Nội dung
Căng thẳng có thể làm cho chúng ta thèm ăn vặt và dẫn đến tăng cân đặc biệt là vùng bụng, hông và đùi.

1. Cần tây: 

Cần tây chứa tryptophan giúp cơ thể tạo ra serotonin tác động lên não, giúp duy trì một tâm trạng hưng phấn và một giấc ngủ ngon. Một vài cọng cần tây với một ít bơ đậu phộng không đường như một món ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ ngon hơn và giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định suốt đêm để ngăn ngừa việc bạn thức giấc giữa đêm.

10 thực phẩm giúp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

2. Tỏi: 

Căng thẳng lâu dài ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của bạn, đó là lý do tại sao bạn bạn sẽ dễ phạm sai lầm khi làm việc. Trong tỏi có tính kháng khuẩn mạnh, kháng virus và kháng nấm giúp hỗ trợ một hệ thống miễn dịch, giảm căng thẳng và nó cũng có thể giúp làm giảm làm giảm tình trạng viêm khớp. Hỗn hợp tỏi, cây đinh hương và thêm nó vào một hỗn rau ớt, cà chua, hành tây với một ít kinh giới, chanh và dầu ô liu và nướng trong 20 phút và ăn với cá hồi nướng hay thịt gà sẽ là thực đơn tuyệt vời cho bạn.

10 thực phẩm giúp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

3. Bắp cải: 

Bắp cải là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng - cùng với họ cải khác như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn, lá mù tạt…- có chứa hợp chất lưu huỳnh được gọi là glucosinolates giúp giải độc gan. Ăn các loại rau họ cải nhiều hơn cũng có thể giúp phụ nữ bị PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt) có thể chống lại tình trạng căng thẳng trước và sau kinh nguyệt. Luộc, hấp, xào với dầu ô liu và dầu dừa, ăn ngon miềng mà còn giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

10 thực phẩm giúp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

4. Cam thảo: 

Cam thảo là một vị thuốc đông y có khả năng giảm căng thẳng, mệt mỏi bằng cách duy trì mức độ cortisol hợp lí trong cơ thể. Nhờ vậy mà bạn có thể ổn định tinh thần, thấy thoải mái hơn sau những giờ làm việc.Hãy thử thay thế cà phê bằng trà cam thảo để hỗ trợ tuyến thượng thận trong thời gian căng thẳng, nên mua cam thảo từ các cửa hàng thực phẩm y tế.

10 thực phẩm giúp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

5. Trà hoa cúc: 

Bạn có thể thưởng thức một tách trà hoa cúc trước khi ngủ, giúp tăng glycine, đây là axit amin tăng khả năng kiểm soát bản thân, làm tinh thần sảng khoái. Uống trà hoa cúc cũng làm tăng nồng độ của một chất gọi là axit hippuric giúp chống nhiễm trùng. Nên dùng trà sau bữa ăn cũng có thể giúp điều chỉnh các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng và táo bón - triệu chứng phổ biến cho những người đang bị stress (IBS). 

10 thực phẩm giúp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

6. Sôcôla đen: 

Stress khiến bạn thèm ăn ngọt, béo và khi điều này xảy ra, nhấm nháp một ít sôcôla đen sẽ rất hiệu quả để giảm căng thẳng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 40 gram mỗi ngày có thể giúp bạn giảm stress. Sôcôla tiết ra endorphin beta giúp não giúp chúng ta đối phó với căng thẳng và nó cũng chứa một chất hóa học gọi là PEA phenylethylamine (PEA) được cho là để gợi lên cảm giác vui vẻ và hưng phấn. 

10 thực phẩm giúp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

7. Các loại hạt: 

Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể và bộ não của bạn không hấp thụ được các loại vitamin. Các loại hạt là nguồn cung cấp tuyệt vời của chất dinh dưỡng như: vitamin B, kẽm, magiê và các loại dầu omega. Các loại hạt tự nhiên giúp cân bằng lượng đường trong máu và đã được chứng minh là làm giảm cảm giác thèm ăn đường, và hỗ trợ quá trình tiêu hoá. Theo các nghiên cứu thì các loại hạt còn giúp giảm cân. 

10 thực phẩm giúp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

8. Dầu ô liu: 

Nổi tiếng với khả năng bảo vệ tim mạch, kiểm soát các bệnh lý về tim. Tuy nhiên, một hợp chất mới được phát hiện trong dầu ô liu được gọi là oleocanthal hiện đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm như ibuprofen không có tác dụng phụ. Thêm dầu ôliu lên món salad và rau quả nhưng tránh nấu chín có thể làm hỏng các chất béo có lợi.

10 thực phẩm giúp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

9. Dầu cá (omega 3):

Các loại chất béo trong cá chứa dầu omega 3 được gọi là DHA và EPA. DHA cần thiết cho giấc ngủ và tâm trạng, EPA có thể giúp giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, cá có chứa vitamin B, kẽm và magiê cần thiết ở mức độ cao hơn trong thời gian căng thẳng và có thể giúp làm giảm cảm giác thèm ăn ngọt do stress. Nguồn omega tốt nhất bao gồm cá thu, cá cơm, cá hồi hoặc cá mòi. 

10 thực phẩm giúp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

10. Quả việt quất: 

10 thực phẩm giúp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

Là loại thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú, quả việt quất cũng có thể giúp bạn chống lại căng thẳng. Quả việt quất rất giàu vitamin E và vitamin C, mangan và magiê, rất hữu ích trong việc làm giảm căng thẳng. Ăn quả việt quất thường xuyên giúp chống lại chứng mất ngủ, trầm cảm và các triệu chứng rối loạn tâm trạng khác.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tạo “của để dành” bằng gửi trứng đông lạnh

Guồng quay của công việc, cuộc sống hiện đại khiến không ít cô gái không có thời gian nghĩ đến chuyện yêu đương, lập gia đình. Thế nhưng họ vẫn nghĩ đến tương lai là “của để dành” - con cái, mong có chỗ dựa, có người để sẻ chia khi về già.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm