Nội dung
1/3 - 1/2 nam giới ở độ tuổi hoạt động tình dục có thể gặp phải tình trạng “trên bảo dưới không nghe” ở nhiều mức độ khác nhau.

TS. BS. Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, cho biết, trong quá trình khám chữa bệnh hàng ngày, bệnh viện của ông gặp rât nhiều đối tượng từ trẻ đến già có rắc rối với chứng bệnh “trên bảo dưới không nghe”.

“Trên bảo dưới không nghe” hay bệnh rối loạn cương dương là tình trạng khi người đàn ông không thể đạt được hay duy trì được sự cương cứng đủ để giao hợp thỏa mãn, tình trạng này kéo dài hoặc lặp đi lặp lại trong một thời gian dài.

Thực tế khám bệnh cũng như nhiều nghiên cứu trên thế giới đều kết luận rối loạn cương dương ở đàn ông tăng dần theo năm tháng, theo tuổi tác của con người, nhưng không có nghĩa là tuổi trẻ không bị. Nhiều nghiên cứu cho thấy 1/3 - 1/2  nam giới ở độ tuổi hoạt động tình dục có thể gặp phải tình trạng này ở nhiều mức độ khác nhau.

13 đàn ông bị trên bảo dưới không nghe

Có nhiều người trông to cao, khỏe mạnh vẫn rơi vào tình trạng trên bảo dưới không nghe. (Ảnh minh họa)

Cũng theo TS. BS. Lê Vương Văn Vệ cho biết, trước đây người ta cho rằng chủ yếu là yếu tố tâm lý gây nên bệnh, nhưng đến nay nhờ những tiến bộ của khoa học và qua những nghiên cứu đầy đủ, người ta nhận thấy từ 70 - 80% là do nguyên nhân thực thể. Nguyên nhân tâm lý lại chiếm không nhiều.

Nguyên nhân thực thể đầu tiên người ta thấy là do bệnh đái tháo đường. Bệnh đái tháo đường gây rối loạn toàn thân, ảnh hưởng đến cấp máu cho dương vật và gây rối loạn cương dương. Sau đó đến bệnh tim mạch, huyết áp cao, bệnh về gan, thận…

Có nhiều người trông to cao, khỏe mạnh, xét nghiệm thấy tất cả chức năng gan, thận…, kể cả nội tiết tố rất bình thường nhưng khả năng tình dục rất kém. Khi tìm nguyên nhân có thể là do tâm lý.

5 cách phòng ngừa "trên bảo dưới không nghe":

- Tránh stress

- Tăng cường thực phẩm bổ dưỡng

- Tập thể thao đều đặn

- Không thủ dâm

- Nói không với chất kích thích

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cứu sống bệnh nhân bị vỡ sọ, dập gan lách

Sáng 11/4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, các bác sĩ cho biết, vừa mổ cấp cứu sọ não cho bệnh nhân Trần Đức Tâm, sinh 1994, liền sau đó là mổ bụng xử lý các tổn thương tại gan và cắt một phần lách do đã bị tổn thương nặng.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm