Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Tôi có mảnh đất diện tích rộng khoảng 12m, sâu 15m. Tôi dự định xây nhà vào đầu năm 2014, nhưng chưa biết sắp xếp  quy mô kết cấu các tầng thế nào cả. Tôi muốn xây 1 căn biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền. Trong đó có  4 - 5 phòng ngủ khép kín, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, phòng bếp và phòng ăn, phòng khách, sân phơi và sân chơi. Tôi nhờ Kiến trúc sư tư vấn giúp để có ngôi nhà đúng như mong đợi. Xin cảm ơn! 

(Đào Trọng Nghĩa – Nam Định)

Trả lời: 

Chào anh Nghĩa!

Dựa trên những thông tin mà anh cung cấp, KTS xin đưa ra phương án tham khảo như sau: 

*Về phương án thiết kế mặt bằng

-  Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 được thiết kế bao gồm: Phòng khách, phòng bếp + ăn, 1 phòng ngủ, 1 wc chung, gara. Thiết kế với không gian được phân chia rõ ràng, công năng hợp lý. 

Phòng khách luôn được được coi là bộ mặt của biệt thự, đây vừa là không gian khẳng định được đẳng cấp cũng như phong cách, thẩm mĩ của chủ nhân và cũng vừa là nơi sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đình. 

 180m2 biệt thự nam định xây đáng tiền

Được thiết kế với không gian rộng rãi, thoáng, mở với không gian bên ngoài qua những ô cửa kính lớn đặc biệt với việc bố trí hồ nước chạy quanh diện tường phòng khách thì phần nào làm cho không gian phòng khách nói riêng, ngôi nhà nói chung trở nên mát hơn bao giờ hết. Không gian phòng bếp ăn cũng được thiết kế khá rộng rãi với 2 lối cửa đi dẫn ra sân vườn, ô cửa kính lớn dùng thông gió lấy sáng. Một phòng ngủ được bố trí ngay cạnh phòng bếp. Gara với diện tích đủ để 1 ô tô và vài chiếc xe máy được đặt từ lối vào của sảnh phụ ngôi nhà. Ngoài ra, vệ sinh chung thiết kế kín đáo, và thuận lợi khi sử dụng chung.

-  Mặt bằng tầng 2:

Tầng 2 được thiết kế bao gồm: Phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ có vệ sinh khép kín. Hai phòng ngủ được thiết kế đối xưng qua không gian phòng sinh hoạt chung được bố trí trung tâm, diện tích khá lớn cùng với có khu vệ sinh khép kín đầy đủ thiết bị tiên nghi hiện đại, sang trọng như bồn tắm nằm, bồn sục,…

 180m2 biệt thự nam định xây đáng tiền

Phòng ngủ ở tầng 2 được thiết kế tại các vị trí đón được nhiều gió và ánh sáng nhất. Cửa 2 cánh rộng mở ra ban công và cửa sổ kính giúp căn phòng lấy được hoàn toàn ánh sáng từ thiên nhiên mà không cần đến ánh sáng điện vào ban ngày. Không gian phòng sinh hoạt chung được mở thông với không gian sảnh thang là nơi sum họp, thư giản, giải trí của thành viên trong gia đình. Một khoảng ban công rộng phía trước phòng sinh chung  giúp lấy sáng tối đa cho phòng cũng như thông gió.

- Mặt bằng tầng 3:

Tầng 3 được thiết kế bao gồm: Phòng thờ, 2 phòng ngủ, 1 wc chung, sân phơi, sân chơi.

Phòng thờ được thiết kế và đặt hướng theo số tuổi của gia chủ, được đặt ở cung ngũ quỷ, đây là cung hợp nhất để đặt phòng thờ, hướng thờ được nghiên cứu kỹ, giúp gia chủ yên tâm trong vấn đề tâm linh. 

 180m2 biệt thự nam định xây đáng tiền

Các phòng ngủ đều có cửa đi ra ban công và các cửa sổ mở đón gió, giúp căn phòng sáng và mát mẻ. Các phòng ngủ đều có cửa đi ra ban công và các cửa sổ mở đón gió, giúp căn phòng sáng và mát mẻ. Nhà vệ sinh được thiết kế với diện tích tương đối. Khu vực sân phơi được thiết kế kín đáo phía sau nhà.

*Về phương án kiến trúc mặt tiền

Mẫu biệt thự được các KTS thiết kế theo phong cách tân cổ điển, sử dụng tone màu trắng làm tone chủ đạo cho ngôi nhà. Những chi tiết kiến trúc cổ điển như phào chỉ, hoa sắt được vận dụng tinh tế, tối giản hóa. Tỉ lệ hình khối kiến trúc ngôi nhà được nghiên cứu kỷ lưỡng, sắp đặt hợp lý hài hòa. 

 180m2 biệt thự nam định xây đáng tiền

Bao quanh ngôi biệt thự là hệ thống tường rào bảo vệ cũng được thiết kế theo ngôn ngữ kiến trúc của ngôi nhà tiếp đến là khuôn viên sân vườn với những cây xanh vừa tạo cho ngôi nhà có được bóng mát, vừa tạo cảnh quan rất đẹp mắt cũng như có được một không gian tĩnh lặng giảm được tiếng ồn từ bên ngoài. 

 180m2 biệt thự nam định xây đáng tiền

Mái che với độ dốc vừa phải và hợp lý vừa tạo được một lớp đệm không khí cách biệt phía dưới vừa chống được thấm dột và thoát nước rất tốt cộng thêm vào đó là chi tiết vòm mái cong thì đã làm cho phần sảnh vào hay phần trên mái bớt đớt đơn điệu và đậm chất lối kiến trúc pháp cổ.

 180m2 biệt thự nam định xây đáng tiền

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng

 180m2 biệt thự nam định xây đáng tiền

Phòng khách tiện nghi, sang trọng

 180m2 biệt thự nam định xây đáng tiền

Phòng ăn ấm cúng

 180m2 biệt thự nam định xây đáng tiền

Phòng ngủ dành cho bố mẹ ngọt ngào, lãng mạn

 180m2 biệt thự nam định xây đáng tiền

Phòng ngủ dành cho con thoáng đãng, bài trí khoa học

 180m2 biệt thự nam định xây đáng tiền

Trên đây là toàn bộ giải pháp kiến trúc không gian của mẫu thiết kế nhà biệt thự đẹp 3 tầng mà Kiến trúc sư đưa ra. Công trình là sự kết hợp khéo léo giữa khoa học kiến trúc và khoa học phong thủy, giúp chủ đầu tư có được một ngôi nhà như ý!

Mời các bạn xem thêm tư vấn xây nhà đẹp mỹ mãn:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm