Nội dung

Nước rửa bát thông thường được biết đến với công dụng duy nhất là để lau rửa chén bát sau khi sử dụng. Tuy nhiên trên thực tế, chúng còn có nhiều công dụng hơn thế mà không phải ai cũng biết. Với những mẹo nhỏ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi công năng quá tuyệt vời của loại nước rửa này.

1. Tẩy vết bẩn trên quần áo

Nếu chẳng may quần áo của bạn bị dính vết bẩn thức ăn hay dầu mỡ, bạn không cần phải quá lo lắng bởi khi ấy nước rửa bát sẽ là vật “cứu cánh” cho bạn. Bạn hãy cho một vài giọt nước rửa bát lên vết bẩn cần làm sạch rồi cho vào máy giặt. Chỉ cần làm như vậy, vết bẩn sẽ bị đánh bại hoàn toàn.

Trong trường hợp gia đình bạn không có máy giặt, sau khi chấm nước rửa bát lên chỗ vết bẩn, bạn hãy dùng bàn chải đánh răng chà xát nhẹ nhàng lên đó rồi mang đi giặt sạch bằng nước ấm. Trộn nước rửa bát với oxy già cũng là giải pháp hay giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo trẻ em.

Tuy nhiên, bạn lưu ý không dùng cách này với những chiếc áo sơ mi màu nhé.

 11 công dụng bất ngờ của nước rửa bát

Nếu chẳng may quần áo của bạn bị dính vết bẩn thức ăn hay dầu mỡ, bạn không cần phải quá lo lắng bởi khi ấy nước rửa bát sẽ là vật “cứu cánh” cho bạn (Ảnh minh họa)

2. Lau sạch bụi bẩn trên đồ nội thất

Đồ nội thất trong nhà lâu ngày không được vệ sinh sẽ bám đầy bụi và nhiều vết bẩn khác. Khi ấy, bạn hãy cho nước rửa bát vào nước ấm rồi dùng khăn nhúng vào hỗn hợp đó và lau lên bề mặt cần làm sạch là được.

3. Loại bỏ vết bẩn do rượu vang đỏ gây ra

Rượu vang đó có thể sẽ là một cơn ác mộng nếu bạn không may làm đổ nó ra quần áo. Khi ấy một trong những cách tẩy vết bẩn từ rượu vang đỏ chính là trộn hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê nước rửa bát với 1 cốc nước oxy già. Sau đó, bạn dùng một miếng bọt biển sạch thấm vào hỗn hợp rồi nhẹ nhàng thấm vào vết bẩn. Hãy để như vậy trong vài phút, khi thấy vết rượu vang không còn nữa thì đem đi quần áo đó đi giặt sạch với nước lạnh.

 11 công dụng bất ngờ của nước rửa bát

Rượu vang đó có thể sẽ là một cơn ác mộng nếu bạn không may làm đổ nó ra quần áo hoặc thảm (Ảnh minh họa)

4. Diệt bọ chét

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, bọ chét có thể sinh sôi nảy nở nhanh chóng. Khi ấy, thay vì tốn tiền vào các sản phẩm phòng chống bọ chét đắt tiền, bạn hãy nhờ đến chai nước rửa bát - vật dụng không thể thiếu trong nhà.

Trộn một vài giọt nước rửa (nếu có thể hãy dùng nước rửa mùi chanh) vào một bình xịt nước và phun nó lên chỗ có bọ chét. Xà phòng sẽ làm bọ chét chết sau khoảng 15 phút.

5. Xoa dịu những vết bầm tím

Nếu chẳng may bạn bị bầm tím trên da, nước rửa bát có thể giúp bạn xoa dịu chúng. Bạn hãy cho nước rửa bát vào túi nhựa rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Sau một khoảng thời gian, bạn sẽ nhận thấy túi nước rửa bát không bị đóng băng hoàn toàn mà tương đối mềm. Bạn hãy xem đó là túi nước đá và chườm nó lên vết bầm tím, đảm bảo sẽ có hiệu quả bất ngờ.

6. Làm sáng đồ trang sức

Đồ trang sức đeo lâu ngày, do tác động của muối trong mồ hôi hay những chất tẩy rửa sử dụng hàng ngày khiến cho chúng không còn giữ được vẻ đẹp sáng bóng. Muốn “hô biến” những vết ố bẩn, bạn dùng 1 chiếc bát nhỏ để đựng hỗn hợp nước rửa bát pha lẫn nước khoáng, đánh đều để tạo bọt cho hỗn hợp, rồi cho món đồ trang sức cần làm sáng vào ngâm trong 5 phút. Sau đó dùng bàn chải đánh răng mềm mại tẩy sạch vết bẩn, rửa lại bằng nước, bạn sẽ có món đồ trang sức như vừa “lột xác”. 

 11 công dụng bất ngờ của nước rửa bát

Đồ trang sức đeo lâu ngày, do tác động của muối trong mồ hôi hay những chất tẩy rửa sử dụng hàng ngày khiến cho chúng không còn giữ được vẻ đẹp sáng bóng (Ảnh minh họa)

7. Diệt cỏ dại

Thay vì sử dụng hóa chất độc hại để ngăn ngừa sự phát triển của cỏ dại bạn nên sử dụng hỗn hợp tự chế thay thế sẽ an toàn hơn. Bạn hãy trộn một thìa cà phê nước rửa chén với một chén muối và dấm trắng, đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt lên cổ dại xung quanh nhà bạn. Thực hiện liên tiếp trong vài ngày cỏ dại sẽ bị diệt sạch.

8. Giết kiến, ruồi giấm và gián 

Không cần có hóa chất độc hại để diệt kiến và gián trong nhà của bạn. Bạn chỉ cần đổ một thìa cà phê nước rửa bát vào một bình xịt lắc đều sau đó phun trực tiếp lên tổ kiến và gián sẽ giết chúng gần như ngay lập tức.

Còn với ruồi giấm, bạn hãy cho khoảng một thìa cà phê nước rửa bát mùi trái cây vào trong một cốc nước nhỏ. Sau đó bạn hãy dùng túi nhựa lên chiếc cốc và nên nhớ đục nhiều lỗ có kích thước vừa đủ để ruồi bay vào ở trên miệng cốc nhé. Chỉ cần để như vậy, ruồi sẽ bị thu hút bởi mùi và bay vào.

 11 công dụng bất ngờ của nước rửa bát

Nước rửa bát sẽ là công cụ giúp bạn diệt kiến hiệu quả (Ảnh minh họa)

9. Trị vết ngứa do cây thường xuân độc gây ra

Trong nhựa của cây và lá thường xuân độc có một hợp chất gọi là urushiol, gây dị ứng. Những vết ngứa không lây lan và thường lặn trong khoảng từ 1-3 tuần. Tuy nhiên, không thể bỏ qua 1 vài trường hợp cá biệt bị dị ứng cực kì nặng, gây hoại tử chi.

Trong trường hợp này, bạn hãy bôi nước rửa bát lên vết thương ngay khi tương tác với thứ lá thường xuân gây ngứa. Làm như vậy trong vài ngày, đảm bảo vết ngứa sẽ biến mất.

10. Làm sạch các vết bẩn trên nệm ghế

Chiếc nệm ghế đắt tiền không may bị dính bẩn thức ăn hoặc thứ gì đó khiến bạn bực bội. Trong trường hợp này, để đánh bay vết bẩn, bạn hãy hòa nước rửa bát và nước rồi trộn đều lên. Sau đó, bạn dùng một miếng giẻ nhúng vào hỗn hợp rồi chấm nhẹ lên vết bẩn. Khi vết bẩn đã biến mất, bạn dùng khăn sạch lau chỗ đó đi.

11. Loại bỏ vết dầu ố trên sàn bê tông

Nếu sàn bê tông (đặc biệt sàn nhà xe) của bạn xuất hiện những vết dầu ố, bạn hãy giải quyết chúng bằng hỗn hợp banking soda và nước rửa bát. Bạn chỉ cần rắc banking soda kèm một chút nước rửa bát lên chỗ vết dầu, rồi dùng bàn chải chà mạnh lên đó cho đến khi vết bẩn không còn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm