Nội dung
Chắc chắn không ít các quý cô sẽ bất ngờ với những sai lầm mà mình đang hàng ngày mắc phải.

Trong một năm, mỗi một mùa lại mang tới một sự lo lắng riêng cho các quý cô về làn da của mình. Đáng sợ nhất có lẽ là mùa đông - mùa mang lại cho làn da một cảm giác khô ráp, mất nước, ngay cả đối với những cô nàng có làn da dầu. Tuy vậy, có một số cách chăm sóc da vào mùa đông thực sự khiến làn da của bạn cảm thấy không được chăm sóc đúng cách, thậm chí trở nên tồi tệ hơn, vậy những điều đó là gì?

1. Bôi lớp kem càng dày thì làn da càng được cung cấp nhiều nước

Thực tế: Bôi một lượng kem lớn không có nghĩa là sẽ cung cấp nước và dưỡng chất tốt nhất cho da.Thậm chí bôi lớp kem dày lên da sẽ khiến các tế bào da chết sẽ bị tắc ở trong da, khiến màu da trở nên xỉn màu. Thay vì bôi một lượng kem dưỡng da dày, bạn hãy dùng huyết thanh để dưỡng ẩm cho da. Theo các chuyên gia, huyết thanh có thành phần thẩm thấu siêu tăng cường mà lại nhẹ nhàng đối với da.

2. Có thể bôi ít kem chống nắng khi trời nhiều mây

Thực tế: Mây không thể là lớp màng lọc tia UVA, vậy nên bạn hãy bôi kem dưỡng ẩm có chống nắng khi ra khỏi nhà, và bôi sản phẩm có độ SPF 15 trở lên để bảo vệ da khỏi lão hoá cũng như để tránh các tia gây ung thư.

vỡ lẽ với 8 sai lầm về dưỡng da mà các quý cô thường xuyên áp dụng

3. Tẩy da chết sẽ làm da khô hơn

Thực tế: Tẩy da chết giúp lấy đi các tế bào chết trên da, khiến vùng da khô sẽ trở nên mềm mại hơn, sáng hơn, thêm vào đó còn tránh việc các tế bào chết và dầu bị tích tụ trong lỗ chân lông.Việc tẩy tế bào chết nhẹ nhàng sẽ giúp lấy đi các chất bẩn trên da trước khi chúng bị tắc ở lỗ chân lông và thu hút các vi khuẩn gây mụn cho da.

4. Tắm nước nóng sẽ làm ẩm da

Thực tế: Tắm bằng nước nóng là nguyên nhân khiến da bị khô và nứt nẻ. Vào những ngày lạnh, chúng ta không thể tắm mà thiếu nước nóng, vậy thì hãy cố chỉ tắm trong vòng năm phút hoặc ít hơn. Dùng sữa tắm không có chứa paraben, các hương liệu tổng hợp vì đây là những chất sẽ hút độ ẩm của da.

vỡ lẽ với 8 sai lầm về dưỡng da mà các quý cô thường xuyên áp dụng

5. Sưởi sẽ làm da bị khô

Thực tế: Độ ẩm của da sẽ phụ thuộc vào độ ẩm của môi trường mà chúng ta đang sống. Không khí ấm sẽ giữ ẩm nhiều hơn không khí lạnh. Khi trong nhà có không khí lạnh mà bạn lại tăng nhiệt độ trong nhà tức là bạn tăng nhiệt độ chứ không phải độ ẩm. Không khí nóng trong nhà sẽ hút ẩm nhiều hơn, tốt nhất vào mùa lạnh, bên cạnh máy sưởi, bạn nên dùng thêm máy làm ẩm không khí.

vỡ lẽ với 8 sai lầm về dưỡng da mà các quý cô thường xuyên áp dụng

6. Uống nhiều nước sẽ giúp da bớt khô

Thực tế: Nước có thể tốt cho sức khoẻ của bạn, nhưng da của một người không phản ánh lượng nước mà họ uống. Cách tốt nhất để chữa da khô đó là từ những tác động bên ngoài như bôi kem dưỡng ẩm, huyết thanh… tất cả sẽ tạo một lớp bảo vệ da khỏi sự mất nước. Tốt nhất là bạn hãy bôi những sản phẩm này ngay sau khi tắm. Đây là lúc da vẫn ẩm nên sẽ có thể hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn.

vỡ lẽ với 8 sai lầm về dưỡng da mà các quý cô thường xuyên áp dụng

7. Da dầu không cần dưỡng ẩm

Thực tế: Khí hậu khô lạnh sẽ ảnh hưởng đến tất cả các loại da, và kể cả da dầu. Nếu thiếu một vài lớp bảo vệ có chức năng bảo vệ da khỏi các lớp khói bụi và tia tử ngoại, da sẽ gặp mối nguy hiểm tiềm tàng. Nếu bạn cảm thấy da bạn dầu và bôi kem sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề thì hãy tìm một loại kem loãng, nhẹ hoặc có thể dùng gel dưỡng. Đối với da hỗn hợp thì dưỡng nhẹ vùng chữ T, những vùng khác thì có thể sử dụng kem nhiều dưỡng chất hơn.

8. Không khí sạch sẽ cho bạn một làn da khoẻ mạnh

Thực tế: Các mao mạch ở má có thể bị vỡ bởi những cơn gió đông khắc nghiệt. Điều này sẽ tạo nên những vùng màu đỏ trên mặt của bạn. Vậy nên trước khi ra ngoài hãy bôi kem dưỡng ẩm cho mặt nếu bạn có thể - đặc biệt đối với người có làn da nhạy cảm. Nếu bạn bị gió đông làm tổn hại đến da mặt thì hãy dùng sữa rửa mặt nhẹ, sau đó hãy dùng kem dưỡng ẩm nhẹ để làm dịu da.
Tin Update
  • 01/02/15 10:34 Đăng ảnh hạnh phúc bên trai lạ, Nong Poy bị nghi đang hẹn hò
  • 01/02/15 10:34 Katy Perry úp mở chuyện trở lại với tình cũ John Mayer
  • 01/02/15 10:32 Quá trình "từ vịt hóa thiên nga" của loạt sao Hoa ngữ nổi tiếng
  • 01/02/15 10:30 Đọ nhan sắc hot girl Việt khi làm cô dâu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục