Nội dung

Hai quần đảo thú vị này là samoa tại múi giờ +12 và samoa america -11. Trong ngày đầu năm, nơi đây đã chào đón hàng nghìn lượt khách tìm về phương nam để trú đông. Bạn cũng có thể ghi vào sổ tay điểm đến dự định cho năm 2014 này trước khi “kho báu bí mật” Samoa lấp đầy những dấu chân du khách.

100 km 24 giờ và kho báu bí mật ở thái bình dương

Các cô gái chàng trai Samoa trong trang phục truyền thống. Ảnh: David Kirkland/Samoa Tourism Authority.

Samoa là đảo quốc nằm ở Thái Bình Dương. Nếu bạn kẻ một đường thẳng từ New Zealand đến Hawaii thì Samoa nằm ở khoảng giữa. Những nghiên cứu cho thấy con người đã có mặt trên đảo từ hơn 3.000 năm trước. Sự tách biệt về địa lý đã khiến cho văn hóa của Samoa vẫn còn được lưu giữ gần như trọn vẹn cho đến ngày nay.

Người Samoa tin vào truyền thuyết cho rằng, họ là con cháu của các vị thần từng sống trên hòn đảo này. Cùng với người Tonga và Fiji, Samoa là bộ tộc mạnh mẽ bậc nhất trong khu vực đảo Thái Bình Dương. Những người châu Âu săn cá voi và các nhà buôn đã đến Samoa từ cuối những năm 1700. Các vị giáo sĩ sau đó cũng có mặt và mang đến một vị “thần” mới là Thiên Chúa thay cho các vị thần mặt trời, trái đất, thiên đàng và biển cả.

Năm 1899, quần đảo Samoa bị chia cắt sau cuộc nội chiến, người Đức chiếm những đảo phía tây và người Mỹ chiếm những hòn đảo phía đông mà ngày nay được gọi là American Samoa. Sau thế chiến thứ I, New Zealand đã nắm quyền kiểm soát những đảo phía tây. Đến năm 1962, Samoa đã trở thành đảo quốc thái bình dương đầu tiên giành độc lập.

Du lịch tại Samoa là trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ du khách nào cũng muốn thử. Trong số 10 hòn đảo thuộc đảo quốc có 2 đảo lớn: Upolu ở phía Nam với sân bay quốc tế và thủ đô Apia, đảo còn lại là Savai’I cách Upolu 1,5 giờ đi phà. Hòn đảo khá vắng vẻ nhưng bạn sẽ không thể “đua xe” trên cung đường dọc bờ biển 200 km bởi tốc độ tối đa cho phép tại Samoa chỉ là 40 km/h. Đây là lý do rất hợp lý để bạn hạ kính ôtô và nghiêng đầu ra cửa sổ hứng làn gió mát rượi từ đại dương thổi vào.

100 km 24 giờ và kho báu bí mật ở thái bình dương

Xe buýt công cộng nhiều màu sắc ở Samoa. Ảnh: Lonely planet.

Trên đảo Upolu, ngôi làng Lotofaga phía nam đảo là một trong những điểm thu hút du khách bậc nhất. Nơi ấy có chiếc giếng nước khổng lồ trong vắt mang tên To Sua Ocean Trench. To Sua trong tiếng bản địa là “lỗ trống lớn”. Nếu lái xe về phía đông nam trên con đường Main South Coast, du khách sẽ thấy tấm bảng chỉ dẫn lối rẽ vào To Sua. Trả 15 USD (khoảng 300.000 đồng) tiền phí qua cổng là bạn có thể thoải mái phóng mình từ trên độ cao 30 m xuống mặt nước màu xanh ngọc bích hoặc dùng chiếc cầu thang gỗ nối xuống bên dưới.

100 km 24 giờ và kho báu bí mật ở thái bình dương

Chiếc giếng To Sua như một viên ngọn ẩn mình giữa mảng xanh rậm rạp trên đảo. Ảnh: David Kirkland/Samoa Tourism Authority.

Có khoảng 350 ngôi làng ở Samoa với rất nhiều nhà thờ tọa lạc. Nếu bạn đang ở đảo Savai’i nhất định không nên bỏ qua lỗ phun nước Alofaaga ở bờ tây nam của đảo. Cho dù ở đảo nào bạn cũng nên tham dự những buổi lễ hội hay màn biểu diễn văn hóa của các cư dân bản địa. Trong bộ trang phục truyền thống, họ ca hát và nhảy múa như tổ tiên mình đã làm hàng nghìn năm qua.

Sẽ thật là thiếu sót nếu không thử hải sản của Samoa. Những ngư dân ban ngày đánh bắt các loại như cá ngừ vây vàng, bạch tuộc, tôm hùm để sẵn sàng cho bữa tối của bạn. Món đặc trưng là cá sống với nước cốt dừa, chuối và các loại trái cây nhiệt đới cùng ly bia bản địa Vailima luôn sẵn sàng làm say lòng các thực khách.

>>> Đọc thêm: Quần đảo Samoa America thuộc Mỹ

Hoài Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm