Nội dung
Thời tiết xuống đến dưới 10 độ C, với những sản phụ vượt qua cơn đau đẻ là một hành trình gian nan và sự đau đớn dường như gấp bội lần.

Chỉ biết nằm khóc

Vừa mổ đẻ tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình, chị Phạm Thị H. trú tại huyện Đông Hưng, Thái Bình chỉ biết nằm khóc vì đau quá. Lần sinh này là lần sinh thứ 2 và chị phải mổ đẻ vì ngôi thai ngược. Có lẽ, với chị đó là khoảng thời gian đau kinh hoàng. Khi hết thuốc tê, cũng là lúc cái lạnh tê tái đổ xuống. Chị đau như da thịt đang bị cứa.

Trời lạnh thấu xương sản phụ chỉ biết khóc

Sản phụ đau quá chỉ khóc.

Mẹ và chồng chị ở ngoài thương con cũng chẳng biết làm gì. Với họ trời rét thì đành chịu vì chẳng biết làm sao có thể ủ ấm cho chị. Chị hi vọng ngày ra viện có thể dùng quạt sưởi để sưởi ấm cho bớt lạnh hơn. 

Tại Hà Nội, khi nhiệt độ ngoài trời xuống đến 5 - 6 độ C, cộng thêm những cơn mưa nặng hạt đưa cái rét cắt vào da, vào thịt mọi người. Hành lang khu vực nhà G của Bệnh viện Phụ sản Trung ương trở nên bề bộn với những mớ chăn màn của bệnh nhân và người nhà. Hai đầu hồi của các khoa phòng đều chật chội người nằm, người ngồi co ro trong chiếc chăn mỏng manh tránh rét.

Anh Nguyễn Văn Thiện trú tại Long Biên, Hà Nội đang thấp thỏm đứng xếp hàng để có thể vào thăm con mình. Bé nằm trong khoa sơ sinh nên giây phút gặp con trở thành điều anh mong nhất. Xoa tay như cố làm ấm đôi tay trong cái lạnh thấu xương, anh Thiện hi vọng có thể chạm vào con một chút. Vợ anh cũng chẳng khá hơn, chị đang vật lộn với vết đau sau mổ. Với những người mổ đẻ ngày thường đã đau, vào ngày giá rét này càng đau hơn. Anh Thiện tâm sự, tay mình chạm vào cái gì còn thấy đau do rét huống chi là mổ đẻ. 

Đang suýt xoa vì cái rét, chị Phạm Thị Ly vừa sinh mổ ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội co ro nằm khóc vì đau quá không chịu được. Chị Ly kể, đau vì lạnh và đau vì vết mổ nữa. Nằm cố giữ mình để khỏi run vì đau nhưng nước mắt chị cứ lăn dài. Cảm giác tê tái đến tận óc.

Sợ như đau đẻ vào ngày rét

Còn bác Lương Thị Minh trú tại Yên Sở, Hà Nội đang co ro trong cái lạnh ở ngoài hành lang của bệnh viện. Cả đêm qua, con gái bác đau đẻ không ngủ được. Hai mẹ con cứ đi đi, lại lại ở xung quanh hành lang. Dù trong bệnh viện kín gió nhưng cái rét vẫn chui qua từng lớp vải đủ để làm cứng đơ những ngón chân, ngón tay bé nhỏ.

Trời lạnh thấu xương sản phụ chỉ biết khóc

Suýt xoa, xếp hàng chờ thăm con nằm ở khoa sơ sinh.

Hôm nay con đã sinh, bác Minh mong muốn cố gắng cho hai mẹ con cháu về nhà sớm để có thể ủ ấm, để tiện chăm sóc nhưng thấy con đau đớn không đi lại nổi vì phải rạch tầng sinh môn bác cũng xót xa. Có thành viên mới ai cũng vui nhưng cái rét vẫn len lỏi vào những cơn đau của họ.

Cố cho đôi bàn chân vào trong chăn nhưng cơn đau bụng không cho phép chị ngồi ủ ấm, chị Trần Thị Duyên trú tại Đầm Trấu, Hà Nội phải tự đứng dậy đi lại cho ấm và cho dễ sinh.

Trời lạnh thấu xương sản phụ chỉ biết khóc

Chị Duyên cứ nghĩ đến việc đẻ trong thời tiết này là sợ.

Chị Duyên mang bầu con thứ nhất. Dù dự kiến sinh vào đầu tháng hai nhưng sáng nay chị có dấu hiện trở dạ nên gia đình đưa vào viện. Vào đến viện, chị Duyên cho biết, nghĩ đến sắp được đón con vui vô cùng nhưng thấy các chị em sinh trước nhăn nhó vì đau khiến chị cũng thấy sợ hãi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm