Nội dung

Bí quyết giảm 17 kg của cô gái tích mỡ thừa 27 năm

Hình ảnh biến đổi của Thùy Linh trước và sau khi giảm cân.

Kỳ tích giảm 17 kg sau nhiều lần thất bại 

Cô gái được nhắc tới ở đây tên Thùy Linh, sinh năm 1989. Lúc đỉnh điểm, cô nặng tới 75 kg, nhưng nhờ tìm được cách tập luyện đúng đắn mà đã giảm thành công 17kg. Phần mỡ thừa trước kia tích nhiều ở bụng, đùi và cánh tay đã dần biến mất, giúp cô tự tin hơn khi theo đuổi công việc về thời trang. 

Cô gái chia sẻ: "Tôi thuộc loại béo bẩm sinh,người tích mỡ có thâm niên 27 năm rồi. Hiện tại tôi nặng 58 kg, người rắn chắc từng thớ thịt." Chị đã kiên trì 1 năm liền để có ngày cơ thể biển đổi tích cực. 

Thùy Linh nói từng rất buồn vì tăng cân nhanh. Cô tìm đủ mọi cách để giảm cân như uống trà giảm cân, tập aerobic, yoga, ăn lowcarb (chế độ ăn không tinh bột), ăn kiêng theo thực đơn 13 ngày, 20 ngày... nhưng đều không có hiệu quả tốt. Một vài cách Thùy Linh áp dụng có hiệu quả tức thì nhưng chỉ được một thời gian đầu rồi lại đâu vào đó. Thậm chí, cô gái 8X còn bị tăng cân nhanh hơn so với ban đầu. 

Bí quyết giảm 17 kg của cô gái tích mỡ thừa 27 năm

Mỡ vùng bụng biến mất là sự thay đổi rõ rệt nhất trên cơ thể cô.

Tập cardio và bài tập cơ bản để giảm cân

Thùy Linh hiện đang làm công việc liên quan đến thời trang nên nhiều khi nhìn những thứ mình sở hữu mà không thể mặc được, "đấy là nỗi sầu lớn nhất", cô nói. Tháng 10 năm ngoái, Linh tình cờ tìm được một phòng tập rất ưng ý, vừa hướng dẫn tập vừa đưa ra lịch trình dinh dưỡng hợp lý để học viên có thể giảm cân hiệu quả và bền vững.

Linh duy trì tần suất tập 6 buổi/ tuần, với thời lượng 30-40 phút/ buổi. Cô tập cardio xen kẽ các bài tập cơ bản với cường độ cao. Cô gái cho hay: "Nhiều lúc tập mệt, chỉ muốn chết đi cho xong." Thùy Linh hơn thế còn tập dưới sức ép của huấn luyện viên, không để bản thân bị lơi lỏng và rất kiên trì. 

Trừ khoảng thời gian đến phòng tập, Thùy Linh thường chạy bộ thêm vào buổi sáng cuối tuần để duy trì sức bền. Sau một thời gian luyện tập, cô tự thấy mình đã rèn được thói quen thể dục thể thao. Hôm nào không tập, trong người lại cảm thấy thiếu. 

Chế độ ăn 5 bữa/ ngày khoa học

Không chỉ chú trọng tập luyện, Thùy Linh còn thay đổi chế độ ăn uống sao cho hợp lý và khoa học. Mỗi ngày cô ăn đầy đủ 5 bữa (bữa sáng, bữa buổi, bữa trưa, bữa chiều, bữa tối). Trong đó luôn gồm tinh bột, rau, hoa quả và chất đạm. 

Thực đơn cụ thể như sau: 

Bữa sáng: 1 lát bánh mỳ đen + 1 quả trứng + 1 hộp sữa chua không đường

Bữa phụ: Hoa quả 

Bữa trưa: Salat + thịt (có thể ăn thêm 1/2 bát cơm gạo lứt hoặc miến)

Bữa phụ: Hoa quả + 1 hộp sữa chua không đường

Bữa tối: Rau + thịt / cá

Bí quyết giảm 17 kg của cô gái tích mỡ thừa 27 năm

Bữa sáng

Bí quyết giảm 17 kg của cô gái tích mỡ thừa 27 năm

Bữa trưa

Bí quyết giảm 17 kg của cô gái tích mỡ thừa 27 năm

Bữa tối

Cái được lớn nhất khi luyện tập là sức khỏe 

Cô gái 27 tuổi cho biết thêm về kết quả tích sau giảm cân: "Trước đây tôi bị máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, đường trong máu, các chỉ số ở mức khá cao nhưng giờ đều đã ổn định. Thậm chí, trước đây tôi rất hay ốm vặt, dị ứng thời tiết, giờ thì thuộc thành phần trâu bò luôn rồi. Tôi thấy đây là cái được lớn nhất khi luyện tập."

Thùy Linh khuyên chị em "đừng quá kỳ vọng, trông mong vào việc sử dụng thuốc giảm cân, không hại trước thì hại sau, đến thuốc cảm cúm còn có tác dụng phụ là gây buồn ngủ." Cô khẳng định, nếu bản thân quyết tâm vượt qua thì mới có thể thành công. 

Sau 1 năm kiên trì giảm cân, Linh đúc rút ra rằng: "Có thể nói là tôi đã mất đi nhiều thứ - mồ hôi và mỡ - toàn thứ gắn bó với mình hai mấy năm nay. Nhưng bù lại, tôi được rất nhiều - sức khoẻ, bạn mới, thói quen luyện tập, sinh hoạt và ăn uống lành mạnh... Trên con đường thành công, không có dấu chân của người mang dép lê. Phải xỏ giày vào và lết đến phòng tập đi."

Bí quyết giảm 17 kg của cô gái tích mỡ thừa 27 năm

Thậm chí Thùy Linh còn tham gia cuộc đua chạy bộ hồi tháng 7 vừa qua.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm