Nội dung

3 giải pháp chăm sóc da mịn với mặt nạ bột đậu xanh

Đẹp dịu dàng từ làn da đến mái tóc

Bột đậu xanh chứa một lượng đáng kể các protein có tác dụng tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể nói chung và giúp tế bào da khỏe mạnh, đẹp tự nhiên. Ngoài ra, khi sử dụng bột đậu xanh thành một loại mặt nạ chắm sóc với bất cứ loại da nào. Bản chất của bột đậu xanh chính là tác động của các hạt nhỏ đậu xanh cùng với sự tương tác làm bong tróc tế bào chết hiệu quả, kích thích sự phát triển của tế bào mới.

Dưới đây là 3 cách kết hợp bột đậu xanh với một số loại nguyên liệu khác giúp bạn chăm sóc các loại da như da dầu, da mụn hoặc da tối màu.

1.Mặt nạ bột đậu xanh làm sáng da

Khi xuất hiện các đốm đen, làn da của bạn trở nên tối màu, bề mặt làn da không còn vẻ đẹp mịn màng và rạng rỡ tự nhiên. Với hiện tượng này, bạn có thể áp dụng loại mặt nạ với sự kết hợp giữa bột đậu xanh với sữa chua. Trong khi bột đậu xanh tác động làm bong tróc các tế bào da chết thông qua tác động cơ học, thì sữa chua đảm nhiệm vai trò loại bỏ các hắc tố da.

3 giải pháp chăm sóc da mịn với mặt nạ bột đậu xanh

Công thức

- 2 thìa bột đậu xanh

- 2 thìa sữa chua

Thực hiện

Bước 1: Đổ hai thành phần gồm bột đậu xanh và sữa chua trong bát sạch và dùng thìa trộn đều tất cả các thành phần với nhau tạo thành hỗn hợp mặt nạ.

Bước 2: Dùng ngón tay lây lan, chà xát nhẹ nhàng theo kiểu các hình tròn nhỏ chiều kim đồng hồ lên làn da trên khuôn mặt.

Bước 3: Thư giãn 15 phút, sau đó rửa sạch mặt nạ với nước ấm. Cuối cùng tung tóe nước lạnh lên làn da để se khít lỗ chân lông. Thấm khô với khăn mềm và áp dụng một chút kem dưỡng ẩm tự nhiên.

2. Mặt nạ bột đậu xanh làm lành mụn

Để khắc phục hiện tượng làn da bị viêm nhiễm và nổi mụn, bạn nên sử dụng loại mặt nạ kết hợp giữa bột đậu xanh với bột nghệ. Đây là loại nguyên liệu tự nhiên có tính năng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, kích thích sự phát triển của tế bào mới và do đó giúp làm lành da mụn.

3 giải pháp chăm sóc da mịn với mặt nạ bột đậu xanh

Công thức

- 2 thìa bột đậu xanh

- 1/3 thìa bột nghệ

- 1 thìa nước lọc

Thực hiện

Bước 1: Trộn bột đậu xanh với bột nghệ và thêm ít nước vừa đủ để trộn đều các thành phần trên thành hỗn hợp nhão.

Bước 2: Rửa sạch khuôn mặt và vỗ khô với nước ấm, sau đó áp dụng mặt nạ và thư giãn 15 phút.

Bước 3: Rửa sạch hỗn hợp mặt nạ với nước mát, chờ cho làn da khô tự nhiên rồi rửa lại cho sạch với nước ấm và thấm khô với khăn mềm.

3. Chăm sóc làn da dầu với mặt nạ bột đậu xanh với vỏ cam

Khi làn da của bạn có sự hoạt động quá mức của bã nhờn gây ra hiện tượng da dầu bóng nhẫy. Để đối phó hiệu quả với hiện tượng này, bạn hãy chăm sóc làn da với loại mặt tự nhiên kết hợp giữa bột đậu xanh với bột vỏ cam.

3 giải pháp chăm sóc da mịn với mặt nạ bột đậu xanh

Công thức

-2 thìa bột đậu xanh

-1/2 thìa bột vỏ cam

-1 thìa nước lọc

Thực hiện

Bước 1: Trộn khô hai thành phần gồm bột đậu xanh với bột vỏ cam rồi thêm ít nước vừa đủ để chúng hòa quyện với nhau thành bột nhão.

Bước 2: Dùng ngón tay chấm hỗn hợp mặt nạ rồi chà xát lên làn da trên khuôn mặt làm sạch bã nhờn.

Bước 3: Để lại mặt nạ trên khuôn mặt 3 – 5 phút rồi rửa sạch với nước mát và thấm khô với khăn bông mềm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm