Nội dung
Ung thư vú là căn bệnh phổ biến ở nữ giới. Hàng năm trên thế giới có hàng trăm nghìn người mắc bệnh. Theo thống kê ở nước ta, mỗi năm có khoảng 11.000 trường hợp mới mắc bệnh ung thư vú.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ung thư vú như tiền sử gia đình, môi trường sống, tiền sử bị xơ nang tuyến vú... Bên cạnh đó, có những thói quen tưởng chừng không liên quan nhưng lại chính là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến ung thư vú. Dưới đây là những thói quen hằng ngày chị em nên phòng tránh:

1. Đeo điện thoại ở ngực

Một số chị em có thói quen đeo điện thoại trước ngực vì cho rằng cách này không chỉ thuận tiện cho việc sử dụng mà còn là vật trang trí để thu hút người đối diện. Tuy nhiên, quan niệm này thật sai lầm.

4 thủ phạm âm thầm gây nên 11000 ca ung thư vú mỗi năm

Nhiều chị em đeo điện thoại trước ngực cho tiện, nhưng lại làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Tiến sĩ Devra Davis, Chủ tịch đồng thời là nhà sáng lập Tổ chức phi lợi nhuận Vì sức khỏe môi trường (Environmental Health Trust – EHT) đã chỉ ra 7 trường hợp xuất hiện khối u ở trung tâm vú nơi họ thường xuyên để điện thoại và kéo dài thói quen đó trong 10 năm. Những trường hợp này đều hình thành khối u vú với hình dạng, kích thước giống với vùng điện thoại được đặt vào. Ung thư vú thường xuất hiện ở góc phần tư phía trên, không phải là ở trung tâm ngực. Đối với nam giới, để điện thoại trong túi áo trước ngực cũng hoàn toàn có nguy cơ mắc ung thư.

2. Làm việc vào ban đêm

Làm việc vào ban đêm không chỉ khiến chúng ta thiếu ngủ, ảnh hưởng đến làn da mà đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư vú. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học Anh tiến hành theo dõi trên 2.300 người, trong đó bao gồm những người làm việc ca đêm và những người không làm. Kết quả cho thấy người làm việc ca đêm từ khoảng 30 năm hoặc nhiều hơn có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2 lần người bình thường.

4 thủ phạm âm thầm gây nên 11000 ca ung thư vú mỗi năm

Làm ca đêm trong thời gian dài sẽ khiến nguy cơ mắc ung thư vú tăng gấp đôi.

Các nhà nghiên cứu cho rằng sự ức chế melatonin (một hóc-môn ảnh hưởng đến màu da và có vai trò điều chỉnh chu kỳ sinh sản) chính là nguyên nhân gây nên mối liên hệ giữa làm việc vào ban đêm với nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

3. Mặc áo ngực 24/24h

Mặc áo ngực 24/24h là thói quen của rất nhiều chị em vì áo ngực không chỉ giúp nâng đỡ mà còn tạo dáng làm cho “núi đôi” trở nên săn chắc, quyến rũ hơn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chính những thói quen tưởng chừng như vô hại này lại làm tăng nguy cơ ung thư vú lên gấp 125 lần.

Thường xuyên mặc áo chip sẽ làm nghẽn các tuyến bạch huyết bên dưới cánh tay, khiến các chất độc không được giải phóng mà ứ lại ở các mô tuyến vú dẫn đến ung thư. Những người hạn chế mặc áo ngực sẽ ít gặp nguy cơ liên quan đến các bệnh về vú.

4. Thói quen ăn nhiều thịt đỏ

4 thủ phạm âm thầm gây nên 11000 ca ung thư vú mỗi năm

Hãy thay thịt đỏ bằng thịt trắng.

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard, phụ nữ thường xuyên ăn thịt màu đỏ có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 22% so với những phụ nữ khác.

Cuộc khảo sát được tiến hành trên 88.803 phụ nữ ở độ tuổi từ 26-45 trong 20 năm liên tục, kết quả cho thấy tỷ lệ phụ nữ ăn nhiều thịt đỏ mắc ung thư cao hơn 22% so với những người khác. Thậm chí đối với phụ nữ đã mãn kinh, tỷ lệ này còn là 24%.

Tuy nhiên, nếu chuyển sang ăn thịt trắng như thịt gà, cá, tỉ lệ mắc ung thu vú giảm 20%. Các chuyên gia cho rằng sở dĩ thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư vú là do chúng chứa nhiều chất béo không bão hòa nên làm tăng cholesterol, từ đó ảnh hưởng tới việc tiết ra estrogen duy trì chức năng ở phụ nữ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm