Nội dung
Để chống lại “kẻ thù” mùa đông, ngoài việc đầu tư cho các sản phẩm dưỡng da , chú ý đến những điều sau cũng sẽ giúp cho làn da bạn được chăm sóc hiệu quả hơn.

1. Không nên rửa mặt quá sạch

Sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh sẽ làm mất lớp bảo vệ tự nhiên cho da. Trong mùa đông bạn nên sử dụng những sữa rửa mặt có chiết xuất dầu tự nhiên, ví dụ như tinh dầu trà xanh, vừa rửa sạch vừa chăm sóc da nhẹ nhàng hơn.

4 điều cần chú ý khi dưỡng da vào mùa đông

2. Sử dụng tinh dầu sau khi thoa kem dưỡng

Một lớp dầu dừa hoặc dầu olive thật mỏng sẽ giúp “khóa” hơi ẩm lại với làn da đồng thời giúp các tinh chất có trong kem dưỡng thấm sâu hơn vào da.

4 điều cần chú ý khi dưỡng da vào mùa đông

3. Cẩn thận khi tẩy da chết

Làn da khô ráp sẽ làm bạn muốn tẩy da chết thường xuyên hơn, nhưng lạm dụng điều này sẽ khiến da bạn cực kì nhạy cảm và rất dễ mất nước. Không nên tẩy da chết quá nhiều, và nên sử dụng những sản phẩm có chứa acid lactic, bột đậu đỏ hay chiết xuất từ nấm.

4 điều cần chú ý khi dưỡng da vào mùa đông

4.      Nhớ sử dụng kem chống nắng

Sai lầm phổ biến nhất của các chị em là chỉ sử dụng kem chống nắng vào mùa hè. Mùa đông với thời tiết âm u làm mọi người chủ quan hơn với ánh nắng. Nhưng thực ra tia cực tím vẫn có thể làm hại da, làm da nhanh lão hóa. Nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên mỗi khi đi ra ngoài, lựa chọn loại kem chứa oxit kẽm ngăn cả tia UVA và UVB.

4 điều cần chú ý khi dưỡng da vào mùa đông
(Nguồn: Huffington Post)
Tin Update
  • 31/01/15 00:00 Xem "quái vật khổng lồ" mắc nghẹn khi ăn ngôi sao
  • 31/01/15 00:00 Cẩm nang giúp bạn giảm cân đúng cách theo từng dáng người
  • 30/01/15 14:31 Tết này mình đãi khách bằng mứt khoai các loại nhé!
  • 30/01/15 09:18 Những chú mèo thích chơi trốn tìm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết về kem ủ tóc

Có thật là kem ủ tóc là liều thuốc thần kì cho tóc chẻ ngọn? Loại dưỡng phù hợp cho từng loại tóc là gì? Cùng Thế Giới Trẻ tìm hiểu nhé. Nhiều người coi kem ủ như cứu cánh cuối cùng cho mái...

Xem thêm