Nội dung
Có thật là kem ủ tóc là liều thuốc thần kì cho tóc chẻ ngọn? Loại dưỡng phù hợp cho từng loại tóc là gì? Cùng Thế Giới Trẻ tìm hiểu nhé.

Nhiều người coi kem ủ như cứu cánh cuối cùng cho mái tóc bị khô xơ của mình, chỉ dùng khi mái tóc đã bị hư tổn khá nặng.

Thực ra, theo các chuyên gia về tóc, kem ủ không hiệu quả hơn nhiều, thậm chí là chỉ ngang, dầu xả. Thay vì chỉ đọng ở lớp ngoài như dầu xả, kem ủ thấm sâu vào hơn một chút, giúp tóc duy trì độ bóng khỏe và nuôi dưỡng lớp tế bào bên ngoài.

Để sử dụng kem ủ hiệu quả hơn, bạn cần lưu ý một số điểm sau.

Một khi tóc bạn đã bị chẻ ngọn thì việc dùng kem ủ là vô ích.

Điều duy nhất có thể cứu vãn tóc chẻ ngọn là cắt phần bị hư tổn đi. Kem ủ chỉ có tác dụng như băng cá nhân, làm liền chỗ bị chẻ và ngăn không cho tóc bị hư tổn sâu thêm.

Những điều cần biết về kem ủ tóc

Chọn kem ủ theo loại tóc

Những người có da đầu dầu không nên dùng kem ủ mà nên đầu tư vào dầu xả nhiều hơn. Với những mái tóc mỏng, chuyên gia gợi ý sử dụng những sản phẩm bổ sung protein để tạo độ dày.

Những điều cần biết về kem ủ tóc

Chú ý đến các thành phần có trong kem ủ

Dầu hạnh nhân nhẹ hơn các loại dầu khác, thích hợp cho tóc mỏng. Dầu jojoba dành cho tóc dễ gãy, khô ở đuôi và nhuộm highlight. Ngoài dầu argan nổi tiếng được nhiều người ưa thích, các chuyên gia còn gợi ý một số thành phần sau: protein lúa mạch bảo vệ tóc, keravis giúp tóc khỏe hơn và tránh tác hại của hơi nóng, chiết xuất từ tre tạo độ dày cho tóc.

Những điều cần biết về kem ủ tóc

Tự chế kem ủ

Bạn có thể dùng sữa chua, mật ong, mayonnaise và dầu olive, chỉ cần nhớ gội sạch các sản phẩm này sau khi ủ.

Những điều cần biết về kem ủ tóc

Quy trình đúng khi ủ tóc

Trước tiên bạn phải gội sơ qua tóc. Nước ấm sẽ làm cho dưỡng chất dễ ngấm vào tóc hơn. Bôi kem ủ từ chân tóc đến ngọn, dùng khăn ấm quấn lại và giữ từ 20-30 phút. Với tóc hư tổn nặng, bạn có thể ủ qua đêm. Gội lại với dầu gội bằng nước lạnh.

Những điều cần biết về kem ủ tóc

(Nguồn: Huffington Post)

 


Tin Update
  • 31/01/15 00:00 Xem "quái vật khổng lồ" mắc nghẹn khi ăn ngôi sao
  • 31/01/15 00:00 Cẩm nang giúp bạn giảm cân đúng cách theo từng dáng người
  • 30/01/15 14:31 Tết này mình đãi khách bằng mứt khoai các loại nhé!
  • 30/01/15 09:18 Những chú mèo thích chơi trốn tìm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục