Nội dung

Mụn bọc và mụn trứng cá sưng đỏ là những tình trạng mụn nặng, khiến da tổn thương và thường để lại sẹo, vết thâm khó phục hồi. Tuy nhiên, với tâm lý nôn nóng muốn xử lý nhanh nốt mụn, các bạn thường mắc phải một số sai lầm cơ bản, khiến việc điều trị không có kết quả tốt.

3 sai lầm thường gặp khi trị mụn trứng cá

Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng - Nguyên Phó chủ tịch Hội da liễu TP HCM.

Sử dụng nhiều sản phẩm điều trị cùng lúc

Mụn bọc và mụn trứng cá sưng đỏ là những tình trạng mụn nặng, cần kiên trì điều trị trong thời gian dài. Tuy nhiên do tâm lý nôn nóng, các bạn thường thay đổi các sản phẩm điều trị khi không thấy tác dụng sau những ngày đầu sử dụng. Việc thoa quá nhiều sản phẩm điều trị, với các thành phần khác nhau không phù hợp lên một vùng da bị mụn trong thời gian ngắn có thể gây kích ứng và tổn thương da, khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn và khó phục hồi.

Sử dụng sản phẩm điều trị quá liều

Liều lượng đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả của sản phẩm điều trị mụn. Việc tăng số lần sử dụng so với hướng dẫn hay đơn thuốc của bác sĩ không đồng nghĩa với việc các nốt mụn sẽ biến mất nhanh hơn, nó còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như gây viêm da, khô rát da. Ngược lại, nếu thoa thuốc không đủ liều, đúng thời hạn cũng không thể đem lại hiệu quả điều trị của thành phần thuốc, do đó cần tuân theo hướng dẫn sử dụng trong toa thuốc hoặc chỉ định của bác sĩ.

Tự ý thoa thuốc điều trị mụn

Việc tự ý tìm mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc là điều phổ biến với các bạn tuổi teen. Do thiếu kiến thức và không tìm hiểu kỹ nên nhiều bạn đã sử dụng thuốc trị mụn không rõ nguồn gốc, có chứa corticoid, thủy ngân, chì.... Đây là những thành phần đem lại tác dụng nhanh chỉ trong thời gian ngắn, tuy nhiên tác dụng phụ về sau rất là phiền toái. Đặc biệt, khi sử dụng lâu dài rất có thể sẽ gây ra các phản ứng phụ nguy hiểm như làm bào mòn da, teo da, giãn mao mạch, da dễ ửng đỏ, phát mụn ban, mụn trứng cá và thậm chí có thể gây ung thư da. Do đó, chỉ nên thoa thuốc trị mụn được chứng nhận rõ ràng hoặc được khuyên dùng bởi các chuyên gia da liễu để tránh hậu quả đáng tiếc cho da. Các bạn có thể tham khảo các thành phần điều trị mụn hiệu quả được sử dụng trong các sản phẩm đặc trị mụn.

Salicylic Acid: làm bong lớp sừng ở bề mặt da, giúp bã nhờn và chất bẩn dễ thoát ra ngoài, lỗ chân lông thông thoáng, làm giảm mụn, kháng khuẩn, ngăn hình thành mụn mới.

Sulfur: giúp loại bỏ bã nhờn, làm thoáng lỗ chân lông, giảm tình trạng sưng, viêm nhiễm, giúp da nhanh chóng phục hồi.

Benzoyl Peroxide: làm chậm sự tiến triển của mụn và diệt vi khuẩn Propionibacterium acnes (P.acnes) gây mụn bằng cách xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, phóng thả oxy giúp diệt vi khuẩn gây mụn vì P. acnes không thể sống trong môi trường có oxy. Ngoài ra, Benzoyl Peroxide còn có tác dụng làm bong lớp sừng trên bề mặt da, loại bỏ các tế bào chết dư thừa, giúp làm thoáng lỗ chân lông. Nhờ đó, các thành phần hoạt động khác được thẩm thấu tốt hơn và ngăn mụn quay trở lại.

Benzoyl Peroxide là thành phần điều trị mụn bọc, mụn trứng cá phổ biến và hiệu quả được các bác sĩ da liễu trên thế giới tin dùng.

3 sai lầm thường gặp khi trị mụn trứng cá

Acnes Cover với 10% Benzoyl Peroxide là sản phẩm đặc trị mụn bọc, mụn trứng cá sưng đỏ.

Diệt trừ vi khuẩn P.acnes - nguyên nhân gây mụn trứng cá: với đặc tính oxy hóa mạnh, Benzoyl Peroxide có khả năng kháng khuẩn phổ rộng, đặc biệt có tác dụng trên vi khuẩn P.acnes, giúp điều trị mụn bọc và mụn trứng cá sưng đỏ hiệu quả.

Làm tróc vảy da và bong lớp sừng, giúp lỗ chân lông sạch thoáng, ngăn ngừa hình thành mụn mới.

Bên cạnh điều trị hiệu quả mụn bọc và mụn trứng cá sưng đỏ, Acnes Cover với tông màu tiệp màu da giúp bạn che được các nốt mụn sưng đỏ mà không phải lo lắng về tác dụng phụ khi sử dụng mỹ phẩm trên vùng da bị mụn.

(Nguồn: Acnes)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục