Nội dung
Trong làng môtô PKL của thế giới, bên cạnh những mẫu xe có tên gọi là các chữ cái, con số, nhiều môtô được nhà sản xuất đặt cho tên gọi đầy ý nghĩa và dễ nhớ như Monster, Hayabusa…

10 mẫu môtô có tên gọi ấn tượng nhất
black shadow được sản xuất hoàn toàn thủ công bởi công ty Vincent HRD từ năm 1948 và ra mắt chính thức năm 1949. Xe trang bị động cơ V-Twin, 998 phân khối, góc nghiêng 50 độ, công suất 55 mã lực tại 5.500 vòng/phút. Ảnh:Wikipedia.

10 mẫu môtô có tên gọi ấn tượng nhất
katana được hãng thiết kế Target Design của Đức tạo hình theo đơn đặt hàng từ phía Suzuki. Xe được sản xuất từ năm 1981 đến 2006. Ảnh: Silnicnimotorky.

10 mẫu môtô có tên gọi ấn tượng nhất
honda blackbird là tên gọi được lấy cảm hứng từ mẫu máy bay chiến đấu huyền thoại Lockheed SR-71. Chính vì vậy, mẫu xe này cũng được đánh giá là có tên gọi ấn tượng. Bên cạnh đó, Blackbird cũng là một trong những mẫu sportbike sở hữu vận tốc nhanh nhất thế giới. Khi ra mắt vào năm 1996, mẫu sportbike này thường được sơn màu xám đen như tên gọi của xe. Ảnh: Wikipedia.

10 mẫu môtô có tên gọi ấn tượng nhất
“Thần gió” hayabusa là một trong những siêu môtô nổi tiếng nhất của Suzuki. Được sản xuất từ năm 1999, Hayabusa sở hữu khối động cơ 1.300 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 162,6 mã lực và mômen xoắn cực đại 135 Nm, có khả năng đạt vận tốc tối đa 299 km/h. Ảnh: Dieselstation.

10 mẫu môtô có tên gọi ấn tượng nhất
Vào năm 1984, cái tên ninja được Kawasaki sử dụng trên một số mẫu sportbike. Ở thời điểm đó, Ninja là một trong số ít những cái tên có ý nghĩa nhất. Qua hơn 30 năm phát triển, những mẫu sportbike Ninja của Kawasaki vẫn đang phát triển tốt trong bản đồ môtô thế giới. Ảnh: Coverbikesinfo.

10 mẫu môtô có tên gọi ấn tượng nhất
Dòng nakedbike monster của Ducati cũng để lại nhiều dấu ấn với những người chơi xe. Theo sau cái tên Monster là một loạt con số, thường không liên quan đến dung tích động cơ như Monster 795, 796, 696… Ở thời điểm hiện tại, Monster 1200 là mẫu xe mạnh nhất của dòng naked bike này. Ảnh: MotorcycleUSA.

10 mẫu môtô có tên gọi ấn tượng nhất
triumph daytona là dòng sportbike đến từ Anh Quốc. Tên gọi của xe giống với tên một đường đua nổi tiếng thế giới. Bên cạnh đó, hãng Triumph còn có một số mẫu xe khác cũng mang tên gọi ấn tượng như Bonneville, Thruxton… Ảnh:MotorcycleUSA.

10 mẫu môtô có tên gọi ấn tượng nhất
Tiger cũng là mẫu xe có tên gọi hay, dễ đọc và dễ nhớ. Dòng xe adventure nổi riếng của Triumph có nhiều phiên bản khác nhau, với dung tích động cơ 800 và 1.215 phân khối. Ảnh: Totalmotorcycle.

10 mẫu môtô có tên gọi ấn tượng nhất
hurricane là tên gọi được một số hãng xe máy sử dụng cho sản phẩm của mình, như Triumph X75 Hurricane (trong hình), Honda CBR600 Hurricane, CBR1000 Hurricane dành cho thị trường Mỹ. Trong tiếng Anh, Hurricane có nghĩa là một cơn lốc xoáy. Ảnh: Webbs.

10 mẫu môtô có tên gọi ấn tượng nhất
Hấu hết những mẫu xe trong danh sách này đều có tên gọi bắt nguồn từ một thứ có sẵn trên thực tế. Tuy nhiên, honda fireblade không giống như vậy. Tên gọi của xe được đặt ngẫu nhiên. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những mẫu xe thành công nhất trong 22 năm trở lại đây. Honda Fireblade còn có tên gọi CBR900RR.



Nguồn: zing news.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm