Nội dung

Khi phần lớn những thói quen hàng ngày của bạn đều diễn ra trong phòng tắm, một không gian chật hẹp thực sự có thể cản trở phong cách của bạn. Nếu phòng tắm nhỏ đang gây rắc rối cho bạn, dưới đây là một số ý tưởng để tận dụng không gian đúng cách, hiệu quả và giúp bạn thêm yêu ngôi nhà của mình!

Quyết định các chi tiết

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Đối với không gian nhỏ, tập trung vào 1 - 2 chi tiết nổi bật giúp ngăn ngừa sự lộn xộn và kích thích quá nhiều. Một bảng màu rõ ràng và đối xứng đơn giản cho phép các chi tiết như phần cứng mạ vàng và thảm trải sàn họa tiết tỏa sáng.

Làm căn phòng sáng hơn

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Có một cách để "nhóm" lại lửa yêu của bạn với phòng tắm nhỏ trong nhà là lựa chọn một bảng màu khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc mỗi khi bước vào. Những màu sắc tươi sáng như màu vàng hoàng yến thường mang lại hiệu ứng tuyệt vời này.

Hãy treo những gì có thể!

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Một sai lầm lớn khi sử dụng phòng tắm nhỏ là bỏ qua không gian tường. Nếu có thể, hãy treo các loại đồ dùng nhà tắm lên để hạn chế sự bừa bộn.

Nhân đôi chức năng

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Khi trang trí phòng tắm nhỏ, bạn nên lựa chọn những phụ kiện phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ, một chiếc gương soi có gắn thêm kệ nhỏ để đựng đồ.

Khu vực dành cho hoạt động hàng ngày

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Bạn có thể không sở hữu quá nhiều diện tích hoặc dễ dàng mở rộng phòng tắm, nhưng tạo ra một nơi dành riêng cho những thói quen hàng ngày sẽ giúp bất kỳ căn phòng nào cảm thấy ấm cúng hơn. Thử chuẩn bị một chiếc khay xinh xắn để chứa đồ trang điểm, máy làm tóc và đồ dùng cần thiết khác...

Kết hợp sự lộn xộn

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Nếu không thể tránh khỏi một không gian lộn xộn, cố gắng kết hợp các đồ dùng đang nằm rải rác khắp phòng tắm về cùng một chỗ.

Tận dụng không gian chết

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Một phòng tắm khác thường luôn cần đến những giải pháp lưu trữ thông minh, đòi hỏi bạn phải vận dụng sự sáng tạo nhiều hơn. Sử dụng một chiếc hộp nhỏ nhắn đặt vừa vặn bên dưới chậu rửa mặt để lưu trữ có thể giúp che giấu sự lộn xộn khó coi, đồng thời tăng tối đa diện tích sử dụng trong phòng tắm của bạn.

Lựa chọn thiết bị thông minh

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Trường hợp có khả năng thiết kế lại phòng tắm "tí hon", bạn cần đảm bảo các thiết bị được lựa chọn đều phù hợp hoàn hảo với không gian. Nếu chậu rửa mặt có thể nằm gọn trong góc phòng hoặc có thêm không gian lưu trữ, đừng ngần ngại chi tiền cho chúng nhé.

Sử dụng từng cen-ti-mét

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Phòng tắm càng nhỏ, việc sử dụng không gian sao cho hiệu quả càng trở nên quan trọng hơn. Cân nhắc sử dụng bề mặt phía trên két nước bồn cầu để bố trí đồ dùng hoặc tận dụng khoảng trống phía trên để lắp đặt giá, kệ, tủ đồ...

Tạo ảo giác về không gian

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Một chi tiết gần như không thể thiếu trong thiết kế và trang trí không gian nhỏ là gương soi. Chúng được sử dụng nhằm tạo ra ảo giác về không gian rộng rãi hơn. Thủ thuật này sẽ phát huy hiệu quả tương tự trong phòng tắm bế nhỏ của bạn.

Lưu trữ thông minh

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Đã đến lúc nói lời tạm biệt với thói quen nhét tất cả mọi thứ vào ngăn kéo tủ, đơn giản vì phòng tắm nhỏ đòi hỏi sự tổ chức khoa học, linh hoạt hơn. Đầu tư sắm sửa một vài phụ kiện cho ngăn kéo và tủ đồ trong phòng tắm chắc chắn sẽ giúp bạn sắp xếp và quản lý mọi thứ tốt hơn.

Sử dụng ghế đôn

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Hầu hết các phòng tắm, nhà vệ sinh không thực sự cần đến một chiếc đôn, nhưng chúng có thể được tận dụng như bề mặt lưu trữ bất ngờ. Những chiếc đôn làm bằng gỗ Cork (gỗ xốp) này rất thích hợp đặt trong phòng tắm nhỏ vì chúng nhẹ, chống vi khuẩn và cũng có thể dùng làm ghế ngồi.

Thu hút sự chú ý với tường họa tiết

 13 giải pháp cực đỉnh cho phòng tắm nhỏ

Nếu bạn muốn các vị khách chú ý đến trang trí thay vì diện tích của phòng tắm, thử tô điểm các bức tường với họa tiết. Những họa tiết sinh động khiến cho căn phòng dù là nhỏ nhất cũng cảm thấy tươi vui và rộng rãi hơn. Bạn có thể chọn cách dán giấy dán tường hoặc in họa tiết bằng sơn...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm