Nội dung
Không rửa sạch kem chống nắng

Không kể là bạn bôi kem vào ban ngày hay ban đêm, bôi kem nào cũng phải rửa mặt, đặc biệt đối với kem dưỡng ẩm việc đầu tiên bạn cần làm đó là rửa mặt. Cho dù bạn không trang điểm đi chăng nữa, lớp kem chống nắng còn lưu trên da sẽ khiến lỗ chân lông “tắc nghẽn”, gây mụn, đặc biệt là khi bạn bôi thẳng kem dưỡng ẩm lên da rồi đi ngủ.

Do đó bạn đừng chủ quan mà để nguyên lớp kem chống nắng trên mặt sau một ngày dài. Rửa thật sạch kem chống nắng bằng sữa rửa mặt rồi mới dùng đến kem dưỡng da nhé! 

4 sai lầm thường mắc khi dưỡng ẩm da vào ngày hè

Để da khô mới bôi kem

Nếu bạn đợi cho đến khi da bạn khô rồi mới thoa kem (thói quen hầu hết con gái vẫn mắc), thì đó chính là một bước sai lầm của bạn. Các loại kem dưỡng da sẽ có tác dụng tốt hơn nếu bạn sử dụng chúng khi da vẫn còn ẩm ướt. Vậy nên, thay vì chờ da khô rồi mới thoa kem, sau khi rửa mặt xong tầm 5 phút và thấm nhẹ với giấy mỏng, bạn hay thoa kem ngay nhé!

Không làm nóng kem trước khi dùng

Nếu không làm nóng kem dưỡng ẩm trước da sẽ khó hấp thu những tinh chất trong kem. Bạn nên làm nóng kem bằng cách chà xát hai lòng bàn tay lại với nhau, nhẹ nhàng và đều, kem sẽ được “làm tan” bởi sức nóng ma sát. 

4 sai lầm thường mắc khi dưỡng ẩm da vào ngày hè

Sau khi đã làm nóng, đưa kem lên mặt và xoa nhẹ, đều khắp vùng chữ T rồi di chuyển sang hai má. Vừa bôi vừa kết hợp vỗ nhẹ theo hướng vuông góc vào da. Điều này sẽ giúp kem dưỡng ẩm thấm đều mà không làm bí làn da dầu.

Sử dụng không đúng lượng

Bạn đừng cho rằng mùa hè nắng nóng, bôi kem dưỡng ẩm là việc thừa thãi. Thời điểm nắng nóng là lúc da càng mất nước hơn bao giờ hết, vì thế càng cần cung cấp độ ẩm giúp cân bằng lượng dầu tiết ra.

4 sai lầm thường mắc khi dưỡng ẩm da vào ngày hè

Nhưng bạn nên hạn chế bôi quá nhiều sản phẩm dưỡng da lên mặt, bởi "quá tải" kem dưỡng và kem chống nắng sẽ gây tắc lỗ chân lông, khiến da đổ dầu nhiều hơn và là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá.  

Lượng kem dưỡng ẩm lý tưởng nhất là khoảng 2 hạt đậu cho khuôn mặt nhỏ vừa, 3 hạt đậu cho khuôn mặt to bè, vuông. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tuyệt chiêu giữ chồng

Nơm nớp lo âu Không giống như nhiều chị em khác, mất bò mới lo làm chuồng, Yên Hà đã sớm nghĩ ra cách giữ chồng từ khi… chưa là vợ của anh. Phải buộc...

Xem thêm  

Chồng... xuống sắc

Một ngày, hắn soi mình trong gương mà giật mình kinh hãi: “Đây là mình sao?”. Gã đàn ông đáng ghê sợ trong gương kia lại chính là hắn ư, thật không thể tưởng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm