Nội dung
1. Không tiết kiệm lời khen ngợi đối tác

Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra đa số mọi người đều coi thường việc trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn với những người mà chúng ta yêu thương, gần gũi. Trong khi đó, bản thân chúng ta khi bị đánh giá thấp sẽ rất khó chịu và tình yêu bị nhạt đi ít nhiều. Thực tế, nhiều cặp đôi đã chia tay nhau chỉ vì không được đối tác coi trọng. 

Một vài hành động đơn giản như mua quà tặng chàng, mời chàng đến nhà hàng có món ăn chàng thích... là những "phần thưởng" mà đối tác rất yêu thích. Từ một người khô khan, sự thay đổi nhỏ này sẽ giúp cả hai cảm nhận được khác biệt lớn trong tình yêu của mình.

10 thay đổi nhỏ giúp tình yêu của bạn ngọt lịm y như phim

2. Nói lời cảm ơn chân thành

Chẳng hạn, nếu chàng mua tặng bạn một món quà rất xinh xắn, đừng nghĩ đó là việc đương nhiên chàng phải làm, hãy nói "Cảm ơn anh vì món quà rất tuyệt". Hoặc nếu chàng vẫn sắp xếp thời gian đưa bạn đi chơi, dù anh ấy rất bận, chỉ một câu nói cảm ơn của bạn đã khiến anh ấy vui cả ngày và cảm nhận được sự trân trọng của bạn.

3. Bày tỏ tình yêu

Tưởng như nói ba từ "Em yêu anh" chỉ là "chuyện vặt", ấy vậy mà nó thay đổi cả cục diện mối quan hệ của hai người đấy. Chàng không chỉ cảm nhận được yêu thương từ bạn mà mối quan hệ của hai người sẽ luôn giữ được sự lãng mạn như thuở ban đầu nhờ câu nói đó. Bạn có thể nói trực tiếp, nhắn tin hay gọi điện để ổn cả.

4. Lắng nghe nhiều hơn

Một trong những lý do khiến tình yêu trở nên nhàm chán và các cặp đôi xa nhau mà ít người thừa nhận đó là người trong cuộc nói nhiều hơn nghe. Để cải thiện điều này, bạn nên trở thành một đối tác biết lắng nghe thực sự. Cụ thể, khi đối mặt với một vấn đề, bạn cần nghe đầu đuôi câu chuyện rồi hãy lên tiếng, đừng sồn sồn nói át cả người ấy hay xen vào từng câu nói của chàng. Khi bạn thực sự lắng nghe chàng, chàng cũng cảm thấy mình được tôn trọng hơn. 

10 thay đổi nhỏ giúp tình yêu của bạn ngọt lịm y như phim

5. Dành thời gian cho nhau

Anh ấy là người quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn, không có lý gì bạn bỏ rơi chàng, dù là lý do công việc, gia đình hay bất cứ việc quan trọng nào khác. Ai cũng bận rộn với lịch trình của riêng mình, điều quan trọng là bạn nên sắp xếp thời gian, tranh thủ từ lúc ăn uống, nghỉ ngơi để ở bên người ấy, trò chuyện và gần gũi chàng.

6. Suy nghĩ tích cực

Một thay đổi nhỏ có thể mang lại tác động tích cực đến mối quan hệ của bạn đó là hãy luôn suy nghĩ tích cực. Thay vì gắt gỏng, trách móc, buồn phiền, than vãn về đỗi tác, bạn hãy suy nghĩ một cách tích cực nhất, tập trung vào những điều vui vẻ, mặt tốt của người ấy. Khi tâm trạng của bạn thay đổi, tình yêu cũng biến chuyển theo chiều hướng tốt đẹp hơn nhiều. 

7. Không để những stress bên ngoài tác động đến tình yêu

Hãy chú ý đến thái độ của bạn khi yêu và không nên mang những áp lực, căng thẳng từ công việc cũng như ngoài xã hội vào mối quan hệ của bạn. Bạn vừa trải qua một ngày tội tệ tại văn phòng, bạn cáu kỉnh vì tắc đường hay tức giận vì lỡ một chuyến xe... tất cả những "sự cố" đó không phải do lỗi đối tác của bạn. Thay vì cằn nhằn, trút giận lên người ấy, bạn hãy chia sẻ với họ để cảm thấy tốt hơn. 

10 thay đổi nhỏ giúp tình yêu của bạn ngọt lịm y như phim

8. Xa rời các thiết bị công nghệ

Hãy dành thời gian thực sự chất lượng ở bên người ấy. Đến giờ ăn, hãy để chiếc điện thoại sang một bên, trong các buổi hẹn hò, hãy thôi chúi mũi vào facebook hay chăm chăm check email công việc... Tập trung trò chuyện, tâm sự, quan tâm tới người ấy, hai bạn sẽ cảm thấy gần gũi, thân mật và hiểu nhau hơn. 

9. Tăng cường sự tiếp xúc

Chạm vào người yêu bạn thường xuyên hơn, bạn sẽ cảm nhận rõ những tác động tích cực mà nó mang lại cho tình yêu của hai  người. Hãy hành động như hai người trưởng thành thực sự và biết chịu trách nhiệm về hành động của mình, khi ấy dù hai người mới yêu hay yêu lâu thì cảm giác nhàm chán sẽ không dễ xảy ra.

10. Học cách từ bỏ sự ích kỉ

Điều này không dễ nhưng hãy cố gắng từ bỏ những gì sự ích kỉ nhỏ nhen mà ai trong chúng ta cũng tồn tại. Yêu không có nghĩa là bạn nên ích kỉ giữ người ấy cho riêng mình hay độc chiếm tình cảm của họ. Tình yêu chỉ có thể ngọt ngào , hạnh phúc khi nó được đặt trong tổng hòa các mối quan hệ tốt đẹp khác. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm