Nội dung
Một ngày, hắn soi mình trong gương mà giật mình kinh hãi: “Đây là mình sao?”. Gã đàn ông đáng ghê sợ trong gương kia lại chính là hắn ư, thật không thể tưởng tượng được!

Hắn kết hôn tới nay đã được 5 năm. Cái thời mới lấy vợ, ai cũng khen hắn bảnh trai, body khá đẹp, còn rỉ tai vợ hắn: “Liệu chừng mà giữ chồng!”. Thế mà giờ đây, sau chỉ có 5 năm ngắn ngủi, hắn nhìn khắp từ đầu tới chân mình mà thấy chán nản cùng cực. Số cân nặng của hắn đã tăng thêm 20kg, vòng bụng thì đạt tới con số mà hắn thực sự chẳng dám nói ra với ai. Khuôn mặt nét nào ra nét ấy ngày xưa của hắn giờ đây núng nính, tròn xoe vì lớp mỡ dầy dưới da, tóc tai trở nên xơ xác, hàm răng thì đang muốn xỉn màu. Cái dáng lạch bạch, ục ịch của hắn bây giờ khiến cho hắn mặc gì cũng chẳng đẹp nổi. Rồi cũng chính cái sự béo và ăn mặc xuề xòa ấy khiến hắn già đi so với tuổi rất nhiều.

Tất cả những “thành quả” đáng kinh ngạc đó đều là nhờ những cuộc ăn nhậu đều như cơm bữa, thuốc lá, thức đêm và nói “không” với thể thao đem lại. Ngán ngẩm với bản thân, hắn lại nhìn sang vợ mình. Vợ hắn dù đã sinh con nhưng vóc người chỉ đầy đặn hơn so với hồi con gái chút xíu, chính thế mà da dẻ mịn màng hồng hào, cả người lúc nào cũng toát lên một vẻ đẹp mặn mà đầy sức sống của gái 1 con. Nhìn vợ mơn mởn, ngon lành cành đào như thế, hắn thật sự khóc ròng trong lòng. Giờ vợ chồng hắn đứng cạnh nhau, có khác gì… người đẹp và quái vật đâu!

Tối, đi qua chỗ vợ ngồi, nhác thấy nàng đang đọc tin tức về một diễn viên điển trai nào đó, thậm chí còn dừng lại rất lâu và mải mê ngắm bức ảnh đẹp hút hồn của hắn ta. Hắn thấy ngứa ngáy, nhộn nhạo cả người. Vợ hắn lên facebook cập nhật thông tin, thấy một cô bạn đăng ảnh gia đình, nàng quay sang chỉ cho hắn thấy rồi cười nói: “Anh thấy con bạn em vớ bở không, nó thì chả xinh đẹp gì cho cam mà lão chồng đẹp giai, phong độ thế!”. Hắn cười nhưng trong lòng thì ngập tràn cay đắng. Có phải vợ hắn đang ngầm so sánh hắn với anh chàng kia không? Có phải vợ hắn sắp chán ngấy cái vẻ ngoài xuống sắc tệ hại của hắn không, chẳng qua nàng không muốn nói ra miệng mà thôi?

Chồng xuống sắc
Sau chỉ có 5 năm ngắn ngủi, hắn nhìn khắp từ đầu tới chân mình mà thấy chán nản cùng cực (Ảnh minh họa).

Cả đêm ấy hắn mất ngủ. Hắn lo ngay ngáy. Mỗi ngày ra ngoài, vợ hắn sẽ thấy rất nhiều anh chàng phong độ, cơ thể rắn chắc, khỏe mạnh đầy nam tính, và rồi tất có ngày vợ hắn sẽ chán ghét lão chồng bụng bia của mình ở nhà mà ngã vào vòng tay của một trong những gã đàn ông ấy. Không được, không thể tình trạng này kéo dài thêm nữa! Hắn phải cải tạo nhan sắc thôi!

Nghĩ là làm, hắn bắt đầu điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt của mình sao cho điều độ và hợp lí. Hạn chế nhậu nhẹt, bia rượu, thuốc lá và thức đêm. Nói ra thì xấu hổ, hắn ngủ muộn đâu phải vì làm việc hay bận rộn chuyện gì ghê gớm, chẳng qua là nhậu tăng 1 với chiến hữu, có hơi men vào, hứng lên cả đán lại rủ nhau đi tăng 2 hát hò hoặc đánh tá lả thôi mà. Hắn cũng đăng kí một lớp tập thể hình, hàng ngày chăm chỉ đi tập đều đặn, dù trời nắng hay mưa, thậm chí nếu có mưa đá thì hắn đảm bảo vẫn không bỏ. Đám chiến hữu ngày xưa thấy hắn mất hút thì nháo nhác tìm kiếm, rủ rê và dụ dỗ. Nhưng hắn đều từ chối tuốt, với lí do: “Vợ chỉ có một, mất là hết, là chết. Tất cả ưu tiên cho mục tiêu giữ vợ!”.

Khi đã là người trong cuộc trong 1 chiến dịch giảm cân, hắn mới thực sự thấm thía lí do tại sao chị em phụ nữ lại sợ tăng cân tới mức ấy. Tăng cân sẽ làm mất thẩm mĩ, nhưng quan trọng hơn là khi muốn hạ cân thì cực kì khó! Cái lúc hắn béo ra ấy, nhẹ nhàng và đơn giản lắm, chẳng mất tí công sức nào. Nhưng bây giờ, muốn giảm cân thì thật sự là khổ cực không để đâu cho hết, thật lòng mà nói nếu không có quyết tâm cực cao thì sẽ thất bại ngay. Nhưng dẫu gian khổ hắn vẫn quyết không từ nan. Cứ nghĩ đến vợ mình đang nhỏ dãi nhìn thằng cha nào đó ngon lành hơn mình mà cả người hắn bừng bừng khí thế, quyết không để mình nhụt chí.

Sau mấy tháng áp dụng nghiêm khắc kế hoạch đặt ta, hắn đã giảm được kha khá số cân nặng. Nhờ chế độ sinh hoạt lành mạnh, hắn cũng trở nên có thần thái, khí sắc hơn hẳn. Lúc này, hắn đầu tư một buổi đi mua sắm quần áo, phụ kiện giầy dép, thắt lưng, vì rõ ràng những bộ đồ cũ đã rộng thùng thình rồi. Hắn tạo một kiểu đầu lịch lãm, mua thêm một lọ nước hoa mùi hương nam tính. Xong xuôi, nhìn lại mình trong gương, hắn thực sự hài lòng vô cùng. Hắn của ngày xưa đã trở lại và thậm chí còn lợi hại hơn gấp nhiều lần! Cứ nhìn ánh mắt của vợ khi nhìn hắn thì biết, trong đôi mắt nàng chứa đựng sự ngạc nhiên, bất ngờ nhưng cũng đầy thích thú và say mê!

Một tối, sau những giây phút nồng nàn, vợ hắn ôm hắn thủ thỉ: “Dạo này anh đang tăm tia em gái trẻ trung, xinh đẹp nào à? Mấy năm nay anh có thèm quan tâm tới ngoại hình đâu, sao bỗng dưng lại thay đổi chóng mặt thế?”. “Ừ, em nói đúng đấy!” - hắn cười tủm tỉm. “Em gái nào vậy?” – vợ hắn hỏi, giọng điệu đã thay đổi rõ rệt. “Em chứ ai! Anh sợ vì anh xuống sắc, vợ anh chê anh xấu lại thòm thèm thằng cha nào ngoài đường thì chết!” - hắn cười tươi. Vợ hắn cấu hắn một cái đau điếng, miệng thì nói không tin nhưng ánh mắt lấp lánh vui vẻ đã nói lên tất cả. Hắn ôm lấy vợ, thầm nghĩ bụng: “Này, đừng tưởng chỉ có phụ nữ mới nến biết giữ gìn nhan sắc, ngoại hình với cánh đàn ông cũng quan trọng không kém đau đấy!”. 
Chồng xuống sắc
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Hàm Tiếu / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vợ ghen tuông vô đối

Mai và Hiển là đồng nghiệp cùng dạy chung trường. Hiển lớn hơn Mai 5 tuổi nhưng nhìn khá trẻ và cũng đã có vợ. Tuy nhiên, qua những lời tâm sự của Hiển...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm