bắc Cornwall, Anh. Nơi đây là một địa danh nổi tiếng với những loài thực vật quí hiếm và thác nước huyền ảo. 

Theo Vnexpress

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm