Nội dung
Nhiều công ty lấy hình mẫu sản phẩm của mình để xây văn phòng, cửa hàng. Từ đó nhiều công trình độc đáo mọc lên như chiếc giày, xúc xích, quả dứa khổng lồ …

1. Cửa hàng hình bánh vòng
Địa điểm: Cửa hàng Donut Hole, La Puente, bang California, Mỹ

10 tòa nhà biểu trưng độc đáo cho sản phẩm công ty
La Puente, bang California là nơi có một trong những hiệu bánh độc đáo nhất thế giới. Cửa hàng hình 2 chiếc bánh vòng này chuyên bán các loại bánh vòng từ năm 1968.

2. Tòa nhà hình quả dứa
Địa điểm: Tòa nhà Big Pineapple, Nam Phi

10 tòa nhà biểu trưng độc đáo cho sản phẩm công ty
Quả dứa lớn nhất hành tinh này tọa lạc tại ngôi làng nhỏ ở Bathurst, Nam Phi. Tòa nhà cao gần 17m và nằm trên đồn điền trồng dứa Summerhill Estate. Công trình có 3 tầng, với một hội trường 60 chỗ ngồi, một cửa hàng bán sản phẩm dứa, một bảo tàng và một đài quan sát. Được xây dựng từ năm 1990-1992, tòa nhà được làm bằng thép và bê tông cùng phần bên ngoài bằng sợi thủy tinh.

3. Bảo tàng hình bồn cầu
Địa điểm: Suwon, Hàn Quốc

10 tòa nhà biểu trưng độc đáo cho sản phẩm công ty
Được xây dựng như một công trình tư nhân vào năm 2007 bởi chủ tịch đầu tiên Hiệp hội Toilet thế giới, tòa nhà này có 2 tầng với hình dạng của một chiếc bồn cầu. Hiện tòa nhà được hoạt động như bảo tàng Toilet. Công trình này được xây dựng tại Suwon, Hàn Quốc với diện tích gần 1.400 m2 và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật với chủ đề nhà vệ sinh trên thế giới.

4. Bảo tàng trà Meitan
Địa điểm: Quý Châu, Trung Quốc

10 tòa nhà biểu trưng độc đáo cho sản phẩm công ty
Huyện Meitan thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc nổi tiếng là nơi sản xuất trà xanh lớn nhất tại khu vực. Tòa nhà hình ấm và chén trà được xây dựng tại đây để biểu trưng cho ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ này. Bên trong bảo tàng, du khách có thể tìm thấy tất cả mọi thứ liên quan đến trà.

5. Tòa nhà hình chiếc giày khổng lồ
Địa điểm: Bakersfield, California, Mỹ

10 tòa nhà biểu trưng độc đáo cho sản phẩm công ty
Trên thế giới đã có nhiều tòa nhà hình chiếc giày, nhưng chỉ tại Bakersfield, California, Mỹ bạn mới có thể sửa giày bên trong một chiếc giày. Cửa hàng sửa giày này được xây vào năm 1947 với chiều dài hơn 9m. Điểm đặc biệt là trên mái tòa nhà có dây giày được làm từ dây thừng dài 15m.

6. Tòa nhà hình con cá
Địa điểm: Văn phòng phát triển thủy sản quốc gia, Ấn Độ

10 tòa nhà biểu trưng độc đáo cho sản phẩm công ty
Tòa nhà 4 tầng hình con cá này được xây dựng vào năm 2012 để làm văn phòng phát triển thủy sản quốc gia Ấn Độ.

7. Máy ủi khổng lồ
Địa điểm: Công ty thiết bị United Equipment, Turlock, California, Mỹ

10 tòa nhà biểu trưng độc đáo cho sản phẩm công ty
Tòa nhà này thuộc sở hữu của United Equipment, công ty chuyên các loại máy xây dựng. Được xây dựng vào năm 1976, văn phòng này được xây dưới hình dạng của máy ủi Cat D5 với 2 tầng.

8. Két bia khổng lồ
Địa điểm: Tonneau Bistro & Bar, Okinawa, Nhật Bản

10 tòa nhà biểu trưng độc đáo cho sản phẩm công ty
Tonneau Bistro & Bar là một quán bar có 4 tầng phục vụ cả đồ ăn và uống. Điểm độc đáo là cửa hàng được xây dưới hình dạng một vại bia khổng lồ.

9. Tòa nhà hình cây đàn guitar
Địa điểm: Cửa hàng Grand Guitar, Tennessee, Mỹ

10 tòa nhà biểu trưng độc đáo cho sản phẩm công ty
Cửa hàng Grand Guitar tại Bristol, Tennessee đặt tại khu vực nổi tiếng với dòng nhạc đồng quê và nhạc blue. Điểm đặc biệt là cửa hàng được xây dưới hình dạng một cây guitar dài hơn 20m và cũng được dùng như một bảo tàng trưng bày các nhạc cụ.

10. Tòa nhà hình xúc xích
Địa điểm: Cửa hàng Coney Island Hot Dog Stand, Colorado, Mỹ

10 tòa nhà biểu trưng độc đáo cho sản phẩm công ty
Được xây dưới hình một chiếc xúc xích khổng lồ dài hơn 12m, tòa nhà này là cửa hàng Coney Island Hot Dog Stand, chuyên phục vụ đồ ăn kiểu Mỹ. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1966 tại Denver, sau đó được chuyển tới Bailey, Colorado vào năm 2006.

Hoài Thu

Oddee/Tri Thức

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Căn hộ 22m2 có cả phòng đọc sách

Có diện tích vỏn vẹn 22m2 nhưng căn hộ này vẫn có phòng bếp, gác xép và cả một không gian đọc sách riêng. Căn hộ được kiến trúc sư Tim Seggerman sửa chữa, thiết kế lại theo lời đề nghị của...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Tư vấn xây nhà ống 44m2 xinh xắn

Dù diện tích đất khá khiêm tốn, gia đình anh Long (Hà Nội) vẫn xây được ngôi nhà hiện đại, tiện nghi. Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp! Tôi có mảnh đất diện tích 4m x 11m. Tôi có nhu cầu xây nhà...

Xem thêm