Nội dung

Dừa cạn

Hoa dừa cạn hay còn có tên là hoa hải đằng, hoa tứ quý,… tên khoa học Catharanthus roseus thuộc chi Catharanthus, họ Apocynaceae. Là vị thuốc đông y chữa các bệnh hạ huyết áp, xơ gan, chữa bỏng nhẹ trên da,… Dừa cạn là loại cây thân thảo, có nhiều cành và nhựa mủ màu trắng giống các loại cây họ Trúc đào khác. Lá mọc đối xứng, tùy loài có lông hoặc không, có hình bầu dục hay hình trứng. Dừa cạn là hoa lưỡng tính, khi nở năm cánh dính với nhau, với nhiều loại màu sắc khác nhau như tím, trắng, hồng, đỏ… đậm dần về phía nhụy. Mỗi quả thon dài chứa từ 12-20 hạt. 

3 loại hoa cắt cành trồng xuống đất cũng ra rễ chỉ cần sống sót sẽ nở thành biển hoa

Hoa dừa cạn chịu được gió mưa và ưa nắng nên có thể treo ban công hay để sân thượng, những nơi thoáng mát có nhiều ánh sáng thích hợp cho loại rủ. Với loại đứng còn có thể trồng trước sân nhà làm hàng rào hoa viên. Nếu sử dụng làm trang trí trong nhà thì trồng loại lùn để dễ sắp xếp và nên đem ra ngoài mỗi ngày 2 tiếng.

Đặt cành giâm vào chậu sao cho 1/3 phần gốc được chôn trong hỗn hợp trồng. Đặt cành giâm dừa cạn nơi có bóng râm hoặc nơi có ánh nắng gián tiếp và tưới nước giữ ẩm trong 2-3 tuần. 1 tháng sau cành giâm sẽ ra rễ và phát triển lá non.

Cây dừa cạn cần tưới đều 2 lần/ ngày hay 1 lần/ngày vào mùa mưa, sử dụng dùng bình phun chuyên dụng tưới hoặc nếu trồng số lượng lớn thì sử dụng vòi phun sương. Tránh tưới trực tiếp lên hoa mà nên tưới xuống gốc để hoa không bị dập và nếu cây đủ nước sẽ ra nhiều hoa và màu sắc đẹp.

Hoa dâm bụt

Dâm bụt còn có tên là Hibiscus, có rất nhiều màu hoa và độ nở tương đối lớn, hiện nay cũng là mùa ra hoa của nó và cũng là mùa tốt nhất để giâm cành. 

Lúc này ta chọn cành dâm bụt, chọn cành có độ cứng cao, cắt bỏ phần ngọn càng nhiều càng tốt, sau đó tìm chậu hoa, bổ sung đất dinh dưỡng có độ thoáng khí tốt, đổ thuốc trừ nấm vào đất để tránh tình trạng thối rữa. Cắt cành thành đoạn chừng chục phân, cắt bỏ lá dưới cùng, giữ lại hai lá trên, mỗi hai lá này cắt bớt một nửa, đem phơi nơi  mát, thoáng gió.

3 loại hoa cắt cành trồng xuống đất cũng ra rễ chỉ cần sống sót sẽ nở thành biển hoa

Khi mặt đất khô ráo thì tưới nước kịp thời, nếu lá héo thì phun nước 2-3 lần/ngày, khoảng 1 tháng thì bộ rễ sẽ phát triển tốt hơn và chồi mới sẽ mọc lên.

Sau khi cấy trồng phải đảm bảo đủ ánh sáng, thường xuyên bón bổ sung phân có hàm lượng lân cao thì cây mới có thể ra hoa, vì thuộc giống ra hoa 4 mùa.

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ mọc thành từng cụm và nở hoa xen lẫn nhau dày đặc như một thảm hoa đầy màu sắc. Mỗi ngày hoa chỉ nở vào lúc 10 giờ sáng, thời gian này cũng là lúc hoa nở đẹp nhất, tươi tắn nhất, vì vậy loài hoa này được gọi với một cái tên thân thuộc, dễ nhớ là hoa mười giờ.

3 loại hoa cắt cành trồng xuống đất cũng ra rễ chỉ cần sống sót sẽ nở thành biển hoa

Tuy là loại hoa mọc thấp dưới đất với chiều cao chỉ từ 10-20cm, cánh hoa mỏng manh nhưng luôn nở hoa tươi tắn, đầy sức sống và cực kỳ dễ trồng, “dễ chiều” nên loại hoa này được ví như vẻ đẹp của sự chịu thương chịu khó, sống vươn lên một cách mạnh mẽ và có niềm tin, niềm vui trong cuộc sống. Với một loài hoa có nhiều ý nghĩa chứa đựng năng lượng tích cực như thế này, nên hiện nay đây được xem là loài hoa được trồng phổ biến ở nhiều nơi tại Việt Nam.

Hoa mười giờ rất dễ trồng và dễ phát triển. Không cần kỹ thuật gì cầu kỳ cả, bạn chỉ cần găm nhánh vào đất rồi tưới nước là được.

Tiếp theo là chọn đất tơi xốp, thoát nước tốt vì đây là loại cây ưa hạn nếu bị ngập úng sẽ chết cây. Chọn đất trồng nhiều dinh dưỡng cây sẽ ra hoa đẹp hơn và cây phát triển tốt hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm