Nội dung
Facebook không phải nơi làm việc thiên đường như mọi người hình dung

16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

Facebook thường được coi là một trong những nơi tốt nhất để làm việc trong ngành công nghệ cao. Nhìn chung, thực tập viên nhận kiếm được khoảng 25.000USD, nhiều hơn thu nhập trung bình khi làm việc tương đương ở công ty khác.
Không những thế, hãng nghiên cứu Glassdoor còn bình chọn Facebook là công ty tốt nhất để làm việc. Nhưng theo một số nhân viên của Facebook, cả trong quá khứ và hiện tại trong một cuộc thảo luận trên mạng xã hội Quora thì điều này chưa chính xác.

Họ là các kỹ sư, các nhà phát triển phần mềm đã tiết lộ chi tiết về những điều tồi tệ khi làm việc ở mạng xã hội được cả thế giới biết đến.

Đơn giản nhất là từ việc thiếu văn phòng chuyên nghiệp đến than phiền về thái độ của Mark Zuckerberg đã tạo nên những chi tiết thú vị. Những khiếu nại này không đại diện cho số đông, mà chỉ là ý kiến của những cá nhân. Tuy nhiên, mỗi công ty lớn đều có những điều gièm pha và Facebook không phải ngoại lệ. Sau đây là những điều họ nói:

"24/7 làm nhiệm vụ"

Các kỹ sư chịu trách nhiệm để giữ cho các dịch vụ hoạt động trôi chảy."Có những tuần tôi không thể rời khỏi thị trấn vào ngày nghỉ. Quan trọng nhất, là bạn cần phảnhồi ngay lập tứckhi nhận được điện thoại, thậm chí ngay cả lúc ngủ"- Keith Adams, kỹ sư Facebook tâm sự.


16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

"Vách ngăn không tồn tại ở Facebook"

"Trong hầu hết các công ty chuyên nghiệp đều có vách ngăn phân chia khu vực làm việc của mỗi cá nhân. Nhưng ở Facebook luôn khuyến khích nhân viên "được là chính mình" nên không gian làm việc một phần thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp", một kỹ sư của Facebook đã chia sẻ trên Quora.

16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

"Không có một cơ sở hạ tầng tốt"

Một cựu nhân viên giấu tên của Facebook thú nhận. Sau khi được đưa vào kế hoạch thực thi nghiêm ngặt trong 10 ngày, một cựu nhân viên cho biết nhóm của ông thậm chí không nhận được thông tin phản hồi.

Mặc dù ông không làm việc tại Facebook, người dùng Quora này nói ông thường được mời để nói chuyện công nghệ của Facebook. Rất nhiều lần Facebook muốn cạnh tranh công cụ tìm kiếm với Google thay vì tập trung vào thế mạnh cốt lõi và nhiệm vụ chính của mình.

Tất nhiên, cũng thừa nhận rằng chính sách không giới hạn tạo ra sự năng động và kịch tính làm cho công việc trở nên thú vị hơn hẳn và Facebook cũng không phải là ngoại lệ.

"Chúng tôi đang phát triển quá nhanh và chưa bao giờ chú trọng tổ chức hay sự ổn định"


16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

"Đừng phàn nàn với tôi về Facebook khi tôi không làm việc ở đó"
Vợ của một cựu nhân viên của Facebook cho biết rằng chồng mình đã nhận được rất nhiều khiếu nại về cách thức hoạt động của trang web từ bạn bè và gia đình, chỉ vì ông này đã từng làm việc cho công ty.

"Tôi thường nhận được yêu cầu giúp đỡ hướng dẫn cách sử dụng cài đặt bảo mật vì tôi kết hôn với một người làm việc tại Facebook"


16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

"Không thể làm việc nhóm hiệu quả"
"Vào ngày cuối cùng của kỳ thực tập, nhóm nghiên cứu đã quyết định rằng dự án viết lại không có hoàn toàn có giá trị"một cựu thực tập viên Facebook thừa nhận trên Quora, sau khi dành tất cả thời gian của mình tại công ty để thiết kế lại và mã hóa dự án.

"Nếu một tầm nhìn rõ ràng hơn về tương lai của sản phẩm đã được thông báo cho các đội, tôi nghĩ rằng tôi có thể đã thực hiện nhiều cải tiến và tác động đến công ty một cách tích cực hơn."


16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

"Bạn sẽ không thể kiếm được hàng triệu USD"


16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

"Đó có thể là kinh nghiệm chuyên môn tồi tệ nhất của tôi cho đến nay."
"Là một nhà thầu và trở lại thay cho người nghỉ sinh con, tôi đã được phân công nhiệm vụ tạm thời như như một quản trị viên với rất ít hướng dẫn, hỗ trợ của hai của các nhà lãnh đạo tồi tệ nhất mà tôi từng tiếp xúc với" tuyên bố một cựu nhân viên giấu tên của mạng xã hội khổng lồ.

16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

Tôi đã được yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ thực sự không phù hợp."

"Nhóm đối xử với tôi như rác rưởi và tôi đã được yêu cầu làm nhiệm vụ thực sự không phù hợp"

16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

"Hướng dẫn không rõ ràng, tất cả mọi thứ là một trò chơi đoán, và tôi đã ngay lập tức thất bại."

"Vào thời điểm đó, tôi rời bỏ ngay lập tức."

16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

"Biết rằng bạn là một phần của một công ty đại chúng thổi phồng."
Facebook, được "hiện nay được cho là có trị giá hơn 200 tỷ USD khiến nhiều nhân viên cảm thấy hoàn toàn bất lực khi nhìn thấy của sự sụp đổ giá trị chứng khoán của họ", một nguồn tin giấu tên đã viết trên Quora.


16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

"Zuck và Sheryl áp đặt như một kẻ bề trên."
Đề cập đến người sáng lập Facebook- Mark Zuckerberg và Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg, một nhân viên Facebook than phiền rằng hai dành quá nhiều thời gian vào "hoạt động ngoại khóa" và sao chép đối thủ cạnh tranh.


16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

"Cạnh tranh công cụ tìm kiếm với Google."



16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

Không có thực phẩm và đồ uống miễn phí - nơi làm việc là khủng khiếp."

"Khi bạn có phòng khổng lồ với nhiều dãy bàn với không gian mở, không có sự riêng tư. Tôi xin lỗi .... đó là cách bạn giữ cho gia súc trong chuồng..."
16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

Tôi đã nhìn thấy các quyết định được thực hiện bởi thực tập sinh"
Philip Su, một kỹ sư phần mềm tại Facebook đã viết "Mười điều tôi ghét về làm việc ở Facebook" trên blog cá nhân của mình vào năm ngoái.

"Tôi đã nhìn thấy các quyết định được thực hiện bởi các kỹ sư duy nhất. Hoặc một kỹ sư và một nhà thiết kế trong bữa ăn trưa hay bởi thực tập sinh"ông viết."Thậm chí họ đều không nói cho các nhà quản lý của mình."

16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

Giọng điệu tự mãn"
"Những giọng điệu coi thường và tự mãn thường được sử dụng. Tôi thấy họ là một bè lũ thô lỗ"- cựu nhân viên viết.


16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook

"Kịch tính"

16 nỗi ác mộng khi làm việc ở facebook
Theo Thebox​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm