Nội dung

1. Bị vấy bẩn 

Một số vết bẩn như phấn, cà phê, nước sốt... có thể dễ dàng tẩy đi nếu cố gắng một chút. Tuy nhiên, vết mực, dầu nhớt hoặc bùn đất thường khiến bạn phải bó tay, hoặc nếu giặt ra thì chất vải cũng không còn nguyên vẹn như xưa. Một trường hợp khác là quần áo vùng dưới cánh tay bị ố vàng do thấm mồ hôi lâu ngày cũng rất khó làm sạch. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại bỏ đi và sắm sửa trang phục mới.  

2. Không còn vừa 

10 lý do không nên tiếc rẻ giữ lại quần áo

Những bộ quần áo đẹp một thời nhưng nay đã quá chật thường được phái nữ giữ lại cẩn thận, với hy vọng có thể mặc lại sau khi giảm cân. Đây là điều khá ngớ ngẩn, nhất là đôi khi không phải vì bạn tăng cân, mà vì đã bước qua giai đoạn khác của cuộc sống mà không còn vừa nữa (như sau sinh con chẳng hạn). Bạn hãy bỏ chúng sang một bên và sắm váy áo mới phù hợp với giai đoạn hiện tại.  

3. Có mùi lạ 

Một số chất liệu vải thường bám mùi dai hơn những loại khác dù bạn có giặt bao nhiêu lần chăng nữa. Sau khi đã thử qua nhiều cách để loại bỏ mùi trên trang phục, nếu vẫn ngửi thấy mùi mồ hôi, mùi cơ thể, mùi thức ăn hay ẩm mốc, đã đến lúc bạn nên thay đi. Mặc trang phục có mùi lạ sẽ khiến người đối diện có ấn tượng không tốt về bạn. 

4. Hư không sửa được 

Mặc dù thợ may có thể giúp bạn sửa vài lỗi vặt vãnh trên trang phục như thay khuy cài áo, lên lai quần, bóp eo... nhưng cũng có những lỗi không khắc phục được như vết rách trên vải lụa, lỗ thủng trên váy len. Dù có tiếc nuối nhưng bạn cũng khó lòng sử dụng được chúng. Trong khi đó, denim và jeans lại là chất liệu rất dễ sửa chữa và có thể sử dụng lâu dài. 

5. Sai lầm khi mua 

10 lý do không nên tiếc rẻ giữ lại quần áo

Một bộ trang phục không quá đẹp, nhưng lại cuốn hút bạn trong một đợt khuyến mãi chỉ vì giá quá rẻ, thường là cái bẫy ngọt ngào phụ nữ dễ rơi vào. Khi về nhà, họ thường hối hận vì món hàng vừa mua hoặc không vừa người, hoặc có những lỗi may mặc hay dính bẩn khó chấp nhận. Tủ đồ của bạn có thể có vài món như thế, và bạn nên bỏ đi như một bài học về cách mua sắm khôn ngoan. 

6. Không phù hợp lứa tuổi 

Chúng ta dần lớn lên và già đi, trang phục cũng vì thế mà thay đổi theo. Qua mỗi năm, hãy mạnh dạn loại bỏ những trang phục không còn phù hợp với lứa tuổi của bạn. Điều mà trang phục thể hiện là định hình chính xác phong cách và tính cách của bạn ở từng lứa tuổi nhất định. Trang phục của quá khứ chỉ là kỷ niệm, không thể tiếp tục sử dụng. 

7. Gắn với kỷ niệm buồn  

Hoàn toàn không phải điều mê tín dị đoan, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn không phải chạm mặt với những trang phục gợi nhớ những quá khứ đau buồn. Áo quần khiến chúng ta tự tin và cảm thấy thoải mái, không phải là thứ khiến chúng ta bất chợt thấy buồn.

8. Lỗi mốt 

Có những trang phục và phụ kiện luôn đứng vững và hợp mốt trong bất kỳ trường hợp nào. Ngược lại, có những xu hướng về màu sắc hay hoa văn bị lỗi mốt rất nhanh nếu bạn không cập nhật thường xuyên. Hoặc một số kiểu trang phục lạ gây sốt trong một thời gian ngắn nhưng không đứng vững qua thời gian cũng sẽ gây chật tủ đồ, mà bạn nên bỏ đi nếu không cần thiết. 

9. Cố giữ nhưng không mặc được

10 lý do không nên tiếc rẻ giữ lại quần áo

Bạn thường xuyên thử chúng lên người, nhưng khi phối với trang phục khác thì lại thôi không mặc nữa. Nếu điều đó lặp lại thường xuyên, chứng tỏ món đồ ấy khó có thể kết hợp với những thứ khác trong tủ quần áo của bạn. 

10. Giãn 

Những chất liệu như len, spandex khi mặc nhiều lần thường giãn ra nhiều. Điều đó chứng tỏ trang phục đã quá tuổi sử dụng và bạn cũng không nên lưu luyến quá nhiều. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

67 mẹo vặt thời trang (tiếp)

36. Đừng ngại ngần đầu tư cho một chiếc áo khoác thật đẹp, thật tốt. Ngay cả khi bên dưới đó là một bộ trang phục không đẹp, bạn vẫn có thể tự tin bước ra...

Xem thêm