Nội dung

Trời lạnh, nhiều người chuyển cây vào trong nhà và bật điều hòa chế độ sưởi ấm để vừa ấm người, vừa tránh tình trạng cây bị chết cóng. Nhưng chỉ đưa cây vào nhà thôi là chưa đủ, nếu muốn cây phát triển tốt, bạn cần phải chú ý thêm tới vị trí trồng cây, tuyệt đối không được đặt cây lung tung.

4 “cấm địa” tuyệt đối không được đặt chậu cây

- Ban công hướng Bắc

Vào mùa đông, nhiệt độ môi trường cực kỳ thấp, đặc biệt là ở ban công phía Bắc, bởi vì ánh nắng mặt trời gần như không chiếu tới đây nên khá lạnh và thiếu ánh sáng. Nếu đặt hoa ban công hướng Bắc vào thời điểm này, cây dễ bị vàng lá, rụng lá, thậm chí là chết.

4 cấm địa tuyệt đối không được đặt chậu cây nếu không cây khó sống sót qua mùa đông

- Bậu cửa sổ

Nhiều người yêu hoa cũng thích đặt một số loại cây trên bậu cửa sổ, nhưng cần lưu ý rằng bạn chỉ nên đặt cây ở vị trí này vào ban ngày. Nguyên nhân là do vào ban ngày, nhiệt độ xung quanh tương đối cao, ánh sáng khá tốt, thích hợp cho cây phát triển.

Nhưng vào ban đêm, bạn cần di chuyển chậu cây ra xa bậu cửa sổ. Vì ban đêm không có nắng, nhiệt độ xuống thấp hơn, đặt cây ở đây thì cây dễ bị chết cóng. Đặc biệt nếu cửa sổ không kín, có khe hở, gió lạnh thổi vào trong có thể khiến cây chết rét.

- Gần hệ thống lò sưởi

Nhiều gia đình lắp đặt hệ thống lò sưởi trong nhà và thường xuyên bật lò sưởi vào mùa đông. Tuy nhiên, nếu bạn đặt cây bên lò sưởi thì ngày cây chết héo sẽ không còn xa.

Gần lò sưởi, nhiệt độ sẽ cao hơn, khiến nước trong đất bốc hơi nhanh, nếu không kịp thời bổ sung nước sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh trưởng của cây. Ngoài ra nếu nóng quá, lá cây có thể bị héo, cháy lá, mất giá trị thẩm mỹ của cây.

4 cấm địa tuyệt đối không được đặt chậu cây nếu không cây khó sống sót qua mùa đông

- Dưới điều hòa

Một trong những vị trí không nên đặt chậu cây trong nhà đó dưới điều hòa. Bất kể luồng gió nóng hay lạnh do máy điều hòa thổi ra đều không tốt cho cây trồng. Nếu không, cây có khả năng bị vàng lá, héo úa.

Cách bảo dưỡng cây trồng vào mùa đông

Ngoài việc không được đặt cây ở 4 vị trí trên, bạn cũng nên chú ý những vấn đề sau khi bảo dưỡng cây vào mùa đông.

- Kiểm soát nước tưới

Vào mùa đông, nhiệt độ giảm xuống nên đa số cây trồng đều bước vào trạng thái bán ngủ đông hoặc ngủ đông. Vì vậy lúc này bạn cần chú ý kiểm soát lượng nước tưới cho cây, không cần tưới nhiều như trước. Chỉ nên tưới khi đất chậu khô nếu không cây dễ bị úng nước, thối rễ.

4 cấm địa tuyệt đối không được đặt chậu cây nếu không cây khó sống sót qua mùa đông

- Cung cấp đủ ánh sáng

Ánh sáng trời mùa đông không quá mạnh, đòi hỏi bạn phải cung cấp đủ ánh sáng cho cây trồng. Chỉ khi cây đủ ánh sáng mới có thể thúc đẩy quá trình quang hợp của thực vật, từ đó nâng cao khả năng chống lạnh của cây và cho phép cây phát triển bình thường.

- Mở cửa sổ để thông gió

Mặc dù nhiệt độ ngoài trời vào mùa đông rất thấp, nhưng bạn không thể để cây trong môi trường ngột ngạt được. Thỉnh thoảng nên mở cửa sổ để thông gió, như vậy cây mới có thể phát triển bình thường. Lưu ý, khi mở cửa sổ, không nên đặt cây trước cửa sổ nếu không cây dễ bị chết cóng.

- Hạn chế bón phân

Như đã nói ở trên, mùa đông đa số cây đều chuyển qua trạng thái ngủ đông hoặc bán ngủ đông. Cho nên, cây không có nhu cầu về phân bón vào thời điểm này. Nếu bón phân, cây sẽ không hấp thụ được dẫn đến thối rễ, chết cây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm