Nội dung
Mấy ngày hôm nay dịch đau mắt đỏ hoành hành, ngay cả công ty mình cũng nhận được thông báo phải nghỉ làm ở nhà nếu bị đau mắt đỏ. Người ta nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, nhưng nếu đã lỡ "bị" rồi thì phải làm sao đây? Bài viết này sẽ chỉ ra những cách cho mắt đỡ đau, những loại thuốc nào nên nhỏ và làm sao để bạn nhanh hết bệnh mà an toàn nhất...

10 mẹo quan trọng cho người đau mắt đỏ

10 mẹo cho mắt đỡ đau và không bị biến chứng sau bệnh mắt đỏ:

1. Giữ ẩm môi trường xung quanh
Cố gắng ngồi trong phòng máy lạnh, hay dùng máy tạo ẩm để cho mắt đỡ khô, giảm ngứa và khó chịu râm ran ngay mắt của bạn.

Nếu không thể dùng 2 thiết bị trên, cách đơn giản nhất là đặt 1 thau nước sôi vào góc nhà để tạo ẩm cho phòng bạn.

2. Nháy mắt thường xuyên
Đặc biệt khi dùng máy tính, hãy nhớ nháy mắt càng nhiều càng tốt để mắt được một lớp nhờn bôi trơn - giảm triệu chứng khô mắt

3. Đừng dùng thuốc nhó mà không có chỉ định bác sĩ
Các loại tuýp nhỏ trị bệnh chỉ nên dùng một ít lần thôi nếu không có chỉ đỉnh của bác sĩ. Nếu dùng nhiều, sau vài ngày, mạch máu của bạn sẽ bị trương phồng lên trong rất lâu - đây là tác dụng phụ của thuốc. Hãy xem các loại thuốc nhỏ của bạn có chất naphazoline và tetrahydrozoline hay không - nếu có thì đừng bao giờ dùng nếu bác sĩ không khuyến khích.

4. Dùng nước mắt nhân tạo
Nhỏ nước mắt nhân tạo thường xuyên không gây biến chứng gì mà còn làm giảm hiện tượng ngứa rát. Ngoài ra, nếu bạn dùng dung dịch rửa mắt thì nên kết hợp với loại cốc dùng 1 lần. Rửa mắt nhiều lần trên cùng cốc dễ gây phát sinh thêm bệnh khác.

5. Tẩy trang trước khi đi ngủ
Mascara nếu chảy vào mắt sẽ gây ra hiện tượng ngứa rát rất dữ dội và làm mắt thêm tồi tệ. Ngoài ra, trang điểm không dấu được 2 con mắt kinh dị đâu!

6. Xem thử bạn có bị dị ứng chó mèo, hoa hòe hay không
Rất nhiều người bị dị ứng histamine gây ra mắt đỏ. Ngoài ra, hải sản cũng là nguồn gây ra hiện tượng dị ứng histamine khá rõ ràng.

7. Sản phẩm làm trắng da có vấn đề hay không
Nghe khá lạ lùng, nhưng nhiều loại da phụ nữ sẽ bị dị ứng với các sản phẩm làm trắng da. Nếu cần thiết bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn kiếm sản phẩm làm sáng da phù hợp tại đây: www.beautypedia.com

8. Tránh xa khói thuốc
Vừa đỡ ngứa mắt, vừa đỡ hại phổi. Suy cho cùng ai hút thuốc nơi công cộng thì bạn phải nhanh chóng bài trừ! Bleh!

9. Đeo kính đen chống nắng
Quan trọng nhất là phần này, khi bạn đang bị đau mắt đỏ mà để ánh năng chiếu vào thì rất nhiều khả năng bạn sẽ bị thêm cườm mắt và thoái hóa điểm vàng - suy giảm thị lực vĩnh viễn.

Chọn loại kính mát có độ UV400 ghi trên nhãn kính nhé! Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm