Nội dung

Đôi khi, không phải gia đình nào cũng có không gian ngoài trời rộng rãi để trồng một khu vườn cho riêng mình. Vì vậy, giải pháp trồng vườn trong nhà cũng rất đáng để xem xét và thực tế, có vô số cách để bạn có thể hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Dưới đây là một vài cách sáng tạo để mang thiên nhiên vào trong nhà hoặc căn hộ của bạn:

1. Trồng cây trong hộp kính – Terrarium

 4 giải pháp trồng rau tại nhà cực tiện

Terrarium là giải pháp trồng cây "xanh", thân thiện với môi trường và là phụ kiện trang trí nhà cửa bắt mắt.

Terrarium là tên gọi của biện pháp trồng cây trong hộp kính, cực kỳ phù hợp đối với những không gian chật hẹp. Điều tuyệt vời là bạn có thể tự tạo ra terrarium với bất kỳ loại bình thủy tinh nào như hộp thủy tinh, bát thủy tinh và thậm chí là bóng đèn thủy tinh.

 4 giải pháp trồng rau tại nhà cực tiện

Terrarium luôn được trồng trong bình thủy tinh, có thể có nắp đậy hoặc không.

Để tạo một terrarium, bạn cần lưu ý một vài điều. Đầu tiên là bình thủy tinh mà bạn định trồng khu vườn nhỏ của mình. Tiếp theo là loại cây trồng, thường thì những cây to cần được trồng ở chính giữa. Sử dụng đất có độ ẩm thích hợp, không quá ướt hoặc quá khô. Sau khi trồng và tưới nước cho cây, bề mặt đất cần được bao phủ bởi sỏi và rêu xanh.

Tránh đặt terrarium ở vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đối với loại terrarium đậy kín cần phải mở nắp nếu thấy xuất hiện sự ngưng tụ hơi nước bên trong.

2. Trồng cây trong chậu

Các loại cây gia vị, hoa cảnh và cây cảnh có thể được trồng theo phương pháp truyền thống trong những chiếc chậu. Bạn dễ dàng mua được các loại chậu trồng cây với đủ kiểu dáng, chất liệu và kích thước khác nhau theo đúng nhu cầu của mình.

 4 giải pháp trồng rau tại nhà cực tiện

Một dải băng ren hay chiếc nơ ruy băng cũng đủ làm những chậu cây đất nung đẹp lên rất nhiều.

Lựa chọn đơn giản, kinh tế và truyền thống nhất là loại chậu đất nung hoặc chậu nhựa. Tuy không hề cầu kỳ trong thiết kế nhưng bạn có thể trang trí thêm các chi tiết bên ngoài để chậu cây của mình bắt mắt hơn.

Với các loại chậu có kích thước lớn hơn thì lỗ thoát nước là rất cần thiết. Vì vậy, nên chọn loại chậu có nhiều hơn một lỗ thoát nước để cây không bị úng nước.

3. Trồng cây trong các đồ đựng tái chế

Đây là một giải pháp xanh, ngày càng được nhiều người quan tâm vì tận dụng được các loại hộp đựng trong nhà. Bạn có thể tái sử dụng những chiếc cốc giấy hoặc lon thiếc đựng đồ ăn, trà, cà phê đã hết. Thêm vào đó, chúng còn làm đẹp cho không gian sống của bạn.

 4 giải pháp trồng rau tại nhà cực tiện

Các loại hộp, lon thiếc rất hữu ích trong việc trồng cây trong nhà, nhất là các loại cây gia vị dùng cho nhà bếp.

4. Trồng cây ở ban công

Nếu bạn có một ban công trong nhà thì đây là cơ hội tuyệt vời để trồng vườn. Vườn ban công có thể được trồng theo rất nhiều cách, kết hợp các loại chậu, thùng và lọ đựng. Thậm chí, bạn có thể gắn chúng trên tường để tiết kiệm diện tích.

 4 giải pháp trồng rau tại nhà cực tiện

Thay vì bỏ hoang ban công, hãy biến nó trở thành khu vườn rau sạch cho gia đình. Trồng các loại rau yêu thích trong thùng gỗ hay thùng xốp rất đơn giản mà không tón quá nhiều công sức chăm bẵm.

 4 giải pháp trồng rau tại nhà cực tiện

Tiết kiệm diện tích hơn, bạn có thể đóng những ván gỗ lên tường và gắn lọ cây của mình lên.

Bạn có thể không có đủ chỗ ngoài trời nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể đưa thiên nhiên vào ngôi nhà của mình. Nếu bạn yêu thích làm vườn thì những ví dụ và lời khuyên này có thể giúp bạn tạo ra những khu vườn mini và vườn ban công xinh xắn để tận hưởng thú vui riêng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Những căn phòng bảy sắc cầu vồng

Với những người trẻ, năng động, căn phòng chỉ có một hoặc hai tông màu chủ đạo có lẽ sẽ nhàm chán. Bạn có thể chọn điểm nhấn bằng một số vật dụng mang đủ 7 màu của chiếc cầu vồng rực rỡ.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm