Nội dung

1. Nội thất không tiện dụng

5 cách phá hoại phòng khách nhà bạn

Nếu nhà đông người, sofa quá nhỏ không phù hợp với gia đình bạn. Ảnh: Tripadvisor.

Đồ nội thất là để dùng không phải chỉ để ngắm nhìn. Bởi vậy, dù bàn ghế, tủ kệ có đẹp bao nhiêu nhưng không phù hợp thì bạn đừng gắng sức bỏ tiền ra mua. Sofa hợp mốt, thời thượng sẽ vô nghĩa nếu bạn ngồi không được thoải mái. Bạn luôn nhớ cần phải thử nội thất trước khi mua. Đừng ngại ngần nằm, ngồi hay thử sử dụng chúng như khi ở nhà trước khi quyết định.

2. Màu sơn sai

5 cách phá hoại phòng khách nhà bạn

Bạn nên thử sơn trước một mảng tường để chọn tông màu phù hợp. Ảnh: Pluckys.

Bạn có thể bố trí khắp phòng đủ đủ thứ đồ đạc tuyệt đẹp nhưng màu sơn không phù hợp sẽ phá hủy tất cả. Điều này không có nghĩa bạn phải dùng những màu sơn theo quy tắc cứng nhắc. Tuy nhiên, bạn cần thử trước một mảng tường xem tác động của ánh sáng tự nhiên và ánh đèn lên sơn. Cùng một màu nhưng tông đậm nhạt khác nhau sẽ có hiệu quả khác nhau. 

3. Đèn quá to so với không gian phòng

5 cách phá hoại phòng khách nhà bạn

Đèn chùm lộng lẫy không hợp với các không gian nhỏ. Ảnh minh họa: Revedecor.

Nếu bạn muốn căn phòng trở nên nặng nề, trần nhà thấp hơn thực tế, bạn hãy mua một chiếc đèn trần hoành tráng. Còn nếu muốn nơi tiếp khách rộng rãi, thoáng đãng, bạn hãy cân nhắc kỹ khi lựa đèn. Khi bạn vẫn muốn đèn chùm thì hãy chọn các thiết kế đơn giản, thanh mảnh hoặc pha lê để có thể phản chiếu ánh sáng.

4. Thảm sai kích cỡ

5 cách phá hoại phòng khách nhà bạn

Chiếc thảm đẹp chưa chắc phù hợp với không gian nhà bạn. Ảnh: Stylebyemilyhenderson.

Lỗi mọi người hay mắc phải nhất là chọn thảm quá nhỏ nên không thể đặt đủ các món đồ thiết yếu nhất trong phòng khách lên đó. Nếu quá thích một chiếc thảm nào đó, bạn hãy cân nhắc ít nhất các chân bàn đều có thể nằm trên thảm. Nếu không, bạn có thể loại bỏ, để lộ mặt sàn còn hiệu quả hơn.

5. Đồ dùng theo mốt

5 cách phá hoại phòng khách nhà bạn

Bạn chỉ nên lựa một vài món đồ thời trang để làm điểm nhấn. Ảnh: Lushome.

Một trong những cách có được phòng khách thảm họa là chạy theo quá nhiều xu hướng. Những thứ trông có vẻ đẹp ở cửa hàng hoặc nhà người khác chưa chắc đã phù hợp với phòng khách hiện tại của nhà bạn. Nếu bạn là người thích những thứ mới mẻ, sành điệu, hãy cố gắng giới hạn ở các món đồ trang trí nhỏ, dễ thay thế khi mốt đó qua đi.

Mai Vân (Theo About)

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

5 cách phá hoại phòng khách nhà bạn 5 cách phá hoại phòng khách nhà bạn
Cải tạo nhà 3 tầng thành xanh mướt với 500 triệu Xây nhà ống có 5 phòng ngủ thông thoáng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm